Top 6 lý do nhất định phải chọn Nha Trang cho kỳ nghỉ của bạn

10:05 20/02/2023

Nha Trang là một thành phố biển nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, làn nước trong xanh và những rạn san hô đầy màu sắc. Sau đây là những lý do nhất định phải đến Nha Trang!

Top 6 lý do nhất định phải chọn Nha Trang cho kỳ nghỉ của bạn

Những bãi biển dài bất tận

duong-tran-phu-nha-trang-ivivuĐiểm hấp dẫn nhất của Nha Trang là những bãi biển đầy cát, vịnh biển tuyệt đẹp với 19 hòn đảo lớn nhỏ nằm rải rác. Trong đó, bãi biển Trần Phú tấp nập du khách hàng ngày. Dọc theo bãi biển, bạn sẽ thấy nhiều du khách tham gia chèo thuyền, lướt ván diều, chơi mô-tô nước.

Ảnh: Phạm Bá Duy/Báo Thanh Niên.

Ảnh: Phạm Bá Duy/Báo Thanh Niên.

Nếu muốn ra khỏi thành phố, hãy bắt xe đi bãi biển Bãi Dài. Tại đây, bạn sẽ thấy nước biển rất nông màu ngọc lam. Bạn cũng có thể thưởng thức hải sản mới vừa đánh bắt. Đối với chuyến đi trong ngày, hãy lái xe 60 km về phía Bắc thành phố đến Dốc Lết, một trong những bờ biển dài đẹp nhất Việt Nam.

Biển Dốc Lết. Ảnh: @candy_chiaseeling.

Biển Dốc Lết. Ảnh: @candy_chiaseeling.

Hải sản đa dạng phong phú

Nha Trang được mệnh danh là thủ phủ hải sản của Việt Nam. Vùng biển ngoài khơi Khánh Hòa có rất nhiều cá, tôm, sò, ốc… tươi sống, là điểm nhấn đặc biệt với người yêu thích ẩm thực. Thành phố này có vô số các quán ăn ven đường, nhà hàng và khách sạn, bạn sẽ dễ dàng thưởng thức những bữa ăn hấp dẫn.

Ảnh: @withobeo

Ảnh: @withobeo.

Ảnh: @withobeo

Ảnh: @withobeo.

Tắm bùn giàu khoáng chất

Bạn hãy dành một ngày để trải nghiệm tắm bùn, một loại hình rất đặc biệt ở đây. Đất sét giàu khoáng chất của Nha Trang được cho là có lợi ích trị liệu và chữa lành da, bao gồm tăng cường lưu thông máu và dưỡng ẩm. Nếu muốn cảm thấy đặc biệt thư thái, hãy đặt dịch vụ massage bằng cà phê hoặc quấn cơ thể bằng socola.

Ảnh: @huyen231096

Ảnh: @huyen231096.

Khám phá các hòn đảo

Hãy nhớ dành một ngày trong chuyến đi của bạn để ra vịnh và chiêm ngưỡng những hòn đảo ngoài khơi. Đảo Hòn Mun là khu bảo tồn biển được bảo vệ của Việt Nam, lý tưởng cho hoạt động lặn biển và lặn với ống thở. Ngoài ra VinWonders là một sân chơi trên đảo khép kín với công viên giải trí rộng lớn cũng như sân golf đẳng cấp. Hay đảo Khỉ là nơi cư trú của hơn một nghìn loài linh trưởng; trong khi đảo Yến Sào là nơi sinh sống của hàng ngàn con chim yến.

Đảo Yến. Ảnh: Bùi Đức Kiên.

Đảo Yến. Ảnh: Bùi Đức Kiên.

Đảo Điệp Sơn. Ảnh: Nguyễn Hoa.

Đảo Điệp Sơn. Ảnh: Nguyễn Hoa.

Nghỉ dưỡng 5 sao

Bạn sẽ tìm thấy ở Nha Trang từ những khu nghỉ dưỡng cực kỳ sang trọng, đến những nơi giản dị hơn ở trung tâm thành phố hoặc ngoại ô. Đường bờ biển giữa sân bay Cam Ranh và thành phố Nha Trang đang được phát triển các dịch vụ lưu trú và nhiều khu nghỉ dưỡng mới đã được đưa vào hoạt động.

Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay.

Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay.

Six -Senses- Ninh -Vân- Bay -Nha- Trang-ivivu

Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang.

Những địa điểm văn hóa hấp dẫn

Nha Trang khiến những người yêu thích văn hóa rất yêu thích. Được xây dựng vào thế kỷ thứ 8 bởi người Chăm, tháp Bà Ponagar là địa điểm không thể bỏ qua. Kiến trúc của nó pha trộn nhiều tôn giáo khác nhau, bao gồm Ấn Độ giáo, Phật giáo và Hồi giáo.

Ảnh: @firepaafarten

Tháp Bà Ponagar. Ảnh: @firepaafarten.

Trong thành phố, nhà thờ Nha Trang là nơi có các cửa sổ kính màu kiểu Pháp được trang trí công phu và những hàng cột uy nghiêm. Tại chùa Long Sơn, bạn sẽ ấn tượng trước một bức tượng Phật cao chót vót trên đỉnh đồi. Và còn nhiều ngôi chùa Phật giáo ở xa trung tâm khác đang chờ bạn khám phá.

Ảnh: @firepaafarten

Tháp Bà Ponagar. Ảnh: @firepaafarten.

Nhà thờ Núi Nha Trang. Ảnh: @wiiscorpion.

Nhà thờ Núi Nha Trang. Ảnh: @wiiscorpion.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...