Vườn quốc gia Virachey – Điểm đến hấp dẫn cho người mê khám phá

11:43 02/02/2023

Vườn quốc gia Virachey mang cảnh quan thiên nhiên bao la, tươi đẹp của vùng đất Campuchia. Cùng iVIVU khám phá những nét độc đáo của vườn quốc gia này có gì thu hút nhiều bước chân khám phá.

Vườn quốc gia Virachey – Điểm đến hấp dẫn cho người mê khám phá

Vườn quốc gia Virachey sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp nằm ở phía Đông Bắc của Campuchia. Địa danh này trải dài trên địa phận hai tỉnh là Stung Treng và Ratanakiri. Tổng diện tích vườn quốc gia là 3.325km vuông với hệ động vật và thảm thực vật phong phú. Đây cũng là một trong những di sản được ưu tiên bảo vệ trong khu vực Đông Nam Á.

Virachey-ivivu

Arnh:@ ['solo_landscapes']

Ảnh: @solo_landscapes.

Do nằm trong một khu rừng sâu và biệt lập nhất của Campuchia nên khu vườn vẫn còn nhiều điều bí ẩn cần được khám phá. Cảnh quan phổ biến nhất ở đây là rừng thường xanh, đồng cỏ cao, rừng tre và thung lũng sông,… tất cả đều mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Hiện Virachey là nhà của nhiều loài động vật quý hiếm, điển hình như: chim mỏ sừng lớn, vooc chà vá, khỉ đuôi lợn,… Sự tồn tại của tê giác java, báo, hổ vẫn đang thiếu căn cứ cho tới thời điểm hiện tại.

Ảnh: @whereavygoes .

Ảnh: @whereavygoes.

Ảnh:@wir.kommen.wieder

Ảnh: @wir.kommen.wieder.

Ảnh: @bun.tha.58118774.

Ảnh: @bun.tha.58118774.

Đến tham quan vườn quốc gia bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành mát mẻ, nơi du khách sẽ cảm nhận được thiên nhiên hùng vĩ, cây cối rậm rạp. Tiếng chim hót líu lo hòa cùng tiếng lá xào xạc rơi đầy trên mặt đất. Tất cả hòa ca lại tạo nên một giai điệu vui tai. Trong vườn quốc gia có một số cây cổ thụ được bảo vệ nghiêm ngặt nhằm tránh việc chặt phá rừng.

Ảnh: @franzi.haselwimmer.

Ảnh: @franzi.haselwimmer.

Ảnh: @franzi.haselwimmer.

Ảnh: @franzi.haselwimmer.

Ngoài ra nơi đây còn là nơi trú ngụ của rất nhiều loài động vật quý hiếm cũng có những loài động vật đang rơi vào tình trạng cấp bách cần được bảo vệ. Khu vực thu hút các du khách nhí nhất ở đây đó là nơi ở của vượn. Các loài vượn hiện cũng nằm trong nhóm có nguy cơ tuyệt chủng nên được ban quản lý nuôi nấng rất cẩn thận tránh tình trạng săn bắt.

Ảnh: @alexgalephotography.

Ảnh: @alexgalephotography.

Đến đây không chỉ tham quan khung cảnh thiên nhiên bạt ngàn hùng vĩ mà bạn còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị như: tham gia trekking từ Phnom Veal Thom và kết thúc ở đồng cỏ Montane, cắm trại và du ngoạn núi thiêng Kalang Chhouy, ngủ qua đêm trong rừng,…

Phnom Veal Thom Trek

Ảnh: @whereavygoes.

Ảnh: @whereavygoes.

Đây là một trong những hoạt động trải nghiệm đầy thú vị khi đến vườn quốc gia Virachey, tại đây bạn sẽ thực hiện một chuyến đi bộ đường dài dài 7 ngày xuất phát từ Phnom Veal Thom và kết thúc ở đồng cỏ Montane. Chuyến hành trình này bao gồm ở homestay trong làng, cắm trại, đi bộ đường dài qua các vùng thiên nhiên hoang dã cùng kiểm lâm hoặc hướng dẫn viên bản địa.

Ngủ qua đêm trong rừng

Đây có lẽ là trải nghiệm đặc biệt nhất bởi không phải ai cũng có thể thực hiện nó. Do không có chỗ ăn nghỉ trong vườn quốc gia nên các chuyến đi phải ngủ qua đêm trong lều bên đống lửa trại. Tuy nhiên mọi hoạt động cần có hướng dẫn của kiểm lâm viên quốc gia cùng hướng dẫn viên bản địa. Trước khi đi, du khách cần phải trang bị đồ ăn, nước uống, đồ dựng trại,… Cảm giác được nằm giữa khung cảnh thiên nhiên bí hiểm cùng âm thanh vang vọng nơi núi rừng sẽ để lại trong lòng bạn những cảm giác khó quên.

Ảnh: @l.sovanvichet.

Ảnh: @l.sovanvichet.

Cắm trại và du ngoạn núi thiêng Kalang Chhouy

Chuyến đi chinh phục núi thiền Kalang Chhouy kéo dài khoảng 3 ngày. Trong đó cũng có hoạt động ở lại làng cắm trại gần thác nước và ghềnh Chour Preah. Ngoài ra còn có chuyến đi bộ khá dài qua Virachey. Hành trình này tương đối nhẹ nhàng và không mất quá nhiều ngày.

Ảnh: @sopor_forever.

Ảnh: @sopor_forever.

Hướng dẫn đặt tour Campuchia hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...