Review chi tiết du lịch Campuchia 5N4Đ “dễ như đi Đà Lạt”

09:41 11/10/2022

Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn lịch trình du lịch Campuchia 5N4Đ siêu chi tiết. Tham khảo ngay bài review này để lên kế hoạch cho chuyến vi vu Campuchia trọn niềm vui thôi nào!

Review chi tiết du lịch Campuchia 5N4Đ “dễ như đi Đà Lạt”

Là “người hàng xóm” thân cận nhất với Việt Nam, vương quốc Campuchia – đất nước chùa tháp nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc đẹp, hùng vĩ khiến mình rất tò mò và muốn một lần đến thăm. Vậy nên mình đã có một chuyến đi vô cùng thú vị tại đất nước xinh đẹp và gần gũi này.

review-campuchia-ivivu-1Phương tiện: Mình đặt xe Phon Linh – Phnom Penh, giá vé 600k/người/chiều (bao gồm phí thủ tục cửa khẩu, xe ghế ngã). Theo kinh nghiệm thì nên chọn xe ghế ngã. Ngoài ra vẫn có những hãng xe giường nằm khác, tuy nhiên thời gian di chuyển sẽ chậm hơn (thời gian 6 tiếng: xe chạy 4,5 tiếng; 1,5 tiếng làm thủ tục ăn sáng ở cửa khẩu).

– Bạn có thể chọn di chuyển bằng máy bay nếu muốn rút ngắn thời gian, tuy nhiên giá vé máy bay từ Sài Gòn sang Phnom Penh thường rất mắc vì ít chuyến bay.

– Từ Phnom Penh đi Siem Reap, bạn có thể book xe thông qua khách sạn mình ở; giá dao động từ 10$/người/chiều – di chuyển 6 tiếng.

Lưu trú: Chuyến đi này mình sẽ đi Phnom Penh và Siem Reap nên mỗi nơi mình sẽ ở các hotel/resort khác nhau nha!

Các hotel ở Phnom Penh mà mình ở:

– Mad Monkey Hostel giá tầm 25$/ngày/2 người. Tuy nhiên ở đây Tây ba lô rất nhiều nên khá ồn ào nha, bạn nào thích yên tĩnh nên cân nhắc, được cái giá mềm gần khu trung tâm.

– La Chronique Hotel giá tầm 40-45$/ngày/2 người, chỗ này cũng gần trung tâm, phòng ốc style indochin sang trọng ấm cúng, có điều phòng hơi nhỏ thôi.

review-campuchia-ivivu-9Các resort ở Siem Reap mà mình ở:

– The Khmer House giá tầm 35$/ngày, chỗ này khá mát mẻ, nhiều cây xanh, phòng ốc đẹp, có tận 2 hồ bơi để bạn sống ảo nha, tuy nhiên hơi xa trung tâm 1 tẹo.

– Mane Family Vacation chỗ này dạng như resort tiêu chuẩn 5 sao, giá từ 120$/phòng tuỳ theo loại phòng.

review-campuchia-ivivu-2

review-campuchia-ivivu-7Chơi gì?

– Phnom Penh hiện nay cũng rất hiện đại và sầm uất không kém gì Saigon, Bangkok, Kuala Lumpur. Nhiều nhà cao tầng mọc lên, xe cộ, hàng quán rất nhộn nhịp luôn.

– Điểm tham quan: Tượng đài Độc lập, chùa Bạc, cung điện hoàng gia Campuchia, quảng trường Phnom Penh, sòng bài Naga World, chợ trung tâm mới, chợ Orussey, chợ đêm Phnom Penh…

– Đến Siem Reap nhất định bạn phải tham quan quần thể Angkor Wat nổi tiếng, đây là một trong những kỳ quan hùng vĩ của thế giới. Quần thể Angkor Wat mang đậm kiến trúc Khmer. Để có những tấm ảnh đẹp bạn nên đi từ sáng sớm, chọn trang phục sáng màu để chụp những bức ảnh sống ảo thật chất. Giá vé là 37$/người cho 2 ngày tham quan cả quần thể Angkor (ngoài Angkor Wat còn có Angkor Thom và rất nhiều đền đài trong toàn khu rất rộng lớn ấy). Mình chọn đi 3 đền đẹp nhất trong cùng 1 ngày vì mỗi đền rất rộng và xa nhau.

– Di chuyển trong thành phố: các bạn có thể tải Passapp để book xe ô tô hoặc tuktuk di chuyển trong thành phố nha (nhớ trả giá).

review-campuchia-ivivu-6

review-campuchia-ivivu-10

review-campuchia-ivivu-3

review-campuchia-ivivu-5Ăn gì ?

– Ẩm thực Campuchia gần tương đồng với ẩm thực miền Tây Nam Bộ Việt Nam, tuy nhiên món ăn không đa dạng. Các món bạn nên thử như: mắm prahok ( bò hóc), cá hấp amok, cà ri đỏ Khmer, bún cà ri, lort cha, xiên nướng…

Tổng thiệt hại cho chuyến đi Campuchia lần này là 7 triệu nha (lưu ý nhỏ, bên này bạn nên dùng đô la Mỹ và đổi ít tiền Campuchia để xài).

Hướng dẫn cách đặt tour Campuchia hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo Tài Nguyễn

 

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Cần Thơ) để đặt ngay khách sạn Campuchia giá tốt chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...