Khám phá những nhà thùng sản xuất nước mắm Phú Quốc nổi tiếng

09:55 16/02/2023

Giống như nhiều vùng biển khác, ở vùng biển Phú Quốc cũng có nghề làm nước mắm truyền thống lâu đời. Nước mắm Phú Quốc có hương vị thơm ngon, hàm lượng đạm tự nhiên cao, từ 40-45gN/lít, rất được thị trường ưa chuộng.

Khám phá những nhà thùng sản xuất nước mắm Phú Quốc nổi tiếng

Nhà thùng nước mắm. Ảnh: @ koganei_kr

Nhà thùng nước mắm. Ảnh: @koganei_kr.

Nước mắm Phú Quốc được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao. S​au khi đánh bắt, cá cơm được vận chuyển đổ vào các thùng chượp. Qua nhiều công đoạn, cá tự chín trong thùng suốt 12 tháng ở điều kiện tự nhiên. Bí quyết là cá phải được ủ trong thùng gỗ, ủ càng lâu thì nước mắm càng ngon.

Ảnh: @daihue2306

Ảnh: @daihue2306.

Khi nước trong thùng ủ chượp chuyển sang màu nâu vàng, có mùi thơm đó là lúc chượp đã chín và có thể lấy nước mắm nhĩ. Nước mắm có mùi thơm dịu, vị đậm đà đặc trưng. Nước mắm được chiết ra các dụng cụ chứa và được đóng chai mang đi tiêu thụ.

Ảnh: @loannth09

Ảnh: @loannth09.

Nhà thùng nước mắm Phụng Hưng

Nhà thùng nước mắm Phụng Hưng nằm trong danh sách những nhà thùng nổi tiếng. Có quy mô hơn 100 thùng gỗ được xếp thành 10 dãy dài, du khách đến đây vô cùng thích thú. Ngoài ra, bạn còn được khám phá quy trình sản xuất nước mắm khép kín với đội ngũ đánh bắt cá, ghe thuyền chuyên nghiệp, quy trình đóng chai hiện đại.

Ảnh: Do Chi Thinh.

Ảnh: Do Chi Thinh.

Địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ, khu phố 4, thành phố Phú Quốc.

Thời gian: 9h00 – 21h00 mỗi ngày.

Giá mỗi lít nước mắm Phụng Hưng từ 100.000 – 180.000 VNĐ.

Ảnh: Anh Suong.

Ảnh: Anh Suong.

Nhà thùng nước mắm Khải Hoàn

Nhà thùng Khải Hoàn là nơi sản xuất nước mắm cốt chất lượng hàng đầu Phú Quốc với tuổi đời hơn 200 năm, được đông đảo khách Việt Nam và quốc tế biết đến. Tại đây, hàng trăm thùng gỗ được xếp thẳng hàng khiến du khách choáng ngợp. Bên cạnh đó, Khải Hoàn cũng sở hữu quy trình sản xuất nước mắm Phú Quốc khép kín, an toàn vệ sinh thực phẩm với chất lượng cao.

Ảnh: @v_thefactory.

Ảnh: @v_thefactory.

Ảnh: @khoingn.

Ảnh: @khoingn.

Địa chỉ: số 11 cầu Hùng Vương, Phú Quốc.

Thời gian: 7h – 20h hằng ngày.

Giá mỗi lít nước mắm từ 110.000 – 170.000 VNĐ.

Đóng chai nước mắm. Ảnh: Thế Tùng.

Đóng chai nước mắm. Ảnh: Thế Tùng.

Nhà thùng nước mắm Thịnh Phát

Nhà thùng nước mắm Thịnh Phát gồm 2 xưởng với hơn 100 thùng gỗ. Thịnh Phát sở hữu quy trình chế biến nước mắm Phú Quốc theo phương pháp thủ công truyền thống. Những chai nước mắm được ủ theo công thức gia truyền, trải qua nhiều công đoạn nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng.

Ảnh: Dennisraw.

Ảnh: Dennisraw.

Ảnh: Tân Nguyễn.

Ảnh: Tân Nguyễn.

Địa chỉ: đường 30, khu phố 1, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

Thời gian: 8h00 – 17h00 mỗi ngày.

Giá nước mắm Thịnh Phát khoảng 100.000 – 200.000 đồng/lít.

Ảnh: Ngô Hải Đăng.

Ảnh: Ngô Hải Đăng.

Tem truy xuất nguồn gốc nước mắm Phú Quốc. Ảnh: VOV.

Tem truy xuất nguồn gốc nước mắm Phú Quốc. Ảnh: VOV.

Nước mắm Phú Quốc không chỉ phục vụ thị trường trong nước, mà còn xuất sang EU, Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản, Canada… Loại hình du lịch tham quan nhà thùng nước mắm truyền thống ngày càng hấp dẫn du khách, nhất là du khách nước ngoài muốn tìm hiểu nhiều hơn về loại nước chấm tinh túy của người Việt.

 Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 1287 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Phú Quốc với giá ưu đãi tốt nhất thị trường!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...