Du lịch Ý – Hành trình qua 6 thành phố của Dung Trần Columnist

07:45 30/08/2022

Cùng nghe những chia sẻ của Nữ Travel Columnist Dung Trần về hành trình du lịch Ý qua 6 thành phố cực kỳ đáng nhớ của cô ấy.

Du lịch Ý – Hành trình qua 6 thành phố của Dung Trần Columnist

Dù đã đến nhiều quốc gia, nhưng với Nữ Travel Columnist, nước Ý vẫn mang lại cho cô nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Lý do có tình yêu đặc biệt dành cho nước Ý, Dung Trần chia sẻ: “Ý mãi ở trong tim tôi, là nơi tôi học tập để mở mang nhận thức lẫn trái tim. Ở Ý có những công trình kiến trúc, văn hóa, nghệ thuật quan trọng bậc nhất và nó thực sự đã ảnh hưởng lên toàn thế giới và ở Ý có rất nhiều di sản được UNESCO công nhận hơn bất kì nơi nào. Ý cũng chính là một trong những cái nôi của văn minh loài người – nơi đã mở đầu cho thời kỳ Phục Hưng.”

Dung Trần Columnist kể về hành trình qua 6 thành phố du lịch Ý

Dung Trần Columnist kể về hành trình qua 6 thành phố du lịch Ý

Một thành Rome cổ đại và một Venice lãng mạn

Điểm đến khởi đầu hành trình khi đến du lịch Ý là thành Rome. Rome mang đến cho Dung Trần nét bí ẩn, bí ẩn của tôn giáo, thể chế, bí ẩn của một trong những cái nôi văn minh loài người: nền văn minh La Mã. Chuyến đi đến Rome sẽ không thể trọn vẹn nếu không ghé thăm Đấu trường Colosseum, một  kỳ quan của thế giới đã 2000 năm tuổi, một trong những địa danh nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất trên thế giới.

Dung Trần ở đấu trường thời kỳ La Mã

Dung Trần ở đấu trường thời kỳ La Mã

Dung Trần chia sẻ rằng cô thực sự kinh ngạc trước công trình kiến trúc nổi tiếng này từ mọi góc độ. Cảm giác như một thời kỳ cổ đại kiêu hùng hiện ra trước mắt, những trận đấu sinh tử, những tiếng reo hò, vinh quang và cả tàn bạo. Ở Rome, Dung Trần đã thấy trực tiếp công trình Trevi Fountain, dấu ấn đổi mới của người La Mã cổ đại đối với hệ thống dẫn nước và xây dựng đường sá.

Trevi Fountain từng là máng nước thời kỳ La Mã, dẫn nước trên núi về phục vụ dân chúng, cho đến bây giờ, Trevi vẫn được người dân xem là nguồn nước thiêng liêng. Đến đây, Dung Trần cảm thấy hào hứng và bất ngờ khi nhìn thấy nét mặt ai cũng phấn khởi và hy vọng, tay chuẩn bị ném những đồng xu cùng những điều ước. Điều còn thú vị hơn là, hàng ngày khi màn đêm buông xuống hàng ngàn đồng xu được vớt lên để trợ cấp cho người nghèo ở Rome.

Ý ivivu 4

Dung Trần tại đài phun nước Trevi Fountain

Tạm biệt thành Rome cổ kính, Dung Trần tiếp tục hành trình của mình tại thành phố lãng mạn Venice. Một thành phố, phóng khoáng với quá khứ huy hoàng rực rỡ và một di sản nghệ thuật khổng lồ. Điều đặc biệt của Venice là thành phố “nổi” trên mặt nước. Các ngôi nhà, công trình đóng “chân” bằng cọc gỗ dưới nước lại có thể tồn tại vững chãi qua gần 2000 năm. Dung Trần cực kỳ tận hưởng khi ngồi trên những chiếc thuyền Gondola len lỏi qua các kênh rạch dạo quanh thành phố và lắng nghe những bài hát thật thú vị của những người chèo thuyền.

Hình ảnh những chiếc thuyền Gondola do Dung Trần chụp

Hình ảnh những chiếc thuyền Gondola do Dung Trần chụp

Thuyền Gondola đã có từ cuối thế kỷ 15, những người lái Gondola đều là đàn ông và họ bắt buộc phải trải qua những kỳ thi lấy bằng khắt khe mỗi năm. Trang phục truyền thống của những người lái Gondola là những chiếc áo sọc đen trắng hoặc sọc đỏ trắng mặc cùng quần đen.

Ý ivivu 6

Dung Trần chia sẻ về việc mọi người thường hay đùa về “lạc lối giữa Venice”, việc này được xem như một nghi thức khi đến thành phố này, vì bạn có thể lạc bất cứ lúc nào khi đi bộ qua những ngõ ngách, những con phố gọi chung là Canali, Campi và Calli với đủ các mặt hàng thủ công mỹ nghệ được bày bán.

Ý ivivu 7

Venice có hàng trăm kênh đào nối các hòn đảo khác nhau tạo nên thành phố, lớn nhất trong số đó là Canal Grande, uốn lượn qua trung tâm theo hình chữ S. Hơn 170 tòa nhà có niên đại từ đầu thế kỷ 13 nằm dọc theo bờ kênh và nó đã đóng vai trò là một tuyến đường thủy quan trọng của thành phố trong hàng trăm năm. Từ kênh đào, Dung Trần đã ghé quảng trường San Marco. Nơi có tầm quan trọng rất lớn ở Venice và được xem là trái tim của Venice.

Trung tâm của quảng trường trước Vương cung Saint Mark's Basilica

Trung tâm của quảng trường trước Vương cung Saint Mark’s Basilica

Dung Trần chia sẻ những cảm nhận về kiến trúc Saint Mark’s Basilica rằng đây thực sự là tác phẩm nghệ thuật đáng kinh ngạc, sự pha trộn giữa những gì còn xót lại của thời kỳ La Mã và nét nghệ thuật của thời kỳ Phục Hưng. Mọi khía cạnh của “tác phẩm” này đều ngoạn mục – từ các chi tiết trang trí công phu, điêu khắc nghệ thuật ở mặt tiền, đến các bức bích họa được sơn đẹp mắt ở bên trong trần nhà hình vòm.

Dấu ấn nghệ thuật Ý thể hiện rõ trên từng đường nét của Saint Mark's Basilica

Dấu ấn nghệ thuật Ý thể hiện rõ trên từng đường nét của Saint Mark’s Basilica

Florence – cái nôi của thời kỳ Phục Hưng và thành phố Pisa – Di sản thế giới

Mỗi một thành phố đi qua lại mang đến cho Dung Trần những cảm nhận khác nhau về cảnh vật, văn hoá và cảm xúc. Rome mang vẻ bí ẩn của nền văn minh La Mã, Venice lãng mạn, phóng khoáng và bây giờ là Florence đầy ắp những chi tiết nghệ thuật – cái nôi của thời kỳ Phục Hưng.

Dung Trần bên dòng sồng Amo, phía sau là cây cầu Vecchio biểu tượng và niềm tự hào của Florence

Dung Trần bên dòng sông Amo, phía sau là cây cầu Vecchio biểu tượng và niềm tự hào của Florence

Theo Dung Trần, toàn châu Âu đã từng ảnh hưởng “dáng dấp” của Florence. Những di sản tiêu biểu nhất thế giới của thời kỳ Phục Hưng vẫn còn ở đây, dù đã cũ đi theo thời gian nhưng vẻ đẹp lừng lẫy ấy chẳng có công trình hiện đại nào có thể thay thế được. Toàn thành phố Florence đã được Unesco công nhận là di sản có lẽ bởi giá trị mở đầu, tầm vóc và lịch sử hàng ngàn năm tuổi của mình. Đặc biệt phải kể đến di sản văn hóa UNESCO – quần thể tôn giáo Il Duomo di Firenze, một trong những kiệt tác kiến trúc tiêu biểu nhất thế giới đại diện cho thời kỳ Phục Hưng.

Ý ivivu 10

Il Duomo di Firenze gồm nhà thờ, nhà rửa tội, toà tháp chuông. Nhà thờ có mái vòm cực lớn với hơn 4 triệu viên gạch, nặng hơn 40.000 tấn. Điều đáng nể là công trình này được xây dựng vào thế kỷ 12, với vô vàn khó khăn và thiếu thốn kinh nghiệm thời bấy giờ, những con người phi thường lại có thể hoàn thành công trình đồ sộ này dù nó đã diễn ra trong thời gian dài gần 200 năm do nhiều nguyên nhân gây gián đoạn.

Mái vòm lớn nhất thế giới với hơn 4 triệu viên gạch, nặng hơn 40.000 tấn.

Mái vòm lớn nhất thế giới với hơn 4 triệu viên gạch, nặng hơn 40.000 tấn.

Những hình ảnh được xem là kiệt tác đậm nét của thời Phục hưng bên trong nhà thờ Il Duomo di Firenze

Những hình ảnh được xem là kiệt tác đậm nét của thời Phục Hưng bên trong nhà thờ Il Duomo di Firenze

Tiếp tục hành hành trình của Dung Trần, đến với thành phố Pisa. Nổi tiếng với quần thể ngoạn mục Campo dei Miracoli, một trong những di sản tiêu biểu nhất thế giới được UNESCO công nhận. Mặc dù ra đời với sai lầm trong quá trình lên kế hoạch xây dựng dẫn tới bị nghiêng nhưng cuối cùng đã trở thành một kỳ quan, phá vỡ những giới hạn về vẻ đẹp quy chuẩn.

Dung Trần tại Tháp nghiêng Pisa

Dung Trần tại tháp nghiêng Pisa

Thành phố Genova và Verona, nét tinh túy cổ xưa của nước Ý

Cô gái Dung Trần của chúng ta lại tiếp tục hành trình đến thành phố Verona ở miền bắc nước Ý. Thành phố nổi tiếng vì được làm bối cảnh cho phim Romeo & Juliet và hơn 50 bộ phim khác. Tại thành phố này Dung cũng đã ghé thăm đấu trường cổ Arena di Verona, được xây dựng từ thế kỷ thứ 1 SCN, hiện đã trở thành “nhà hát ngoài trời” để tổ chức những buổi đại hoà nhạc

Đấu trường cổ Arena di Verona

Đấu trường cổ Arena di Verona

Thành phố cuối cùng trong hành trình của Dung Trần là thành phố bí ẩn Genova. Các đường phố hẹp của thành phố này tạo ra một mê cung ma thuật, nơi cô có thể dễ dàng lạc lối trong khi chiêm ngưỡng những kiến trúc cổ xưa.

Một góc thành phố Genova Dung Trần đã chụp được

Một góc thành phố Genova Dung Trần đã chụp được

Chợ và ẩm thực địa phương

Chợ địa phương là nơi bạn sẽ thấy được nét sinh hoạt của người dân bản địa. Dung Trần đã lang thang khắp các khu chợ ở Ý, nổi bật như là chợ Campo de’ Fiori, chợ Rialto ở Venice; chợ Tortellini di Valeggio ở Veroca. Đây là các khu chợ lâu đời nhất ở Rome. Tại các khu chợ này bạn như nhìn thấy một bức tranh đầy màu sắc, một bữa tiệc của thị giác lẫn vị giác, các món ăn cực đặc trưng mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Ý.

Dung Trần ở chợ địa phương lâu đời Campo de'Fiori

Dung Trần ở chợ địa phương lâu đời Campo de’ Fiori

Chợ Tortellini di Valeggio

Chợ Tortellini di Valeggio

Tất cả những điều đẹp đẽ và hấp dẫn mà du lịch Ý mang lại đã khiến Dung Trần thật sự say mê, để lại trong lòng cô gái của chúng ta những dấu ấn không thể xóa nhòa.

Một số món ăn Dung Trần rất thích ở  Ý

Một số món ăn mà Dung Trần rất thích ở Ý

Hướng dẫn đặt tour Châu Âu

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY

Theo Travel Columnist Dung Trần

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...