Du lịch Hà Nội: Top 10 điểm đến đặc sắc nhất định phải ghé thăm

18:53 30/09/2022

Du lịch Hà Nội, khám phá vùng đất hoài cổ ngàn năm văn hiến, du khách sẽ có cơ hội đi qua các điểm đến đặc sắc của thủ đô, trải nghiệm các hoạt động văn hóa và thưởng thức ẩm thực đặc trưng của người dân nơi đây.

Du lịch Hà Nội: Top 10 điểm đến đặc sắc nhất định phải ghé thăm

 1. Quảng trường Ba Đình – lăng Bác

Quảng trường Ba Đình – lăng Bác, nơi đây là trung tâm chính trị của Việt Nam với nhà Quốc Hội, phủ Chủ Tịch,… Lăng Bác là nơi cất giữ thi hài của vị cha già kính yêu của dân tộc. Khi vào viếng lăng Bác, du khách nhớ ăn mặc chỉnh tề, không mang thiết bị điện tử vào ghi hình và đảm bảo trật tự trong quá trình tham quan.

Ảnh: @nguyenthanh.262

Ảnh: @nguyenthanh.262

Quảng trường Ba Đình là quảng trường lớn nhất tại Việt Nam, là nơi ghi nhận nhiều dấu ấn quan trọng trong lịch sử dân tộc, là nơi chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

2. Hồ Gươm

Điểm đến đặc sắc nhất trong danh sách phải ghé thăm khi du lịch Hà Nội, đó chính là hồ Gươm. Nằm giữa trung tâm thủ đô, hồ Gươm được ví như trái tim nằm giữa lòng của vùng đất ngàn năm tuổi. Đến đây, du khách sẽ phải đắm chìm vào không gian cổ kính, nơi có những bóng cây cổ thụ in trên mặt nước, nơi có những rặng liễu thướt tha đang xỏa tán cây, cùng những ngôi chùa cổ kính, tháp rêu phong,… Tất cả hiện lên như một bức tranh về phố cổ, nơi hội tụ đầy đủ những vẻ đẹp tinh hoa dân tộc.

hồ-gươm-ivivu

Ảnh: @amber.le.0301

Ảnh: @amber.le.0301

Tản bộ trên những con đường lát gạch tại hồ Gươm, du khách sẽ phải ngỡ ngàng khi thấy một Hà Nội cổ kính nhưng vẫn đầy hiện đại hiện lên thật rõ ràng. Bên cạnh hồ là những công trình kiến trúc như tháp Bút, đài Nghiên, cầu Thê Húc dẫn vào đền Ngọc Sơn, đền vua Lê Thái Tổ, tháp Hòa Phong,…

3. Phố cổ Hà Nội

Những khung cảnh hoài cổ sẽ hiện lên một cách rõ ràng hơn khi du khách đặt chân đến phố cổ – một trong những địa điểm du lịch Hà Nội đầy hấp dẫn. Phố cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và phía Bắc của hồ Hoàn Kiếm, là nơi tập trung đông dân cư sinh sống, có cả 36 phố phường.

Phố cổ Hà Nội. Ảnh: @_haidinh_.

Phố cổ Hà Nội. Ảnh: @_haidinh_.

Tản bộ và thưởng thức ẩm thực phố cổ như phở Bát Đàn, chả cá Lã Vọng, bún chả hàng Mành, mì vằn thắn Đinh Liệt, bún ốc nguội Ô Quan Chưởng,… sẽ khiến du khách yêu hơn về con người và vùng đất ngàn năm văn hiến này.

4. Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Đây là một quần thể kiến trúc văn hóa hàng đầu và là niềm tự hào của người dân thủ đô khi nhắc đến truyền thống ngàn năm văn hiến của Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội.

Ảnh: @mai.vuong.2000

Ảnh: @mai.vuong.2000

Văn Miếu – Quốc Tử Giám cũng được xem là biểu tượng của nền giáo dục Việt Nam, là nơi thờ phụng các bậc Tiên thánh, Tiên sư của đạo Nho và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An – người thầy tiêu biểu về đạo cao, đức trọng của nền giáo dục Việt Nam.

5. Nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù Hỏa Lò được xây dựng từ năm 1896 với tên gọi “Maison Central”. Đây là một trong những công trình kiên cố vào loại bậc nhất Đông Dương khi đó. Nơi đây lưu giữ nhiều tư liệu quý giá được trưng bày cẩn thận và thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan.

nha_tu_hoa_lo_ivivu

Ảnh: @saurommm

Ảnh: @saurommm

6. Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long là di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích lịch sử của Việt Nam. Đến đây, du khách có thể tham quan những địa điểm nổi bật như: khu khảo cổ học số 18 Hoàng Diệu, Đoan Môn, Điện Kính Thiên, Bắc Môn (thành Cửa Bắc)…

Ảnh: @bibliann

Ảnh: @bibliann

Ảnh: @kaocchi_japan

Ảnh: @kaocchi_japan

Ảnh: @__nphn__

Ảnh: @__nphn__

Những kiến trúc xưa cổ ở Hoàng thành Thăng Long như tái hiện một kiệt tác đã được lưu giữ từ rất lâu, gắn liền với sự phát triển của Thăng Long – Hà Nội, được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử.

7. Chùa Một Cột

Nhắc đến chùa Một Cột đã không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân thủ đô, chùa Một Cột được xây dựng năm 1049 dưới triều đại nhà Lý, là một trong những biểu tượng của thủ đô Hà Nội bên cạnh tháp Rùa và Khuê Văn Các. Đến đây, du khách không chỉ hành hương mà còn được chiêm ngưỡng kiệt tác kiến trúc mang tính thẩm mỹ cao và phản ánh được những nét đẹp trong văn hóa dân tộc.

Ảnh: @jucynguyen

Ảnh: @jucynguyen

Ảnh: @wqy.2204

Ảnh: @wqy.2204

8. Cầu Long Biên

Cầu Long Biên được Pháp xây dựng từ năm 1898, là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng. Cầu Long Biên gắn liền với hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc, được coi là biểu tượng của Hà Nội trong những năm tháng khó khăn vất vả.

Ảnh:@ the_prabster

Cầu Long Biên nhìn từ trên cao. Ảnh: @the_prabster.

Được xem là chứng nhân lịch sử cầu Long Biên vẫn còn lắng động những kí ức lịch sử không thể xóa nhòa. Đến đây chụp vài tấm ảnh và chiêm ngưỡng hết những vẻ đẹp vốn có sẽ khiến cho du khách cảm thấy thư thái hơn, dễ chịu hơn và có một chút nhớ về những ngày xưa ấy.

Ảnh: @hanionnn

Ảnh: @hanionnn

9. Sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Cái tên “sân vận động quốc gia Mỹ Đình” đã không còn xa lạ đối với mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt những tín đồ thể thao. Đây là sân vận động lớn thứ hai của Việt Nam với sức chứa lên đến hơn 40.000 chỗ ngồi. Sân vân động được ưu tiên chọn là nơi tổ chức các sự kiện lớn tầm cỡ quốc gia và quốc tế như các giải đấu bóng đá, lễ hội âm nhạc sôi động… Sân vận động Mỹ Đình cũng là nơi diễn ra những màn pháo hoa rực rỡ mỗi dịp lễ Tết.

san-van-dong-quoc-gia-my-dinh-ivivu

Ảnh: thethao.sggp

10. Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân là một trong những chợ lớn nhất ở Hà Nội. Vì là chợ đầu mối, thế nên các mặt hàng ở đây cũng rẻ hơn so với những nơi khác. Chợ Đồng Xuân còn là địa điểm bán rất nhiều đồ ăn ngon hấp dẫn đặc trưng của Hà Nội, nếu có dịp đến đây bạn đừng quên thưởng thức nhé!

Ảnh: Zing

Ảnh: Zing

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hà Nội với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...