Ẩm thực Malacca: Top 7 món ăn siêu hấp dẫn bạn nhất định phải thử

10:46 08/02/2023

Đến thành phố Malacca, bạn không chỉ bị thu hút bởi những phong cảnh xinh đẹp mà nền ẩm thực Malacca độc đáo, phong phú sẽ cuốn hút du khách nhất định phải thưởng thức.

Xem thêm: Du lịch Malaysia

Ẩm thực Malacca: Top 7 món ăn siêu hấp dẫn bạn nhất định phải thử

Bánh gạo Putu Piring

Ảnh:@goh_eat

Ảnh: @goh_eat.

Nhắc đến ẩm thực Malacca thì không thể bỏ qua món bánh gạo Putu Piring, đây được xem là món ăn truyền thống của người dân Malaysia. Với công thức chế biến không quá cầu kỳ, món ăn này được chế biến từ bột gạo và đường thốt nốt. Sau đó đem hấp chín và đặt lên tờ lá chuối, rắc thêm chút dừa nạo lên trên. Khi thưởng thức, món bánh mềm ngọt, hòa quyện cùng mùi thơm, giòn của dừa, khiến thực khách ăn mãi không ngán.

Ảnh:@feedmethatnow

Ảnh: @feedmethatnow.

Mì Nyonya Laksa

Ảnh:@hktablefor2

Ảnh: @hktablefor2.

Món tiếp theo trong danh sách ẩm thực Malacca không thể bỏ qua chính là mì Nyonya Laksa, một bát mì với phần nước chua cay, nước cốt thơm mùi béo ngậy, sợi mì dai mềm thấm nước soup, ăn kèm với đó là tôm, thịt, cá viên,… Hương vị chua ngọt có chút beo béo khiến thực khách càng ăn càng nghiện với món ăn đặc biệt này.

Bánh Nyonya Kuih

Món bánh này không chỉ hấp dẫn bởi mùi vị thơm ngon, mà còn bởi màu sắc bắt mắt với 9 lớp bánh vô cùng ấn tượng, nó trông khá giống với món bánh da lợn của Việt Nam. Để tạo ra được món Nyonya Kuih, người ta sử dụng những nguyên liệu vô cùng đơn giản như: nước cốt dừa, bột sắn, đường trắng, bột gạo, lá dứa,… Khi thưởng thức, món bánh tan chảy trong miệng, các nguyên liệu hương vị quyện lại với nhau, khiến bạn ăn vào nhớ mãi hương vị thơm ngon này.

Ảnh: @homemadenomnom.

Ảnh: @homemadenomnom.

Satay Celup

Satay Celup với những xiên thịt rau củ tươi ngon được nhúng vào hỗn hợp xốt sền sệt đậm gia vị. Với mùi vị thơm ngon, thịt ngọt vừa chín tới. Sẽ ngon hơn nếu bạn thưởng thức món ăn này vào những ngày thời tiết lành lạnh và mát mẻ.

Ảnh: @cleng_liew.

Ảnh: @cleng_liew.

Gà nướng Tandoori

Gà nướng Tandoori với công thức chế biến phức tạp được tẩm ướp nhiều loại gia vị khác nhau. Món gà nướng này luôn được yêu thích và xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn. Thịt gà khi nướng sẽ có một hương thơm đặc biệt khiến thực khách khó mà kiềm lòng, hương vị thơm ngon này luôn khiến bạn phải “thòm thèm” cho những lần sau và sau nữa.

Ảnh: @spicekitchendiaries.

Ảnh: @spicekitchendiaries.

Chè Cendol

Tín đồ đam mê chè chắc chắn sẽ không bỏ qua món chè Cendol. Nguyên liệu chính để tạo ra món chè thơm ngon này chủ yếu là đá bào, đậu đỏ, sầu riêng, đường thốt nốt, lá dứa,…. Khi trộn đều các nguyên liệu gia vị lại với nhau, tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng. Món chè này không chỉ là món ăn vặt yêu thích của các bạn trẻ, mà nó còn chinh phục được khẩu vị của cả người lớn. Đến Malacca, bạn đừng quên thưởng thức món chè đặc biệt này nhé!

Ảnh: @bilalomamakan .

Ảnh: @bilalomamakan.

Cơm gà Malacca

Không hẳn là món ăn quá cầu kì hay đặc biệt, nhưng món cơm gà Malacca lại trở thành món ăn được yêu thích không chỉ đối với người dân địa phương mà còn đối với khách nước ngoài. Đĩa cơm gà nhỏ xinh, ăn kèm với những miếng thịt gà ngọt mềm cùng đĩa rau xanh và bát canh thơm ngọt khiến cho món ăn trở nên đậm vị và vô cùng hấp dẫn.

Ảnh: @dapur.popper.

Ảnh: @dapur.popper.

Hướng dẫn đặt tour Malaysia hấp dẫn:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Malaysia giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...