Chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh đặc sắc trong tour miền Bắc 5N4Đ

10:18 13/03/2023

Hành trình liên tuyến với tour miền Bắc 5N4Đ khởi hành từ Sài Gòn đưa du khách qua những danh lam thắng cảnh đặc sắc, tuyệt đẹp của miền Bắc và Tây Bắc Việt Nam.

Chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh đặc sắc trong tour miền Bắc 5N4Đ

Hòn Trống Mái hay hòn Gà Chọi ở vịnh Hạ Long.

Hòn Trống Mái và hay hòn Gà Chọi ở vịnh Hạ Long.

Hành trình liên tuyến Sài Gòn – Hạ Long – Ninh Bình – Tam Chúc – Sapa với tour miền Bắc 5N4Đ sẽ đưa du khách tới những danh lam thắng cảnh đặc sắc của miền Bắc và miền Tây Bắc Việt Nam, với thủ đô Hà Nội mang trong mình nét trầm ngâm của lịch sử, mảnh đất cố đô; ngôi chùa Tam Chúc lớn bậc nhất thế giới…

hồ-gươm-ivivu

Trong tour miền Bắc 5N4Đ này bạn sẽ được thỏa sức tận hưởng hành trình, từ du lịch hành hương đến du lịch trải nghiệm, khám phá các di sản thiên nhiên, thưởng thức các đặc sản từng vùng miền, dân tộc khác nhau. Du khách sẽ cảm thấy tự hào khi sống trên mảnh đất hình chữ S nhiều cảnh sắc tuyệt vời này.

Cảng quốc tế Tuần Châu. Ảnh: tuanchauhalong.

Khu du lịch quốc tế Tuần Châu. Ảnh: tuanchauhalong.

Cùng iVIVU điểm qua những điểm đến nổi bật trong “tour miền Bắc 5N4Đ: Sài Gòn – Hạ Long – Ninh Bình – Tam Chúc – Sapa” này ngay sau đây.

Khu du lịch quốc tế Tuần Châu

Khu du lịch quốc tế Tuần Châu bao gồm các hạng mục: phà Tuần Châu – Cát Bà, hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng, bãi tắm nhân tạo dài nhất Việt Nam, tổ hợp vui chơi giải trí bậc nhất Quảng Ninh, câu lạc bộ biểu diễn cá heo, hải cẩu và sư tử biển, những trò chơi hiện đại ngoài trời sẽ là điểm vui chơi hấp dẫn cho du khách.

Tham khảo bài viết: Khu du lịch quốc tế Tuần Châu – thiên đường vui chơi giải trí trong vùng di sản

Một góc cảng Tuần Châu. Ảnh: tuanchau-halong.com.vn

Một góc cảng Tuần Châu. Ảnh: tuanchau-halong.com.vn.

Biểu diễn cá heo. Ảnh: tuanchau-halong.com.vn

Biểu diễn cá heo. Ảnh: tuanchau-halong.com.vn.

Ảnh: Fb Tuần Châu Hạ Long.

Ảnh: Fb Tuần Châu Hạ Long.

Sun World Hạ Long Park

Đây là một tổ hợp vui chơi ven biển nằm ngay trên bãi biển Bãi Cháy do tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư và xây dựng. Sun World Hạ Long là một công trình quy mô, được xem như là thế giới thu nhỏ hội tụ đầy đủ các trò vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, mua sắm ngay gần trung tâm thành phố Hạ Long, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc đáng nhớ nhất.

Tham khảo bài viết: Sun World Hạ Long – Tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp bên bờ vịnh

Ảnh: @mintomo_miya.

Ảnh: @mintomo_miya.

Ảnh: @mintomo_miya.

Ảnh: @mintomo_miya.

Ảnh: Bãi Tắm Sun World Hạ Long.

Bãi Tắm Sun World Hạ Long.

Nhiều trò chơi hấp dẫn. Ảnh: Fb Sun World Ha Long

Nhiều trò chơi hấp dẫn. Ảnh: Fb Sun World Ha Long.

Khu du lịch Sun World Hạ Long Park. Ảnh: halongtourism.

Khu du lịch Sun World Hạ Long Park. Ảnh: halongtourism.

Động Thiên Cung

Có thể nói ghé thăm động Thiên Cung là một hoạt động không thể bỏ lỡ khi du lịch vịnh Hạ Long. Thiên đường hạ giới này có diện tích khá lớn khoảng 10 ngàn mét vuông, cấu trúc bên trong động cũng rất đa dạng gồm nhiều cấp, nhiều ngăn với vô vàn những thạch nhũ đá vôi hình thù độc đáo, rất lộng lẫy.

Tham khảo bài viết: Động Thiên Cung – Thiên đường hạ giới ẩn mình trong vịnh Hạ Long

Khung cảnh lộng lẫy trong động. Ảnh: @jetsetpandaz

Khung cảnh lộng lẫy trong động. Ảnh: @jetsetpandaz.

"Cửa sổ trời". Ảnh: @yu_kuike

“Cửa sổ trời”. Ảnh: @yu_kuike.

Ảnh: @saki_sekamaru

Ảnh: @saki_sekamaru.

Hang Đầu Gỗ

Hang Đầu Gỗ cũng nằm trong hệ thống các điểm tham quan trong vịnh Hạ Long. Đây là nơi gắn liền với câu chuyện lịch sử chống quân Nguyên Mông năm 1228 của Trần Hưng Đạo. Ngoài ra, với hải trình du thuyền đi giữa Hạ Long du khách sẽ còn chiêm ngưỡng hàng ngàn đảo đá sừng sững, những bức tranh thiên tạo khổng lồ như hòn Đỉnh Hương, hòn Gà Chọi, hòn Chó Đá,…

Ảnh: @ricard_montcada.

Ảnh: @ricard_montcada.

Khu du lịch Tràng An

Du khách sẽ choáng ngợp trước những dải núi đá vôi, thung lũng và sông ngòi đan xen tạo nên một không gian huyền ảo, kỳ bí của di sản thiên nhiên thế giới này. Ngồi trên chiếc thuyền nhỏ, du khách sẽ len lỏi theo con sông Sào Khê uốn lượn giữa cánh đồng lúa rồi đi sâu vào trong những quần thể hang bên trong.

Ảnh: @ng.anhh201.

Ảnh: @ng.anhh201.

Ảnh: @leptit.elo.

Ảnh: @leptit.elo.

Cố đô Hoa Lư

Cố đô Hoa Lư là một quần thể kiến trúc đặc sắc ở tỉnh Ninh Bình, đã được UNESCO công nhận là một trong 4 vùng lõi thuộc quần thể di sản Thế giới Tràng An. Nơi đây cũng được nhà nước xếp hạng là quần thể kiến trúc, di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt quan trọng, cần được hết sức gìn giữ.

Cố đô Hoa Lư ivivu 2

tour-mien-bac-6n5d-kham-pha-ha-long-ninh-binh-sapa-gia-chi-7950000-vnd-khach-ivivu-06

Cố đô Hoa Lư là một quần thể kiến trúc, và mỗi kiến trúc lại mang một nét riêng, tất cả làm nên vẻ cổ kính và hào hùng của di tích lịch sử thời xưa. Các dấu tích lịch sử vẫn còn lưu lại tại quần thể di tích rất đa dạng và phong phú, gồm các kiến trúc tường thành, hoàng thành, hang động, đền chùa, lăng mộ và nhiều loại công trình kiến trúc khác có giá trị lịch sử và văn hóa cao.

Ảnh: @annick_ponty_tschaegle.

Ảnh: @annick_ponty_tschaegle.

Ảnh: @annick_ponty_tschaegle.

Ảnh: @annick_ponty_tschaegle.

Quần thể chùa Tam Chúc

Quần thể du lịch chùa Tam Chúc Hà Nam là điểm du lịch tâm linh đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ và Phật tử trên cả nước. Trải dài trên diện tích hơn 500ha có dãy núi đá vôi bao quanh, trước mặt là một hồ nước lớn có 6 quả núi nhỏ giữa hồ. Du khách có thể đi thuyền trên hồ để tham quan các hòn đảo nhỏ này và các ngôi đình trên đó.

Tham khảo bài viết: Review 1N1Đ ghé thăm Tam Chúc – ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Nam

Ảnh: ng.ngoc.hanh

Ảnh: ng.ngoc.hanh.

Ảnh: @chuatamchuc

Ảnh: @chuatamchuc.

Ảnh: @mermettheworld.

Ảnh: @mermettheworld.

Ảnh: @mermettheworld.

Ảnh: @mermettheworld.

Cổng trời Sapa

Nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, đây sẽ là nơi hoàn hảo đển bạn ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ tuyệt đẹp của một trong tứ đại đỉnh đèo này. Đứng giữa cổng trời Sapa, có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những ruộng nương xanh rì, con đường ô tô xuôi ngược Phong Thổ (Lai Châu) – Sapa (Lào Cai), xa xa là thác Bạc – một trong 10 thác nước đẹp nhất Lào Cai, luôn được giới trẻ tìm đến khám phá.

Ảnh: @joy_atchaleeya

Ảnh: @joy_atchaleeya.

Ảnh: @pann_luckana

Ảnh: @pann_luckana.

Hồ vô cực. Ảnh: @kitty_eye

Hồ vô cực. Ảnh: @kitty_eye.

Cầu kính Rồng Mây

Tọa lạc trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, công trình cầu kính Rồng Mây được xây dựng bao gồm phần lối đi dẫn vào bắt đầu từ lòng núi và sau đó lên hệ thống thang máy dài 70m cheo leo, thang máy sẽ đưa du khách lên vị trí của cầu kính cao 2.200m so với mực nước biển và mặt cầu cách vách núi 60m tạo cảm giác như lơ lửng giữa không trung. Buồng thang máy có sức chứa 30 khách/ lượt với bốn mặt kính để du khách thỏa sức ngắm cảnh.

Ảnh: UBND Lai Châu

Ảnh: UBND Lai Châu.

Cầu kính Rồng Mây ivivu 3

Cầu kính Rồng Mây ivivu 4

Nhà thờ Đá

Tọa lạc ngay trung tâm thị trấn, nhà thờ đá Sapa được xây dựng từ năm 1895 và được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Tuy qua một số lần trùng tu, cải tạo do chiến tranh và sự tàn phá khốc liệt của thiên nhiên nhưng nhà thờ vẫn giữ được nét duyên dáng và hồn của công trình kiến trúc tôn giáo.

Nhà thờ đá Sapa ivivu 3

Ảnh: @trinh_x.

Ảnh: @trinh_x.

Cáp treo chinh phục Fansipan

Cáp treo Fansipan là tuyến cáp treo 3 dây, nối từ trung tâm thị xã lên đến đỉnh Fansipan. Đây là tuyến cáp treo ba dây hiện đại có chiều dài 6.292,5 mét. Không chỉ giúp rút ngắn thời gian di chuyển lên đỉnh Fansipan từ 2 ngày xuống còn 15 phút, mà còn giúp du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của biển mây, thung lũng Mường Hoa và dãy Hoàng Liên Sơn một cách trọn vẹn từ trên cao.

Cáp treo Fansipan ivivu 2

Cáp treo lên đỉnh Fansipan.

Cáp treo lên đỉnh Fansipan.

Nhưng sau khi đi cáp treo, du khách cần chinh phục thêm 600 bậc thang nữa để lên đến cột mốc đỉnh Fansipan. Từ đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh thiên nhiên hết sức hùng vĩ và phong cảnh trữ tình với mây, gió và sương mù luôn hiện hữu

Ảnh: @camvan1012.

Ảnh: @camvan1012.

mount Fansipan summit view_0

Tàu hỏa leo núi Đỗ Quyên

Du khách còn có thể lựa chọn hình thức này để chinh phục đỉnh Fansipan. Tuy đây là phương tiện được khuyến khích sử dụng cho những ngày thời tiết không quá thuận lợi hay những du khách không đủ sức khỏe, thì những vị khách khác đều có thể trải nghiệm loại hình mới mẻ này.

-chinh-phuc-fansipan-bang-cap-treo-o-sapa-ivivu-4

Quần thể chùa Fansipan

Bước ra khỏi ga Fansipan, bạn sẽ đến ngay chùa Hạ (Thanh Phong Thiền tự). Đến đây, bạn có thể viết sớ cầu an cho bản thân và gia đình. Suốt quãng đường 600 bậc thang lên đỉnh Fansipan, từ chùa Hạ lên chùa Thượng, đâu đâu bạn cũng được nghe những bản nhạc thiền rất dễ chịu, cảm giác như đang bước vào cõi Phật.

Khu tâm linh Fansipan

Khu tâm linh trên đỉnh Fansipan.

Khung cảnh trên đỉnh Fansipan. Ảnh: FB Sun World Fansipan Legend.

Khung cảnh trên đỉnh Fansipan. Ảnh: FB Sun World Fansipan Legend.

Bích Vân Thiền Tự

Bích Vân Thiền tự.

Đặc biệt, du khách không nên bỏ qua chiêm bái đại tượng Phật A Di Đà bằng đồng cao nhất Việt Nam (21,5m), được coi là biểu tượng của quần thể văn hóa tâm linh Fansipan. Nơi đây còn có Kim Sơn Bảo Thắng Tự, Đại Hùng Bảo Điện với nhiều pho tượng Phật được tạo tác kỳ công, bảo tháp 11 tầng bằng đá nguyên khối, con đường La Hán với 18 bức tượng La Hán bằng đồng, hai bên là hoa đỗ quyên rực rỡ khoe sắc.

Ảnh: @ssu__vely_.

Ảnh: @ssu__vely_.

quan-the-kien-truc-tam-linh-hoanh-trang-o-dinh-fansipan-ivivu-3

Đại Tượng Phật

Đại tượng Phật.

Hướng dẫn đặt tour Miền Bắc 5N4Đ:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...