Khám phá sự huyền bí của văn minh Ai Cập cổ đại trong tour cao cấp Ai Cập 13N12Đ

09:58 14/03/2023

Ai Cập nổi tiếng thế giới với các kim tự tháp đồ sộ có quá trình xây dựng bí ẩn từ nền văn minh cổ đại. Ngoài ra nước này còn nhiều điều huyền bí hấp dẫn khác, hãy cùng khám phá trong tour cao cấp Ai Cập 13N12Đ!

Khám phá sự huyền bí của văn minh Ai Cập cổ đại trong tour cao cấp Ai Cập 13N12Đ

Quần thể kim tự tháp Giza

Quần thể kim tự tháp Giza, nằm ở ngoại ô Cairo, Ai Cập, là một trong những kỳ quan nổi tiếng và một trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại còn sót lại. Giza bao gồm ba kim tự tháp lớn, tượng nhân sư khổng lồ, và nhiều lăng mộ nhỏ. Nổi tiếng nhất trong đó là đại kim tự tháp Khufu (còn gọi là Cheops), lâu đời nhất và lớn nhất được xây dựng vào thế kỷ 26 TCN.

Quần thể kim tự tháp Giza. Ảnh: @kikoytours

Quần thể kim tự tháp Giza. Ảnh: @kikoytours.

Kim tự tháp Khufu ban đầu cao 146 m và là công trình cao nhất thế giới trong gần 4.000 năm cho đến khi nhà thờ Lincoln ở Anh được xây dựng vào năm 1311 soán ngôi. Người ta ước tính rằng kim tự tháp này chứa hơn 2 triệu khối đá vôi, mỗi khối nặng từ 2 đến 80 tấn. Cách thức xây dựng các kim tự tháp vẫn là một bí ẩn, vì không rõ bằng cách nào người Ai Cập cổ đại có thể vận chuyển và nâng các khối nặng như vậy.

Ảnh: @kathryn_fentonartist

Ảnh: @kathryn_fentonartist.

Các kim tự tháp xây dựng là để làm lăng mộ cho các vua pharaoh và phi tần của họ, đồng thời đảm bảo họ được đi sang thế giới bên kia một cách an toàn. Tượng nhân sư là bức tượng của một sinh vật thần thoại với thân sư tử và đầu người, được cho là đã được xây dựng dưới triều đại của Khafre, con trai của Khufu và là pharaoh thứ hai đã xây dựng kim tự tháp ở Giza.

Nhân Sư. Ảnh: @kathryn_fentonartist

Nhân sư. Ảnh: @kathryn_fentonartist.

Kim tự tháp Khepren (Chephren)

Kim tự tháp Chephren là một trong ba kim tự tháp thuộc quần thể kim tự tháp Giza, còn được gọi là kim tự tháp Khafre, được đặt theo tên của pharaoh đã xây dựng nó. Kim tự tháp Chephren là kim tự tháp cao thứ hai, khoảng 136 mét. Kim tự tháp được xây dựng bằng các khối đá vôi, bên trong có phòng chôn cất nơi đặt quan tài của pharaoh. Kim tự tháp ban đầu được bao phủ bởi đá vôi trắng, nhưng phần lớn lớp vỏ bên ngoài này đã bị loại bỏ qua nhiều thế kỷ. Ngày nay đây là địa điểm tham quan tuyệt vời trong tour cao cấp Ai Cập 13N12Đ!

Kim tự tháp Khafre. Ảnh: @li12guang12

Kim tự tháp Khafre. Ảnh: @li12guang12.

Kim tự tháp Menkaure (Mycerinus)

Kim tự tháp Mycerinus (hay Menkaure), là kim tự tháp nhỏ nhất trong ba kim tự tháp thuộc quần thể kim tự tháp Giza ở Ai Cập. Nó được xây dựng vào thế kỷ 26 TCN cho Pharaoh Menkaure, vị vua thứ năm của Vương triều thứ Tư. Kim tự tháp cao khoảng 62 m và được làm bằng các khối đá vôi, là kim tự tháp duy nhất trong số ba kim tự tháp Giza có hai lối vào ở phía bắc, thay vì một lối vào truyền thống ở phía bắc và một ở phía tây.

Ảnh: @ bard.code

Ảnh: @bard.code.

Kim tự tháp ban đầu được bao phủ bởi đá vôi Tura trắng mịn, nhưng phần lớn lớp vỏ này đã bị thất lạc theo thời gian. Giống như các kim tự tháp khác, kim tự tháp Mycerinus được xây dựng cho pharaoh với phòng chôn cất nằm sâu bên trong kim tự tháp.

Ảnh: @ju_lienlamon

Ảnh: @ju_lienlamon.

Bảo tàng Cairo

Đây là một trong những bảo tàng lớn nhất và giá trị nhất trên thế giới với các cổ vật có niên đại lên đến 5000 năm. Với hơn 120.000 hiện vật, bảo tàng Cairo giúp du khách hồi tưởng về một thời kỳ huy hoàng trong lịch sử Ai Cập. Đáng chú ý nhất phải kể đến bộ sưu tập được khai quật từ hầm mộ của vua Tutankhamun (nhân vật chính của những bộ phim về xác ướp). Du khách còn được tham quan viện Papyrus, nơi có quy trình làm giấy Papyrus của người Ai Cập cổ xưa.

Bảo tàng Cairo. Ảnh: @jesus.huancachoque

Bảo tàng Cairo. Ảnh: @jesus.huancachoque.

Ảnh: @traveling_is_life22

Ảnh: @traveling_is_life22.

Pháo đài Qait Bey

Đây là một trong những thành lũy bảo vệ quan trọng không những của đất nước Ai Cập mà còn của cả eo biển Địa Trung Hải từ thế kỷ XV. Pháo đài được xây dựng theo kiểu trung cổ, được tu bổ vào năm 2001 đến 2002. Bên trong có viện bảo tàng hải quân, trưng bày nhiều cổ vật của những trận hải chiến thời La Mã và thời vua Napoléon.

Ảnh: @depasosporelmundo

Ảnh: @depasosporelmundo.

Ảnh: ismail hossain rimon.

Ảnh: ismail hossain rimon.

Ảnh: ahmed mamdouh.

Ảnh: ahmed mamdouh.

Cung điện Montazah

Cung điện Montazah được xây dựng trên vùng thấp của cao nguyên phía đông Alexandria và nhìn ra một bãi biển. Cung điện bao gồm một số tòa nhà, nhưng quan trọng nhất là Al – Haramlek, nơi lư trú mùa hè của gia đình cựu hoàng gia. Được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, lâu đài Montazah trải dài suốt 20km bờ biển. Khuôn viên lâu đài được bao bọc bởi những bức tường lớn ở phía Nam, phía Đông và phía Tây còn mặt bắc của lâu đài tiếp giáp với biển.

Ảnh: @wanderwithmay.

Ảnh: @wanderwithmay.

Ảnh: @travel.teatime.tales.to.a.t.

Ảnh: @travel.teatime.tales.to.a.t.

Thư viện Alexandria

Thư viện Lớn hay thư viện Alexandria tại thành phố Alexandria đã từng là thư viện lớn nhất thế giới. Được xây dựng từ thế kỷ thứ 3 TCN, đây là thư viện phổ cập đầu tiên trong lịch sử nhân loại, thu hút rất nhiều nhà tư tưởng và bác học nổi tiếng đến nghiên cứu, tham khảo. Tour cao cấp Ai Cập 13N12Đ sẽ đưa du khách đến khám phá thư viện thú vị này.

Ảnh: @ahmed_samy351.

Ảnh: @ahmed_samy351.

Ảnh: @ahmed_samy351.

Ảnh: @ahmed_samy351.

Ảnh: @ianah27.

Ảnh: @ianah27.

Ốc đảo Siwa

Ốc đảo Siwa là một ốc đảo nằm ở sa mạc phía Tây Ai Cập, gần biên giới với Libya. Đây là một trong những ốc đảo biệt lập nhất ở Ai Cập và là nơi sinh sống của một cộng đồng người nói tiếng Berber được gọi là Siwans. Lưu vực màu mỡ này nằm dưới mực nước biển khoảng 25m, mọc rất nhiều cây ô liu và chà là.

Ốc đảo Siwa. Ảnh: @_mennaay

Ốc đảo Siwa. Ảnh: @_mennaay.

Ốc đảo nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, bao gồm nhiều suối nước ngọt và rừng cọ, cũng như di sản văn hóa phong phú. Siwa cũng được biết đến với kiến ​​trúc đặc biệt, bao gồm những ngôi nhà gạch bùn và các công trình kiên cố được gọi là “kasbah”. Một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở Siwa là đền thờ tiên tri, có từ thế kỷ thứ 6 TCN thờ thần Amun. Ngôi đền được cho là nơi hành hương của nhiều người Ai Cập cổ đại đến để hỏi ý kiến ​​​​của nhà tiên tri.

Ảnh: @wahaty2001

Ảnh: @wahaty2001.

Siwa còn được biết đến với các nghề thủ công truyền thống, bao gồm đan giỏ, thêu thùa và đồ gốm. Người Siwan được biết đến với phong tục và truyền thống độc đáo. Họ đã làm việc chăm chỉ để bảo tồn lối sống bản địa và bảo vệ bản sắc văn hóa riêng biệt của họ.

Thành phố Aswan

Đây là thành phố nằm bên dòng sông Nile huyền thoại. Đến đây du khách được tham quan đập High Đam Aswan, một con đập xây dựng vào năm 1960 có ý nghĩa rất lớn với kinh tế cũng như văn hóa của Ai Cập. Hiện tại, con đập góp phần vào việc kiểm soát lũ lụt và bảo vệ diện tích đất nông nghiệp, đặc biệt là những cánh đồng bông hai bên bờ sông.

Ảnh: @ramagheath.

Ảnh: @ramagheath.

Đài tưởng niệm Unfinished Obelisk

Đài tưởng niệm được làm từ một khối đá granite từng được các pharaoh hoạch định để trở thành một trong những cột tưởng niệm vĩ đại nhất của Ai Cập, nhưng trong quá trình thi công đã xuất hiện một vết nứt dài trên thân đá khiến nó vĩnh viễn không được hoàn thành.

Ảnh: @kana_at_mel

Ảnh: @kana_at_mel.

Ảnh: @abhishekacca.

Ảnh: @abhishekacca.

Du thuyền trên sông Nile

Sông Nile là con sông dài nhất thế giới, là nơi khởi phát của nền văn minh Ai Cập cổ đại. Từ trên du thuyền bạn có thể ngắm nhìn đảo Elephantine, hòn đảo nhỏ chỉ dài 1.200m và chiều ngang rộng nhất cũng chỉ 400m. Trong quá trình lênh đênh trên sông Nile, du khách tour cao cấp Ai Cập 13N12Đ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn, nhất là khi ánh hoàng hôn buông dần trên dòng sông cổ xưa.

Ảnh: @stineonthemove.

Ảnh: @stineonthemove.

Ảnh: @stineonthemove.

Ảnh: @stineonthemove.

Đền Kom Ombo

Có niên đại từ năm 180 TCN và được hoàn thành vào khoảng thế kỷ thứ 3, đây là một trong những ngôi đền nổi tiếng của Ai Cập cổ đại, nơi thờ vị thần Sobek với hình dáng đầu cá sấu. Ngôi đền mang đậm dấu ấn kiến trúc hòa trộn giữa phong cách của các nền văn minh lớn, Hy Lạp – La Mã và Ai Cập.

Ảnh: @florinadivina

Ảnh: @florinadivina.

Ảnh: @nadaelshazly.

Ảnh: @nadaelshazly.

Ảnh: @nadaelshazly.

Ảnh: @nadaelshazly.

Đền thờ Edfu

Đền Edfu là nơi thờ vị thần ánh sáng Horus vĩ đại. Horus là thiên thần của Ai Cập cổ đại hóa thân là chim ưng. Mắt phải chim ưng là mắt của thần Horus, cũng được xem là tượng trưng cho Mặt Trời. Mắt trái tượng trưng cho Mặt Trăng và thần Tehuti.

Ảnh: @heikeklameth.

Ảnh: @heikeklameth.

Ảnh: @heikeklameth.

Ảnh: @heikeklameth.

Ảnh: @heikeklameth.

Ảnh: @heikeklameth.

Valley of the Kings

Thung lũng các vị Vua được UNESCO công nhận là di sản Thế giới vào năm 1979. Bắt đầu từ khoảng năm 1550 TCN, do lo ngại nạn cướp mộ, các vị pharaoh thu chọn thung lũng các vị vua làm nơi yên nghỉ hơn. Các nhà khảo cổ học đã khám phá ra 62 ngôi mộ trong nghĩa trang hoàng gia này. Phần lớn các ngôi mộ đều có một hành lang dài, hẹp dẫn đến phòng mai táng nhưng chi tiết trang trí trong từng ngôi mộ lại rất khác nhau, tùy thuộc vào phong cách nghệ thuật của từng thời kỳ.

Ảnh: Manish kumar.

Ảnh: Manish kumar.

Ảnh: Gareth Gray.

Ảnh: Gareth Gray.

Biển Đỏ

Biển Đỏ là vùng biển độc nhất vô nhị nối khu vực Trung Đông và kênh đào Suez. Biển Đỏ với cảnh đẹp như tranh vẽ với màu xanh ngọc tuyệt đep là một trong những địa danh nổi tiếng tại Ai Cập. Biển Đỏ được biết đến với làn nước ấm áp và trong vắt, trở thành điểm đến phổ biến để lặn với ống thở. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loại sinh vật biển, bao gồm hơn 1.000 loài cá và hơn 200 loài san hô.

Ảnh: @kiwiike.

Ảnh: @kiwiike.

Ảnh: @kiwiike.

Ảnh: @kiwiike.

Ảnh: @kiwiike.

Ảnh: @kiwiike.

Chợ cổ Khal El Khalili Bazaar

Khan El-Khalili là một khu chợ có từ thế kỷ 14 và là một trung tâm thương mại quan trọng trong nhiều thế kỷ. Chợ được đặt theo tên của Hoàng tử Jaharkas al-Khalili, một nhân vật nổi bật ở thời đại Mamluk. Đây là điểm đến hấp dẫn trong tour cao cấp Ai Cập 13N12Đ với những ai muốn tìm kiếm các đồ lưu niệm của Ai Cập.

Ảnh: Houssam Eltouny.

Ảnh: Houssam Eltouny.

Chợ Khan El-Khalili nổi tiếng với bầu không khí sôi động, kiến ​​trúc truyền thống và các cửa hàng độc đáo bán nhiều loại hàng hóa, bao gồm gia vị, đồ trang sức, hàng dệt may, đồ lưu niệm và đồ thủ công mỹ nghệ. Chợ cũng có một số quán cà phê và nhà hàng, nơi du khách có thể thư giãn và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Ảnh: Mosa Fadel.

Ảnh: Mosa Fadel.

Hướng dẫn đặt tour cao cấp Ai Cập 13N12Đ:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

 Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...