Những món mì ngon trứ danh nên thử khi du lịch Malaysia

10:44 31/01/2023

Được mệnh danh là “châu Á thu nhỏ”, Malaysia cũng hội tụ nền văn hóa và ẩm thực đa dạng, đặc biệt các món mì luôn mang hương vị đặc trưng, hấp dẫn với nhiều khách du lịch Malaysia.

Những món mì ngon trứ danh nên thử khi du lịch Malaysia

Món mì Laksa

Ảnh: @foodie_queen_bee.

Ảnh: @foodie_queen_bee.

Nằm trong danh sách những món mì ngon phải thử khi du lịch Malaysia, không thể bỏ qua cái tên Laksa. Món mì này hấp dẫn thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt. Với những sợi mì mềm, dai, ăn kèm là bánh bao chiên, trứng, cá viên,… Tất cả được hòa chung với phần nước lèo đậm đà, cay cay, khiến bạn khó mà cưỡng lại. Món mì Laksa ở Malaysia được chia làm 2 loại, đó là: Mì Laksa chua và mì Laksa cà ri kem. Đối với du khách chưa từng thưởng thức qua món mì này thì nhanh tay thử để cảm nhận được sự đặc biệt, hương vị thơm ngon độc lạ đến từ món ăn.

Món mì Mee Rebus

mee-rebus-ivivuMón mì tiếp theo phải kể đến chính là Mee Rebus, điểm đặc biệt của món mì này chính là nằm ở sợi mì, sợi mì dai và trông to hơn các loại mì khác. Sau đó chúng được chế biến chung với tôm, thịt và các gia vị đặc trưng của người Malaysia một cách hoàn hảo, tạo nên hương vị “ngon tuyệt cú mèo”. Khi thưởng thức món mì Mee Rebus này, bạn có thể dùng chung với chanh, tương ớt hoặc ớt tươi để làm tăng hương vị ngon, hợp với khẩu vị của mình hơn.

Món mì Pan Mee

pan mee-ivivuMì Pan Mee là một loại mì có sự kết hợp đặc biệt giữa Trung Hoa và Malaysia nên không tránh khỏi hương vị lạ mà quen. Với món mì Pan Mee, cách chế biến khá phức tạp, bởi áp dụng phong cách kéo mì của người Trung, giúp sợi mì ngon, dai hơn bình thường rất nhiều. Sau đó người ta lại cho mì hòa trộn với phần nước xốt đặc biệt, cùng với hỗn hợp rau xanh, thịt, nấm,… tất cả được bằm nhỏ. Việc cuối cùng, bạn chỉ cần trộn đều lên và thưởng thức. Hương vị tuy lạ mà quen này cứ ngỡ sẽ rất kén thực khách nhưng chính điểm nhấn này càng khiến cho nhiều người yêu thích và rất chuộng món mì Pan Mee trứ danh này.

Món mì Assam Laksa

Ảnh:@ ['willtravelforfood17']

Ảnh: @willtravelforfood17.

Là món mì truyền thống của Malaysia, mì Assam Laksa mang đến thực khách món ăn với hương vị thơm ngon, mới lạ. Món mì Assam Laksa được chế biến từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau như: Mì, cá, thịt, các loại rau thơm,… Đặc biệt không thể thiếu đó là phần nước lèo chua chua, đậm đà, giúp món mì trở nên ngon hơn, hấp dẫn hơn. Món mì này sẽ ăn ngon hơn nếu vừa được trụng ngay với nước soup, như vậy sẽ giữ được hương vị ngọt thanh từ nguyên liệu và sợi mì cũng giữ được độ dai mềm.

Món mì Kolo Mee

Món mì Kolo Mee-ivivuMì Kolo Mee với cách chế biến không quá cầu kì những hương vị mang lại vô cùng ấn tượng. Đối với món mì Kolo Mee, thực khách ấn tượng nhất có lẽ là phần nước dùng đậm đà, được tạo theo công thức bí truyền, hòa chung với những sợi mì dai dai, bên trên đầy ắp tôm, thịt, khiến bạn ăn mãi không ngán. Và có lẽ bạn sẽ dễ dàng thưởng thức được món mì này ở bất kì đâu trên đường vì nó được bày bán khá phổ biến và giá cả phải chăng.

Món mì Lor Mee

Món mì này sử dụng phần nước lèo đậm đà, là sự kết hợp giữa nước hầm xương, bột bắp và các loại gia vị. Khi thưởng thức, món mì còn có nhiều topping đi kèm như: Hải sản, cá, bánh bao, trứng luộc,…. Tùy theo khẩu vị của bạn mà có thể đặt cho mình suất mì Lor Mee phù hợp nhất.

Ảnh: upinthenusair.com.

Ảnh: upinthenusair.com.

Hướng dẫn đặt các tour Malaysia:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới tốt nhất giá chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...