Bãi Đá Nhảy Quảng Bình – Tuyệt tác điêu khắc của tự nhiên

10:05 07/04/2023

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình là bãi biển tập trung nhiều mỏm đá lớn lổn nhổn rải khắp vùng biển vô cùng độc đáo. Du lịch Quảng Bình chưa thật hoàn hảo nếu chưa đến check-in ở bãi biển đẹp lạ này.

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình – Tuyệt tác điêu khắc của tự nhiên

Những mỏm đá lớn. Ảnh: @sidvn22

Những mỏm đá lớn. Ảnh: @sidvn22.

Từ quốc lộ 1A, đi theo hướng Bắc của thành phố Đồng Hới khoảng 25km, du khách sẽ thấy ngay bãi đá tự nhiên ngay bên bãi biển. Đây là một quần thể núi đá dưới chân đèo Đá Nhảy (hay đèo Lý Hòa, huyện Bố Trạch).

Ảnh: @sidvn22

Ảnh: @sidvn22.

Ảnh: @june12269

Ảnh: @june12269.

Sự độc đáo của bãi Đá Nhảy Quảng Bình không chỉ là bờ biển dài, cát vàng mịn và nước biển xanh ngắt mà còn xuất hiện những dãy núi đá bị bào mòn bởi nước biển, theo thời gian hình thành nhiều hình thù lạ mắt như hình con cóc, con trâu nằm, hình “trống – mái”, hình hổ quỳ, voi phục… giống như được điêu khắc bởi bàn tay của thiên nhiên.

Ảnh: @kienx

Ảnh: @kienx.

Ảnh: @ryker.ng

Ảnh: @ryker.ng.

Đến bãi Đá Nhảy Quảng Bình ngoài ngắm cảnh, chụp hình, du khách có thể tham gia chèo thuyền, leo núi, trekking rừng dương, thư giãn, bơi lội… Đặc biệt, giữa quần thể đá lại xuất hiện một cái giếng Cóc. Gọi là giếng Cóc bởi có một tảng đá lớn có hình dáng giống con cóc ngồi che trên miệng giếng. Nước trong giếng Cóc rất trong và sạch, mùa đông nước ấm, mùa hè thì mát, được ngư dân lấy để cúng lễ ở đền thờ Nam Hải Đại Vương.

Ảnh: @thuhuyen0308

Ảnh: @thuhuyen0308.

Ảnh: @sunnynov_

Ảnh: @sunnynov_.

Đá Nhảy kết hợp với đèo Lý Hòa có vị trí chiến lược quân sự quan trọng trong chiến tranh, là di tích xưa của Nam Bố Chính trước là một châu của Chiêm Thành thời nhà Lê. Đặt biệt phim “Người bất tử” của đạo diễn Victor Vũ ra mắt vào 10/2018 đã lựa chọn bãi biển Đá Nhảy ở Quảng Bình làm bối cảnh cho một số ảnh quay của bộ phim.

Ảnh: @hahalizone

Ảnh: @hahalizone.

Ảnh: @vladhoang

Ảnh: @vladhoang.

Khu vực biển ở bãi Đá Nhảy Quảng Bình còn có nhiều rạn san hô ngầm tạo điều kiện sinh sống cho tôm, mực, ghẹ và các loại cá… Chính vì thế nên biển Đá Nhảy cũng là nơi tuyệt vời để thưởng thức hải sản tươi sống thơm ngon.

Ảnh: @huong2go

Ảnh: @huong2go.

Hướng dẫn đặt tour Quảng Bình:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Quảng Bình với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...