Du lịch Cần Giờ và những điểm vui chơi hấp dẫn thích hợp cho ngày cuối tuần

10:18 22/03/2023

Huyện Cần Giờ nằm ở phía Nam của thành phố, được bao phủ bởi các vùng đất ngập nước, rừng ngập mặn, đảo… Du lịch Cần Giờ giúp du khách thưởng ngoạn các cảnh quan đẹp, thích hợp cho chuyến đi ngắn ngày.

Du lịch Cần Giờ và những điểm vui chơi hấp dẫn thích hợp cho ngày cuối tuần

Đảo khỉ

Khu du lịch Rừng Sác (xã Long Hòa, huyện Cần Giờ) nằm trong vùng rừng ngập mặn rộng hơn 70 ha, là nơi sinh sống của khoảng 1.500 con khỉ. Với số lượng đông đúc và dạn dĩ, du khách thường gọi nơi này là đảo khỉ. Sau năm 1975 cả vùng rừng ngập mặn Cần Giờ bị chất độc dioxin tàn phá. Sau nỗ lực trồng rừng, đến đầu những năm 1990, khỉ bắt đầu xuất hiện và phát triển đến hàng nghìn con như hiện nay.

Ảnh: @harley_quyenn

Ảnh: @harley_quyenn.

Khỉ sống rải rác khắp nơi nhưng nhiều nhất là trên đường vào cổng soát vé. Khi xe của khách vừa dừng là cả đàn khỉ kéo nhau ùa ra, chờ được khách cho thức ăn, nước uống. Du khách chỉ cần mang theo thức ăn, cả bầy khỉ nhanh chóng xúm xít bao quanh. Tuy nhiên khi đến đây trong chuyến du lịch Cần Giờ bạn nên cẩn thận, tránh bị khỉ giật điện thoại, túi xách, đồ đạc…

Ảnh: @thu_hien0109

Ảnh: @thu_hien0109.

Khu du lịch Vàm Sát

Khu du lịch Vàm Sát nằm dọc theo 2 con sông Vàm Sát và sông Lòng Tàu, sở hữu hệ sinh thái đa dạng, với thảm thực vật vô cùng phong phú. Khi đến đây, bạn được chìm đắm trong những cánh rừng bạt ngàn, chiêm ngưỡng nhiều loài chim, động vật. Đến đây, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí: câu cá, câu tôm, câu cá sấu, chèo thuyền hay đi phượt bằng ca nô cao tốc qua những cánh rừng…

Ảnh: @azamaru.hcm

Ảnh: @azamaru.hcm.

Ảnh: @psydrphoto

Ảnh: @psydrphoto.

Ảnh: @perfumedo.

Ảnh: @perfumedo.

Đảo Thạnh An

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 70km, đảo Thạnh An còn khá hoang vu. Đến Thạnh An, bạn có thể khám phá cuộc sống của người dân trên đảo, khám phá cánh rừng ngập mặn bạt ngàn hoặc đi con đường đá giữa biển độc đáo. Không giống như những điểm vui chơi náo nhiệt, sôi động khác, đảo Thạnh An mang vẻ đẹp của sự yên bình.

Ảnh: @lt.vie1610

Ảnh: @lt.vie1610.

Đảo Thạnh An là nơi sinh sống của các loài cây ngập mặn. Vì thế sau khi khám phá cuộc sống của người dân, bạn có thể tìm hiểu hệ sinh thái rừng ngập mặn. Hiện nay trên đảo cũng có nhiều dịch vụ như chèo thuyền kayak, câu cá… Trên đảo có nhiều món ăn từ hải sản tươi sống được bắt ngay tại đảo như bạch tuộc nướng, cháo hàu, tôm nướng, ghẹ luộc, lẩu cá bớp…

Ảnh: @hog.phuc

Ảnh: @hog.phuc.

Ảnh: Kha Thiên Lộc.

Ảnh: Kha Thiên Lộc.

Chiến khu rừng Sác

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, chiến khu rừng Sác là nơi đào tạo ra hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ đặc công tinh nhuệ. Sau kháng chiến, nơi đây trở thành khu di tích lịch sử Quốc gia, là điểm tham quan của khách du lịch Cần Giờ.

Ảnh: longan.dcs.vn

Ảnh: longan.dcs.vn.

Hình mô phỏng trong chiến khu. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân.

Hình mô phỏng trong chiến khu. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân.

Khi đến với khu di tích chiến khu rừng Sác, bạn có thể quan sát các hình tượng được bố trí khắp nơi. Chiến tranh đã lùi xa, những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu, hy sinh anh dũng của bộ đội đặc công rừng Sác năm xưa được tái hiện qua các hình tượng đó giúp người xem hình dung về cuộc sống và chiến đấu của các chiến sĩ.

Ảnh: longan.dcs.vn

Ảnh: longan.dcs.vn.

Ảnh: Báo Dân Việt.

Ảnh: Báo Dân Việt.

Ảnh: Báo Dân Việt.

Ảnh: Báo Dân Việt.

Đầm dơi nghệ

Đầm dơi nghệ hay khu bảo tồn dơi nghệ là một trong những điểm tham quan thú vị dành cho những khách du lịch Cần Giờ thích khám phá đời sống hoang dã của loài dơi tại Vàm Sát. Điều đặc biệt là dơi nghệ chỉ tập trung trên một vùng đảo đước nhỏ duy nhất trong đầm. Chúng không sống ở vùng đước bên cạnh dù chỉ cách nhau vài mét, đến nay vẫn chưa có lời giải đáp tại sao.

Dơi Nghệ.

Dơi nghệ.

Chợ hải sản Hàng Dương

Là điểm đến thú vị để mua những loại hải sản tươi sống như ốc, cá, mực, cua biển, ghẹ, bạch tuộc, tôm tít… Ngoài bày bán hải sản tươi sống, chợ Hàng Dương còn có gian hàng hải sản chế biến sẵn cho thực khách lựa chọn để nhâm nhi trong chuyến du lịch Cần Giờ. Các quầy hàng bày bán dọc lối đi trong chợ với đủ món ốc len xào dừa, sò lông nướng mỡ hành, càng ghẹ xốt chua cay, mực nướng sa tế…

Hải sản tươi sống. Ảnh: Quy Lê.

Hải sản tươi sống. Ảnh: Quy Lê.

Hải sản chế biến. Ảnh: Chau Nguyen.

Hải sản chế biến. Ảnh: Chau Nguyen.

Ảnh: Minh Tu Huynh.

Ảnh: Minh Tu Huynh.

Lăng Ông Thủy Tướng

Lăng Ông Thủy Tướng được xây dựng năm 1911, thờ bộ xương cá Ông dài tới 12m. Đối với ngư dân thì cá Ông được xem là hải thần, luôn giúp những con thuyền vượt qua sóng to gió lớn. Vì thế, họ rất tôn kính loài cá này, mỗi khi thấy xác cá Ông bị trôi dạt vào bờ thì người dân sẽ để tang và chôn cất xác cá thật chu đáo.

Ảnh: VnExpress.

Ảnh: Vnexpress.

Mỗi ngày lăng Ông đều đón du khách thập phương ghé đến tham quan, cúng bái, đông nhất vào dịp cuối tuần. Vào rằm tháng tám âm lịch hàng năm, huyện Cần Giờ tổ chức lễ hội truyền thống “Nghinh Ông” để tôn vinh cá Ông và các vị thần. Ngày chính của hội là từ 14 – 17/8 âm lịch, nhưng mọi công tác chuẩn bị được bắt đầu trước đó.

Bộ xương cá voi. Ảnh: VnExpress.

Bộ xương cá voi. Ảnh: Vnexpress.

Ảnh: VnExpress.

Ảnh: Vnexpress.

Hướng dẫn đặt tour Sài Gòn hấp dẫn:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...