Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất trong năm?

10:03 17/02/2023

Xứ sở chùa Vàng luôn là điểm đến nổi tiếng thu hút nhiều du khách khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn đang bâng khuâng với câu hỏi: “Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất?” trong chuyến đi sắp tới, hãy cùng iVIVU tìm hiểu những nét đặc trưng tiêu biểu của thời tiết nơi đây nhé!

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất trong năm?

Về cơ bản, thời tiết ở Thái Lan được chia thành 4 mùa rõ rệt: mùa khô, mùa nóng, mùa mưa và mùa mát. Mỗi một mùa sẽ đón lượng khách du lịch Thái Lan khác nhau. Cụ thể:

+ Mùa khô từ tháng 1 đến tháng 2.

+ Mùa nóng kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5.

+ Mùa mưa kéo dài từ tháng 6 – tháng 10.

+ Mùa mát từ tháng 11 – tháng 12Untitled Project(7)Thời tiết được xem lí tưởng nhất để du lịch Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau vì trong khoảng thời gian này hầu như bạn sẽ cảm nhận được hoàn toàn vẻ đẹp thiên nhiên của Thái Lan do thời tiết này lúc này sẽ mát và trời sẽ dễ chịu hơn để bạn có thể bắt đầu những chuyến tham quan, khám phá.

mae-hong-son-ivivu

Ảnh: @thitiyaya.

Nếu đến Thái Lan từ tháng 3 đến tháng 5, du khách sẽ được tham quan xứ sở chùa Vàng với nhiều địa điểm siêu hấp dẫn, đặc biệt là những bãi biển trong lành, mát rượi giúp xua tan cái nóng cho những ngày hanh khô. Vào thời điểm này thiên đường biển Pattaya và Phuket dường như đông nghẹt với nhiều hoạt động giải trí sôi động dành cho du khách. Đi vào thời điểm này, bạn cũng đừng bỏ qua lễ hội té nước nổi tiếng của Thái Lan vào ngày 13 – 15 tháng 4 hằng năm nhé!

Ảnh: @iamnantanat.

Pattaya. Ảnh: @iamnantanat.

Đảo Koh Phi Phi. Ảnh: @_elisa.brambilla_.

Đảo Koh Phi Phi. Ảnh: @_elisa.brambilla_.

Tuy không quá lí tưởng như những mùa khác, nhưng mùa mưa tại Thái Lan cũng là một trong những mùa khá ấn tượng với nhiều du khách. Đây chính là mùa dành cho những ai yêu thích sự yên bình muốn du lịch Thái Lan với mức chi tiêu tiết kiệm, đồng thời thời điểm này cũng ít khách. Vào mùa mưa, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động lễ hội dành cho tín đồ “Phật giáo” cũng như được dịp tham quan những khu chợ nổi nổi tiếng và được thưởng thức nhiều loại trái cây thơm ngon, chín mùa.

di-thai-lan-mua-nao-dep-nhat-ivivu

Du lịch Thái Lan vào những ngày cuối năm, bạn sẽ có cơ hội hòa vào dòng người để tham gia lễ hội Giáng sinh và mua sắm vào dịp cuối năm với nhiều ưu đãi, cùng nhiều hoạt động thú vị đáng nhớ.

Ảnh: timeout.com.

Trung tâm thương mại Siam Paragon. Ảnh: timeout.com.

Ngoài ra, du khách đến Thái Lan vào từng mùa sẽ có dịp tham gia nhiều hoạt động – lễ hội thú vị và đầy màu sắc như:

  • Lễ hội hoa đăng truyền thống (Loy Krathong) được diễn ra vào ngày rằm tháng Chạp. Được biết đây là lễ hội lớn thứ 2 trong năm của Thái Lan với nhiều hoạt động vui chơi thú vị như: diễu hành, bắn pháo hoa, đua thuyền, thả đèn…
  • Lễ hội Vua được tổ chức vào ngày 5 tháng 12, được xem như dịp để người dân tỏ lòng biết ơn và kính trọng đối với Đức Vua.
Ảnh: @diariobl.

Lễ hội Loy Krathong. Ảnh: @diariobl.

  • Lễ hội Khao Phansa thường diễn ra vào tháng 7 trong năm, đó là lúc bắt đầu mùa An cư của Phật tử. Mùa An cư này sẽ chấm dứt ba tháng sau kỳ Kathin, đây là lúc người dân dâng tặng áo cà sa mới cho các nhà sư. Cũng theo lịch truyền thống, trong Tết năm mới ngày 13/4, nhiều thanh thiếu niên Thái cũng xuống tóc tu hành để báo hiếu cũng như tích phước cho bố mẹ, đây là truyền thống khá phổ biến của người dân Thái Lan.
Lễ hội Khao Phansa. Ảnh: nationaltoday.com.

Lễ hội Khao Phansa. Ảnh: nationaltoday.com.

  • Một trong những lễ hội tưng bừng, nhộn nhịp khi đến Thái Lan phải trải nghiệm chính là lễ hội té nước Songkran thường diễn ra vào tháng 4 hằng năm. Người dân Thái náo nức treo đèn, trang trí nhà cửa, mua sắm, chuẩn bị đón Tết. Theo truyền thống, buổi sáng đầu năm người dân sẽ mang hoa, đồ lễ lên chùa nghe giảng kinh. Sau đó ra đường tham gia lễ hội té nước Songkran. Đây là lễ hội lớn nhất trong năm diễn ra vào 13-14/4 hàng nằm để chào đón năm mới.
Ảnh: @metravelholic.

Ảnh: @metravelholic.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Phuket giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...