10 trải nghiệm hấp dẫn ở Phuket nhất định phải thử khi du lịch Thái Lan

10:01 13/02/2023

Đến Thái Lan, ngoài Bangkok, Chiang Mai, Chiang Rai, du khách cũng rất hứng thú với Phuket, nơi có những bãi biển tuyệt đẹp. Cùng điểm qua 10 trải nghiệm hấp dẫn phải thử khi đến đảo Phuket.

10 trải nghiệm hấp dẫn ở Phuket nhất định phải thử khi du lịch Thái Lan

Ngắm cảnh ở Laem Phromthep

Laem Phromthep, tên địa phương là “Laem Chao”, nằm ở điểm cực Nam của Phuket. Với phong cảnh ngoạn mục, đây là địa điểm chụp ảnh yêu thích của khách du lịch Phuket. Từ rìa của vách đá, một hàng cây cọ nghiêng xuống cuối mũi đất, nơi có các rạn đá Ko Kaeo Phitsadan, xuất hiện ở phía trước.

Ảnh: @skogkattn.

Ảnh: @skogkattn.

Ảnh: @poppy_saribut .

Ảnh: @poppy_saribut .

Nơi đây cũng có ngọn hải đăng Laem Phromthep Kanchanaphisek, được xây dựng nhân dịp vua Rama IX lên ngôi. Ánh sáng từ ngọn hải đăng có thể nhìn xa tới 39 km. Bên trong hải đăng trưng bày triển lãm về quá trình xây dựng hải đăng, cách tính và hiển thị thời gian mặt trời mọc và lặn. Từ trên đỉnh, du khách có thể phóng tầm mắt ra vô vàn cảnh đẹp kỳ vĩ.

Ảnh: @maythanit

Ảnh: @maythanit.

Vịnh biển tuyệt đẹp. Ảnh: @amazingthailandjp

Vịnh biển tuyệt đẹp. Ảnh: @amazingthailandjp.

Phố cổ Phuket

Dạo quanh phố cổ là một trong những hoạt động yêu thích của du khách nhằm khám phá lịch sử Phuket. Nơi đây có sự đa dạng về sắc tộc và tôn giáo; chẳng hạn như người Trung Quốc, người Ấn Độ, người châu Âu và người Hồi giáo, những người đến cư trú và kiếm sống bằng nghề buôn.

Ảnh: @t3htopramen.

Ảnh: @t3htopramen.

Những người nhập cư đến đây xây dựng những ngôi nhà theo mô hình dãy nhà, được gọi là kiểu Trung-Bồ, dọc theo hai bên đường. Hiện tại, một số tòa nhà đã được bảo tồn như bảo tàng như bảo tàng Phuket Thai Hua và bảo tàng Peranakan Nithat, trong khi các tòa nhà khác đã được tận dụng làm nhà hàng, quán cà phê hoặc chỗ ở.

Ảnh: @jan_katgert

Ảnh: @jan_katgert.

Đến đây, bạn hãy khám phá lối sống của người dân địa phương, mặc thử quần áo Baba-Nyonya, nếm thử các món ăn địa phương cũng như chụp ảnh với hơn 20 loại hình phong cách nghệ thuật đường phố. Vào chủ nhật hàng tuần, một phiên chợ có tên “Lat Yai” được tổ chức để du khách có cơ hội thưởng thức các món ăn địa phương.

Ảnh: @jan_katgert

Ảnh: @jan_katgert.

Đảo Ko Racha và Ko Mai Thon

Nằm ở phía Nam Phuket, Ko Racha bao gồm hai hòn đảo: Ko Racha Noi và Ko Racha Yai. Ko Racha Yai bao phủ bởi một bờ biển cát trắng với làn nước trong vắt. Nơi đây được biết đến như thiên đường của những người thích lặn biển. Hòn đảo này là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng.

Đảo Ko Racha Yai. Ảnh: @carlzveretnik.

Đảo Ko Racha Yai. Ảnh: @carlzveretnik.

Ảnh: @laritravel

Ảnh: @laritravel.

Ko Mai Thon là hòn đảo nhỏ nằm ở phía Đông Nam Phuket, thiên nhiên trù phú và bãi biển tuyệt đẹp. Do đó, đây là một trong những điểm đến dành cho du khách có quỹ thời gian eo hẹp vì không mất nhiều thời gian di chuyển bằng tàu cao tốc để đến hòn đảo tuyệt đẹp này.

Ko Mai Thon. Ảnh: @jannet708

Đảo Ko Mai Thon. Ảnh: @jannet708.

Chùa Chalong

Đây là ngôi chùa mang giá trị lịch sử quan trọng của huyền thoại, Luangpho Chaem của Wat Chalong, một nhà sư đã thông thạo Vipassana, sức mạnh ma thuật và y học cổ truyền. Trong thời gian diễn ra cuộc nổi dậy của Ang Yi (Hội kín Trung Quốc), ông đã tặng Phra Prachiat, một lá bùa may mắn cho những người đã chiến đấu và đánh bại chúng.

Ảnh: @likaran

Ảnh: @likaran.

Luangpho Chaem được vua Rama V phong tước hiệu là Phrakhru Wisutthi Wongsachan Yanmuni, giữ cấp bậc giáo hội là Sangkhapamok, một tu sĩ trưởng khoa của Mueang Phuket. Người ta tin rằng những vật linh thiêng của ông nổi tiếng vì có thể bảo vệ thân chủ khỏi nguy hiểm.

Ảnh: @0kajamuch

Ảnh: @0kajamuch.

Ảnh: @adrianna.tarnowska

Ảnh: @adrianna.tarnowska.

Bãi biển Hat Patong

Bãi biển nổi bật với một vịnh rộng uốn lượn và nước biển trong vắt, phù hợp cho mọi loại hình thể thao biển. Bãi biển Patong giống như một thị trấn nhỏ phát triển được trang bị bệnh viện, cửa hàng bách hóa, khách sạn và nhà hàng bán hải sản, đồ ăn Thái đến đồ ăn quốc tế.

Ảnh: @this_gracefilled_life

Ảnh: @this_gracefilled_life.

Bãi biển Hat Nai Yang

Nằm trong công viên quốc gia Sirinath, bãi biển bao gồm một vườn thông reo xanh mát, là nơi lý tưởng để thư giãn và bơi lội. Vùng biển này cũng có các rạn san hô lớn, nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật biển, đặc biệt là rùa biển đẻ trứng từ tháng 11 đến tháng 2.

Ảnh: @frederick_turner

Ảnh: @frederick_turner.

Bãi biển Hat Surin

Đây là bãi biển yên bình dưới chân đồi điểm xuyết những hàng thông nằm bên phải. Nơi đây từng là sân golf dưới triều đại của vua Rama VII. Bãi biển rất dốc. Vào mùa gió chướng, có sóng to và bão, du khách không nên tắm biển vào mùa này.

Ảnh: @_michellespr

Ảnh: @_michellespr.

Bãi biển Hat Laem Sing

Ảnh: @jane_lawliet

Ảnh: @jane_lawliet.

Hat Laem Sing là một bãi biển nhỏ và yên tĩnh được bao phủ bởi cát sạch với những rạn đá tuyệt đẹp và những hàng cây rợp bóng mát, thích hợp để bơi lội và thư giãn.

Ảnh: @beachbumkeaki

Ảnh: @beachbumkeaki.

Lễ hội truyền thống

Chinese New Year – The Old Phuket Festival được tổ chức hàng năm sau Tết Nguyên đán với mục đích giới thiệu đời sống và văn hóa địa phương cũng như quảng bá những điểm hấp dẫn cho khách du lịch khi đến Phuket. Trong thời gian diễn ra lễ hội, những con đường Thalang, Krabi, Dibuk, Phang-nga, Thep Kasat Tri, Phuket sẽ biến thành phố đi bộ.

Ảnh: @not_foto.

Phuket có nhiều lễ hội hấp dẫn. Ảnh: @not_foto.

Các cuộc diễu hành về văn hóa địa phương, trang phục truyền thống theo phong cách Baba-Nyonya, trình diễn ẩm thực địa phương và quầy hàng thực phẩm, các tiết mục giải trí cổ và các hoạt động thú vị khác sẽ diễn ra ở lễ hội. Ngày cuối cùng của lễ hội được tổ chức vào ngày thờ cúng thần linh, đây là một truyền thống lâu đời của Phuket.

Ảnh: @1patcharee.

Ảnh: @1patcharee.

Chương trình Phuket Fantasea

Nằm ở Hat Kamala, đây là điểm tham quan nổi tiếng ở Phuket và là công viên chủ đề văn hóa Thái Lan đầu tiên trên thế giới. Điểm nhấn của chương trình là màn trình diễn “Amazing Kamala”, là sự kết hợp giữa nghệ thuật Thái Lan cùng những hiệu ứng ánh sáng, âm thanh đặc sắc bao gồm hơn 10 chú voi và các loài động vật khác trên sân khấu của nhà hát lớn.

Phuket Fantasea. Ảnh: @bulatova.saltanat

Phuket Fantasea. Ảnh: @bulatova.saltanat.

Ảnh: @bulatova.saltanat

Ảnh: @bulatova.saltanat.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Phuket giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...