Hé lộ những cổ trấn đẹp như mơ tại Trung Quốc

15:39 26/08/2022

Cùng iVIVU điểm qua những cổ trấn đẹp như mơ tại Trung Quốc, nơi du khách được trải nghiệm nhiều nét đẹp cổ kính.

Hé lộ những cổ trấn đẹp như mơ tại Trung Quốc

Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn là địa danh quen thuộc của người dân cũng như khách du lịch khi đến du lịch Trung Quốc, ngay cái tên “Phượng Hoàng” cũng đủ để làm người ta liên tưởng đến những điều linh thiêng và đẹp đẽ nhất.

Ảnh: naranguyen0611

Ảnh: naranguyen0611

Ảnh: datsnapper

Ảnh: datsnapper

phuong-hoang-co-tran-1-156180730867545145651

Phượng Hoàng cổ trấn là thị trấn đã 1.300 năm tuổi gắn liền với dòng chảy thời gian của Hồ Nam. Phượng Hoàng nép mình dưới chân những ngọn núi hùng vĩ rìa Đà Giang.

Ảnh: datsnapper

Ảnh: datsnapper

Ảnh: Nguyễn Lan Hương

Ảnh: Nguyễn Lan Hương

Cổ trấn Châu Trang

Nằm cách thành phố Côn Sơn khoảng 40km, cổ trấn Châu Trang thuộc tỉnh Giang Tô là cổ trấn bên sông ra đời sớm nhất Trung Quốc. Người Trung Quốc thường tự hào gọi Châu Trang là “thị trấn nước đệ nhất” hay “Venice của phương Đông”.

Boats on canal, Suzhou, ChinaTại Châu Trang những ngôi nhà được giữ theo phong cách nhà Minh và Thanh, với 14 cây cầu cổ độc đáo và hệ thống kênh rạch xen giữa các tòa nhà.

Cổ trấn Châu Trang

Không xa hoa, tráng lệ, thị trấn Châu Trang mang trong mình một vẻ bình dị, mộc mạc thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan và tận hưởng những điều thú vị tại đây.

Ảnh: baoquocte

Ảnh: baoquocte

Đại Nghiên cổ trấn

Đại Nghiên cổ trấn là một trong những cổ trấn nổi tiếng nhất Trung Quốc và tiếng tăm đã vang khắp thế giới, thường được biết đến dưới tên gọi Lệ Giang, đây là nơi sinh sống của các dân tộc Bạch, Nạp Tây và Tạng.

Ảnh: tuyetmaidinh

Ảnh: tuyetmaidinh

Đại Nghiên cổ trấn nổi tiếng với những ngôi nhà gỗ với kiến trúc cổ, mái ngói âm dương, cột gỗ đặc trưng kiểu Trung Hoa; những con đường lát đá vuông cạnh và 354 cây cầu bắc qua dòng sông Ngọc (Ngọc Hà) đã tồn tại hơn 800 năm.

Ảnh: vnexpress

Ảnh: vnexpress

dai-nghien-co-tran-ivivu-1

Ảnh: vnexpress

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử và bào mòn của thời gian, không khí cổ kính vẫn “đặc quánh” nơi đây, toát ra từ từng ngôi nhà, con phố, cho đến lối sống và sinh hoạt của người dân. Và Đại Nghiên cổ trấn luôn là cổ trấn được người Trung Quốc cho là đẹp nhất tại vùng đất đông dân này.

Ô Trấn

Ô Trấn là thành cổ tuyệt đẹp với hơn 1300 năm lịch sử thể hiện qua những cây cầu đá cổ, những con đường lát đá và những công trình gỗ tuyệt đẹp.

Điểm đặc biệt tại Ô Trấn đó là mặc dù trải qua hơn 1.000 năm, Ô Trấn chưa từng thay đổi tên gọi, kiến trúc và cả văn hoá. Các tòa nhà truyền thống, lan can và cầu vòm, cổng cong trên đường phố, nhà ở với khoảng sân rộng rãi, bờ sông và hành lang tất cả đều được bảo tồn rất tốt.

Ảnh: alexisjetsets

Ảnh: alexisjetsets

Đến đây, ngồi trên những con thuyền nhìn ngắm quang cảnh xung quanh, những ngôi nhà dựng ngay bên bờ sông sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Dương Sóc cổ trấn

Nổi tiếng với những dãy núi đá vôi hùng vĩ, Dương Sóc là một cổ trấn sôi động hơn, thân thiện nằm trên bờ sông Quế Giang ở khu tự trị Quảng Tây, miền nam Trung Quốc.

Ảnh:_nhatquynh.flower

Ảnh: @_nhatquynh.flower

Ảnh: alongwalker

Ảnh: alongwalker

Mặc dù đã ngự trị hơn 1.400 bên bờ Quế Giang nhưng nơi đây vẫn giữ được những công trình kiến trúc cổ xưa cùng với những món ăn truyền thống.

Đến đây, bạn có thể đi thuyền trên sông ngắm cảnh, thưởng thức những món ngon hay đi dạo ngắm các ngôi nhà cổ đầy cổ kính tại đây.

Cổ Lãng Tự

Đây là một hòn đảo nhỏ có hoa thơm nở quanh năm trên những con phố Phúc Châu và phố Cố Tân. Không chỉ được tham quan các phố cổ, du khách còn được tận hưởng không khí yên bình trên đảo. Với bãi biển xinh đẹp, âm nhạc phong phú và những kiến trúc tuyệt vời nơi đây cũng đủ để níu chân du khách.

Ảnh: vietnamnet

Ảnh: vietnamnet

Ảnh: cnn

Ảnh: cnn

Ảnh: wikimedia.org

Ảnh: wikimedia.org

Thôn Tây Đệ (thị trấn cổ Tây Đệ)

Thôn Tây Đệ nằm tại huyện Y, thành phố Hoàng Sơn, phía Nam tỉnh An Huy Trung Quốc, là 1 thị trấn cổ tồn tại từ thời nhà Tần. Thôn có hình dáng của một con thuyền, dài 700m, rộng 300m. Cách bố trí của thôn ngụ ý “trôi theo dòng nước về phía Tây sẽ được các vị thần giúp đỡ lấy chân kinh, từ đó sẽ đại cát đại lợi”.

thị-trấn-Tây-Đệ-ivivu-2

Ảnh: kenh14

thị-trấn-Tây-Đệ-ivivu-1

Ảnh: kenh14

tay-de-hoang-thon-1

Thôn Tây Đệ bốn mặt đều giáp núi. Nước trong thôn trong xanh, cây cối um tùm, tường nhà màu trắng, ngói màu đen. Năm 2000, khu di tích thôn cổ Nam bộ An Huy, tiêu biểu là Tây Đệ và Hoành thôn đã được UNESCO ghi nhận là “Di sản văn hóa thế giới” nhờ dấu ấn đậm nét của một làng quê mang đậm phong cách Trung Quốc: đường cổ, cầu cổ, bia cổ,…

Thành cổ Đại Lý

Thành cổ Đại Lý có những con đường lát đá cẩm thạch, nhiều đền thờ, ngôi nhà cổ và các di tích lịch sử. Du khách tới Đại Lý ngoài chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ hàng nghìn năm tuổi, còn có thể thỏa thích mua những đồ lưu niệm độc đáo, đa dạng.

Thành- cổ -Đại -Lý-ivivu-2

Ảnh: Visitdali

Ảnh: Goista

Ảnh: Goista

Thất Bảo trấn

Khung cảnh nơi đây giống như trong cổ tích, nhịp sống thanh bình, đèn lồng đỏ treo ở những ngôi nhà nhuốm màu thời gian. Du khách có thể tự mình khám phá những cây cầu và những con ngõ nhỏ, nơi có những quán trà, quán ăn nhỏ xinh nhìn ra mặt nước và cũng có thể đi thuyền để ngắm nhìn nhà cửa, đường phố phản chiếu trên mặt nước trong xanh.

Ảnh: Nguyễn Trần Lê Minh

Ảnh: Nguyễn Trần Lê Minh

Ảnh: useful

Ảnh: useful

Cổ trấn Đồng Lý

Nổi tiếng bởi phong cảnh đẹp như họa, được hình thành từ 7 hòn đảo, các hòn đảo kết nối với nhau bằng nhiều cây cầu, số lượng cầu lên tới 49 cây, nơi đây vẫn giữ gìn hầu như nguyên vẹn được các công trình kiến trúc từ thời nhà Minh, Thanh. Chính vì bao quanh là sông nước và lượng cầu bắc qua sông lớn nên du khách có thể ngồi trên thuyền đi chậm trên sông hoặc đi bộ trên những cây cầu và thưởng thức phong cảnh quanh thị trấn.

Cổ- trấn -Đồng -Lý-ivivu-2

Ảnh: ngoisao.vnexpress

Thị trấn Thất Vi, Nội Mông

Nằm ở biên giới Nội Mông, gần biên giới của Nga, thị trấn Thất Vi chủ yếu là nơi sinh sống của người thiểu số. Nơi đây nổi bật với những đồng cỏ xanh mướt rộng lớn, hấp dẫn và mang lại cảm giác thanh bình cho du khách khi cưỡi ngựa. Bởi vì nằm gần biên giới Nga, các món ăn của thị trấn Thất Vi cũng được kết hợp hương vị của cả Trung Quốc và Nga, tạo nên đặc trưng riêng biệt. Có dịp đến Trung Quốc bạn hãy thử ghé qua đây xem sự đặc biệt của cổ trấn Thất Vi này nhé.

Ảnh: useful

Ảnh: useful

Khu tự trị Nội Mông Cổ

Khu tự trị Nội Mông Cổ. Ảnh: ximgo

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC 1900 2087 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

 Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Trung Quốc giá ưu đãi tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...