Hàn Quốc tổ chức cuộc thi “ngồi đờ đẫn”

15:20 06/10/2022

Mới đây, cuộc thi ngồi im bất động ở bên sông Hàn (Seoul, Hàn Quốc) trở lại sau 3 năm tạm hoãn vì dịch bệnh. 

Hàn Quốc tổ chức cuộc thi “ngồi đờ đẫn”

Cuộc thi lạ đời này bắt đầu xuất hiện tại Hàn Quốc từ 2014 nhận được sự yêu thích của rất nhiều người dân Hàn Quốc và sự tò mò của du khách. Nghệ sĩ WoopsYang – người sáng lập ra cuộc thi này cho biết, mục đích của Space Out là làm chậm lại bộ não của con người, để cho não được nghỉ ngơi, với ý nghĩa thúc đẩy một cuộc sống tự do, bình yên, tạm thời tránh xa những căng thẳng, áp lực từ đời sống thường ngày.

han-quoc-ivivu-1Cây cầu Jamsu bắc qua sông Hàn trở thành điểm “hot” nhất thủ đô Seoul (Hàn Quốc) là nơi tổ chức cuộc thi “Han River Space out Competition 2022”. Các thí sinh tham gia được yêu cầu ngồi một chỗ, không nói hay làm gì và chỉ nhìn vào khoảng không trước mắt suốt 90 phút. Không được phép nhìn đồng hồ hoặc di chuyển xung quanh quá nhiều.

han-quoc-ivivu-3Ban tổ chức sẽ tiến hành đo nhịp tim 15 phút/lần của từng người. Người nhịp tim ổn định nhất, vẻ mặt “đẫn đờ” nhất sẽ là người chiến thắng. Nếu có ai đó ngủ, cười hay sử dụng các đồ công nghệ, thí sinh đó sẽ lập tức thua cuộc. Đồng thời sẽ phát cho mỗi người 4 tấm thẻ để sử dụng khi cần trợ giúp. Trong đó, thẻ đỏ có nghĩa là massage, thẻ xanh là nước uống, thẻ vàng là quạt mát và thẻ đen là đi vệ sinh.

han-quoc-ivivu-2

han-quoc-ivivu-4Người chiến thắng chung cuộc lần này là một người đàn ông giấu tên trong độ tuổi 30. Người này cho biết bí quyết chiến thắng là nhờ tưởng tượng bản thân đang xem đội bóng chày yêu thích thi đấu và cứ thế ngồi bất động được suốt 90 phút.

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC (029) 27308668 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM!

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới tốt nhất giá chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...