Top 6 ngôi chợ Thái Lan đặc sắc bạn nhất định phải ghé thăm

09:48 16/02/2023

Thái Lan là địa điểm du lịch lý tưởng với nhiều du khách trên thế giới, nơi đây không chỉ nổi tiếng với những ngôi chùa lộng lẫy mà còn là nơi xuất hiện những ngôi chợ Thái Lan đặc sắc khiến ai cũng đều thích mê khi đặt chân đến.

Top 6 ngôi chợ Thái Lan đặc sắc bạn nhất định phải ghé thăm

Chợ nổi Amphawa

Là một trong những ngôi chợ Thái Lan nổi tiếng, cách thủ đô Bangkok 50km đi về hướng Tây Nam. Không gian nơi đây không quá rộng nhưng lại mang đến một cảm giác ấm cúng, nhộn nhịp cả người mua lẫn người bán. Chợ này nổi tiếng nhất là về ẩm thực, bạn nhất định phải thưởng thức những món nướng thơm ngon nức mũi ngay trên thuyền gỗ. Những xâu tôm, sò, mực tươi sống nhất sẽ khiến bạn không ngừng xuýt xoa.

AmphawaNgôi chợ mang đến cho du khách một không gian với những ngôi nhà gỗ nằm sát bờ sông như một bức tranh thôn quê tấp nập. Tại đây có bán đầy đủ các mặt hàng vô cùng bắt mắt và độc đáo, khiến ai nấy khi đến đây cũng đều phải ngỡ ngàng và choáng ngợp với không gian nhộn nhịp, sầm uất nơi đây.

Khu chợ Chatuchak

Nhắc đến khu chợ Chatuchak là nhắc đến thiên đường ẩm thực, đây chính là nơi lí tưởng của những tín đồ đam mê ẩm thực và mua sắm. Chatuchak trong tiếng Thái có nghĩa là “chợ cuối tuần”, chợ này chỉ họp vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.

Ảnh: @martykasparek.

Ảnh: @martykasparek.

Ảnh: @martykasparek.

Ảnh: @martykasparek.

Mặc dù đã xuất hiện từ rất lâu trước đó, trải qua bao thăng trầm lịch sử nhưng chợ Chatuchak vẫn giữ được nét đẹp truyền thống văn hóa của chợ. Bên cạnh thú vui mua sắm, bạn còn được thưởng thức các món ăn độc đáo và đậm đà hương vị của đất nước Thái Lan này. Những món nướng thơm lừng, những món ăn vặt, nước ép trái cây tươi ngon.

Ảnh:@ ikuooon

Ảnh: @ikuooon.

Ảnh:@ ikuooon

Ảnh: @ikuooon.

Chợ nổi Damnoen Saduak

Là một trong những khu chợ nổi lâu đời nhất tại Thái Lan, chợ nổi Damnoen Saduak đã khẳng định được sức hút và tầm ảnh hưởng của mình với mọi du khách. Chợ phục vụ du khách bắt đầu từ 6h sáng, đến tầm 8h sẽ tấp nập và náo nhiệt hơn rất nhiều.

Damnoen Saduak

Damnoen Saduak-ivivuGiống như chợ nổi miền Tây, bạn sẽ bắt gặp những chiếc thuyền thúng chở đầy các mặt hàng đang lướt trên sông. Bạn có thể mua hàng hóa và thưởng thức ẩm thực đặc sắc. Đây cũng được xem là nơi lí tưởng để bạn thực hiện những chuyến “foodtour” đặc biệt.

Chinatown

Chinatown được biết đến là phố người Hoa với bề dày lịch sử qua từng năm tháng, nơi đây gây ấn tượng với sự nhộn nhịp, tiếng xe hòa cũng tiếng nói của dòng người khiến nơi đây trở nên sầm uất hơn bao giờ hết.

Chinatown-o-Bangkok-ivivu

chinatown-ivivuTại khu phố này có con đường Yaowarat, hai bên đường đều là những dãy nhà cổ kính với các cửa hàng gia vị, thuốc Tàu, cửa hàng há cảo, quán trà. Du khách rất dễ nhận biết bởi những biển hiệu neon lấp lánh hết cả một dãy phố dài. Đến đây du khách có thể thỏa thích ăn những món ăn chuyên của người Tàu đấy nhé!

Chợ nổi Taling Chan

Không nằm ngoài danh sách, chợ nổi Taling Chan cùng là một trong những ngôi chợ bạn nhất định phải ghé khi đến Thái Lan. Những chiếc thuyền bày bán tất cả các mặt hàng bạn cần mua sẽ khiến bạn khá hài lòng về khu chợ này.

Ảnh:@ ['leonel_urtasun']

Ảnh: @leonel_urtasun.

Tailing Chan hoạt động cả ngày lẫn đêm, buôn bán các mặt hàng nội địa Thái Lan. Vào ban đêm, bạn sẽ phải mê mệt trước khung cảnh lung linh từ những chiếc thuyền lấp lánh ánh đèn. Một không gian lãng mạn nhất có thể mà bạn cảm nhận được tại khu chợ nổi lý tưởng này.

Ảnh: @sapphires_29.

Ảnh: @sapphires_29.

Ảnh: @sapphires_29.

Ảnh: @sapphires_29.

Chợ đường ray Maeklong Railway Market

Điểm thú vị và độc đáo của khu chợ đường ray Maeklong Railway Market này là nó nằm bên cạnh đường ray xe lửa, hai bên bày bán đầy đủ tất cả các mặt hàng. Không khí tại đây vô cùng tấp nập, bởi đường tàu vẫn hoạt động ngày đêm, khi tín hiệu tàu sắp đến thì người dân sẽ nhanh chóng dọn dẹp lều, lán để nhường đường cho tàu chạy qua.

Ảnh:@ ['alfredo.moraldi']

Ảnh: @alfredo.moraldi.

Ảnh:@ ['agnes_clin2oeil']

Ảnh: @agnes_clin2oeil.

Sau khi tàu đã đi qua thì mọi việc sẽ bắt đầu trở lại trạng thái ban đầu. Cứ như vậy, mỗi ngày đều đặn, hoạt động buôn bán của người dân sẽ phải chuyển dịch 3 đến 4 lần. Xét về độ an toàn thì bạn đừng nên quá lo lắng, bởi tàu tại đây chạy rất chậm, đảm bảo thời gian để mọi người có thể di chuyển.

 

Hướng dẫn cách đặt tour Thái Lan hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Bangkok tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...