Top 12 món ngon ở chợ Phan Thiết nhất định phải thử khi du lịch

18:37 05/08/2022

Du lịch Phan Thiết, nhiều du khách đã ghé thăm chợ nhưng hầu hết chỉ đi tham quan, mua sắm mà ít biết rằng trong chợ Phan Thiết có rất nhiều món ăn ngon mà lạ có thể khiến bạn xiêu lòng!

Top 12 món ngon ở chợ Phan Thiết nhất định phải thử khi du lịch

1. Cà ri vịt

Thịt vịt nấu với cà ri thơm mùi nước cốt dừa, béo và thơm, thịt vịt mềm, ngấm gia vị. Phần cà ri có khoai lang, huyết ăn kèm bánh mì.

Ảnh: Foody.

Ảnh: Foody

2.Chè

chợ Phan Thiết có rất nhiều loại chè, từ chè trôi nước, chè chén, rau câu, chè đậu, chè khoai, chè bắp… Đây là thiên đường cho những ai mê các món chè, món ngọt. Ngoài ra ở đây còn có món sâm nam được làm từ lá cây sâm nam. Sâm nam là một loại thạch, màu xanh, có vị hơi đắng, ăn cùng hạt lựu, sương sa, nước cốt dừa và ăn vào mùa hè có tác dụng giải nhiệt.

Những món chè đa dạng. Ảnh: phanthietvn.com

Những món chè đa dạng. Ảnh: phanthietvn

3. Trứng mực

Món trứng mực hấp, chả trứng mực chiên, chả trứng mực hấp là những món bạn nhất định phải thử khi đến du lịch Phan Thiết. Trứng mực ăn kèm đồ chua kiểu Phan Thiết ngọt giòn, rau răm và chấm cùng muối tiêu chanh.

Trứng mực độc đáo. Ảnh: phanthietvn.com

Trứng mực độc đáo. Ảnh: phanthietvn

4. Mắm chưng

Từng chén mắm nhỏ được chưng từ trứng, thịt, nấm mèo hấp nóng rất phù hợp ăn với cơm nóng.

Mắm chưng thịt. Ảnh: Sản vật phương Nam.

Mắm chưng thịt. Ảnh: Sản vật phương Nam

5. Các loại bánh

Các loại bánh, bánh bò, bánh bò nướng, bánh khoai mì, bánh da lợn, bánh hòn… bày bán rất nhiều ở chợ Phan Thiết. Đây là những món bánh đặc sản, món quà ăn chơi rất phổ biến.

Bánh khoai mì. Ảnh: Bách hóa xanh.

Bánh khoai mì

6. Ốc

Ốc luộc sả được bán theo lon luôn hấp dẫn thực khách gần xa.

7. Cơm rượu

Cơm rượu (hay rượu cái) được lên men từ cơm nếp. Cơm rượu được chế biến bằng cách nấu gạo nếp, sau đó để nguội và ủ với men rượu trong 3 -4 ngày cho lên men. Thành phẩm thu được là cơm rượu có vị cay nồng, ngọt, mùi thơm nồng đặc trưng của rượu và hơi ướt do cơm tiết nước ra.

Cơm rượu. Ảnh: Cooky

Cơm rượu. Ảnh: Cooky

8. Hủ tiếu vịt

Hủ tiếu nấu từ thịt vịt rất đặc trưng ở chợ Phan Thiết. Sợi hủ tiếu mềm thấm vị từ nước dùng ngọt nhừ từ các nguyên liệu có sẵn từ địa phương.

Hủ tiếu, mì quảng vịt. Ảnh: Dân Việt.

Hủ tiếu, mì quảng vịt. Ảnh: Dân Việt

9. Bún giò heo

Bún giò heo mang vị ngọt từ củ cải trắng và xương heo. Vị ngọt rất thanh và đặc trưng, không có bột ngọt khiến thực khách thích thú.

10. Bánh xèo

Bánh xèo Phan Thiết được đổ trong các khuôn tròn, các loại nhân đa dạng như tôm, thịt, có giá và hành. Bánh xèo được ăn với nước mắm cà chua, mắm được chan vào tô bánh xèo sau đó cho thêm rau thơm là đã được món bánh ngon.

Bánh xèo Phan Thiết ăn trong tô. Ảnh: VnExpress.

Bánh xèo Phan Thiết ăn trong tô. Ảnh: VnExpress

11. Bánh canh cá bớp

Tô bánh canh có cá bớp, chả cá hấp, chả cá chiên và thêm hành phi, ngò tươi. Tuy đơn giản nhưng món ăn vẫn để lại ấn tượng tốt trong lòng thực khách.

Bánh canh. Ảnh: VnExpress.

Bánh canh. Ảnh: VnExpress

12. Bánh rế

Loại bánh dân dã làm từ khoai mì, khoai lang chính là món bánh đặc sản được nhiều người nhớ khi đã từng đến du lịch Phan Thiết. Bánh rế có 2 loại, từ khoai mì có màu vàng, từ khoai lang có màu tím do khoai lang tím.

Bánh rế dân dã. Ảnh: phanthietvn.com

Bánh rế dân dã. Ảnh: phanthietvn

Trong chuyến du lịch Phan Thiết của mình, bạn không thể bỏ qua chợ Phan Thiết nơi có 1001 món ăn hấp dẫn, mang nhiều hương vị đặc trưng của xứ biển. Hãy nhanh tay liên hệ iVIVU để mang về cho mình những ưu đãi tour Phan Thiết tốt nhất thị trường!

Hướng dẫn cách đặt tour Phan Thiết hấp dẫn

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Phan Thiết giá tốt chỉ có ở iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,33 điểm trên 5)
Loading...