Du lịch Lai Châu: Hành trình chinh phục đỉnh Bạch Mộc Lương Tử – Ky Quan San

14:16 28/02/2023

Nổi bật với sự kì vĩ hoang sơ nhưng đầy thơ mộng kì ảo, Bạch Mộc Lương Tử – Ky Quan San trở thành điểm hấp dẫn với khách du lịch Lai Châu nói riêng và Tây Bắc nói chung.

Du lịch Lai Châu: Hành trình chinh phục đỉnh Bạch Mộc Lương Tử – Ky Quan San

Ảnh: Wikipedia

Ảnh: Wikipedia.

Là một cái tên mỹ miều mà mọi người đặt cho dãy núi Ky Quan San, Bạch Mộc Lương Tử là ranh giới tự nhiên giữa 2 xã Sin Suối Hồ (Phong Thổ, Lai Châu) và Sàng Ma Sao (Bát Xát, Lào Cai). Bạch Mộc Lương Tử sở hữu độ cao 3.046m so với mực nước biển. Cảnh sắc tuyệt vời nơi đây luôn xứng đáng với công sức mà bạn sẽ phải bỏ ra để chinh phục nó.

Ảnh: Vnexpress

Ảnh: Vnexpress.

Bạch Mộc Lương Tử lại chỉ là một cái tên do các phượt thủ gán cho ngọn núi tuyệt đẹp này, vốn nguyên gốc mang tên Ky Quan San. Thực tế ở đây không có ngọn núi nào tên là Bạch Mộc Lương Tử nào. Vào ngày 07/04/2018, chính quyền huyện Bát Xát, Lào Cai đã quyết định đặt cột mốc ghi tên ngọn núi này lại cho chính xác là Ky Quan San, thay cho cột mốc do một nhóm phượt tự làm trước đây với tên gọi là Bạch Mộc Lương Tử.

ky-quan-san-ivivu-8

Ảnh: nam3t.

Ảnh: nam3t.

Ảnh: Thế Hồ.

Ảnh: Thế Hồ.

Địa hình của Ky Quan San hiểm trở, đòi hỏi bạn phải chuẩn bị một nền tảng thể lực và kỹ năng tốt trước khi lên kế hoạch chinh phục ngọn núi này. Ky Quan San Bạch Mộc Lương Tử là 1 trong 4 đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Thời tiết nơi đây khá giống với những tỉnh miền núi Tây Bắc với kiểu thời tiết đặc trưng mát mẻ vào mùa hè và lạnh giá vào mùa đông.

Ảnh: Vnexpress

Ảnh: Vnexpress.

Ảnh: Ha Thu.

Ảnh: Ha Thu.

Thời tiết được xem là phù hợp, lý tưởng nhất để bắt đầu hành trình chinh phục này chính là từ tháng 1 đến tháng 3 và tháng 10 đến hết tháng 11. Lúc này trời chỉ hơi se lạnh không quá tê tái, cực kỳ thích hợp để bạn trekking leo núi. Để lên đến Ky Quan San có 2 đường, hướng từ Lào Cai và một hướng từ Lai Châu.

Ảnh: Hùng Triệu.

Ảnh: Hùng Triệu.

Ảnh: Riy Pham.

Ảnh: Riy Pham.

Hướng từ Lào Cai có phần dài và xa hơn, địa hình cũng hiểm trở hơn bởi có nhiều sống núi và vách đá. Cung đường này không có rừng rậm cho bạn dừng chân thư giãn, ngắm cảnh, hệ động thực vật cũng không đa dạng bằng nhưng góc nhìn thoáng hơn, có thể phóng tầm mắt ra xa.

Ky Quan San ivivu 6

Tuy nhiên hướng đi lên từ Lai Châu có phần dễ hơn do địa hình đa dạng, rừng rậm còn nguyên sinh nên có nhiều thứ để chiêm ngưỡng, khám phá. Đây cũng là con đường được nhiều người lựa chọn hơn bởi đường không quá dốc và dễ đi. Nhưng lưu ý, nếu đi từ hướng này bạn cần xin giấy và trình báo với biên phòng địa phương tại bản Dền Sung.

Ky Quan San ivivu 7

Ảnh: Riy Pham.

Ảnh: Riy Pham.

Để chinh phục được dãy Ky Quan San sẽ mất tầm hai đến ba ngày và bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi của mình, từ sức khỏe, kỹ năng cho đến các dụng cụ thiết yếu. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể đặt tour từ những đơn vị uy tín để hỗ trợ tốt nhất và đảm bảo an toàn cho chuyến chinh phục của mình.

Ảnh: Sài Gòn tiếp thị

Ảnh: Báo Sài Gòn Tiếp Thị.

Ảnh: @calvinthaipham

Ảnh: @calvinthaipham.

Tin chắc rằng công sức chinh phục Ky Quan San của bạn sẽ vô cùng đáng giá, bởi cảnh sắc của chuyến đi này. Đặc biệt, hoàng hôn hay bình minh trong lớp mây xung quanh sẽ là trải nghiệm mà chắc hẳn ai đã chứng kiến sẽ không bao giờ quên được.

Ảnh: Thuyan Ta.

Ảnh: Thuyan Ta.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...