Những điều thú vị trong văn hóa ăn uống của người Malaysia

10:01 13/02/2023

Malaysia nổi tiếng là quốc gia có nền ẩm thực đặc sắc và phong phú, nơi đây du khách cũng sẽ bắt gặp những điều thú vị và ấn tượng trong cách ăn uống thường ngày của người dân.

Những điều thú vị trong văn hóa ăn uống của người Malaysia

Phong tục ăn bốc

Nét độc đáo về văn hóa ăn uống của người dân Malaysia phải kể đến đầu tiên là phong tục ăn bốc. Với người dân nơi đây, tục ăn bốc được xem là hành động thể hiện sự tôn nghiêm, lòng biết ơn đối với người tạo ra món ăn ngon. Họ coi việc ăn uống chính là việc trân trọng công sức của họ nên dùng tay trần ăn là điều hiển nhiên và lẽ đúng của họ.

phongtucmalaysia-ivivuMặc dù phong tục văn hóa của Malaysia là vậy, nhưng khi khách nước ngoài đến ăn thì họ vẫn phục vụ muỗng đũa như một phép lịch sự dành cho nhiều thực khách không quen với phong cách ăn bốc như người dân ở đây.

phongtucanboc-ivivuDùng tay phải khi ăn uống

ăn bócTheo quan niệm người dân Malaysia, bàn tay phải được cho là bàn tay thiêng liêng thường được dùng trong các việc quan trọng: giao tiếp, giao dịch,… kể cả việc ăn uống. Còn bày tay trái thường làm những việc không sạch sẽ nên họ rất kỵ.

Rửa tay trước khi ăn

rửa tay -ivivuRửa tay trước khi ăn có lẽ không phải điều xa lạ mà ngay cả trong cuộc sống hằng ngày chúng ta cũng rất hay làm điều đó. Việc rửa tay trước khi ăn chính là đảm bảo an toàn vệ sinh. Bởi vậy, trước khi trải nghiệm ăn bốc, bạn đừng quên rửa tay sạch sẽ nhé!

Sử dụng khăn giấy trong quán ăn

khăn giấy ướt -ivivuDo văn hóa ăn uống bốc bằng tay nên việc sử dụng khăn giấy trong quán ăn là điều cần thiết. Tuy nhiên, không phải lúc nào giấy ướt cũng đều miễn phí nên bạn cần hỏi chủ quán trước khi sử dụng để hạn chế bị thu tiền oan ức cho chuyến đi.

Thói quen ăn uống của người đạo Hồi

Được biết phần lớn người dân Malaysia đều là người Hồi giáo, vì thế mà thói quen ăn uống ở đây bị ảnh hưởng rất nhiều. Đặc biệt người Hồi giáo ở đây kiêng uống rượu và ăn thịt lợn, do đó để kiếm được các món ăn có thịt lợn ở đây rất khó.

Ảnh: vietnamplus.

Ảnh: vietnamplus.

Hướng dẫn đặt tour Malaysia hấp dẫn:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Malaysia giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...