Bánh mì quan tài ở Đài Loan thu hút du khách khắp thế giới

14:50 03/04/2023

Bánh mì nướng giòn, khoét rỗng và đậy nắp giống quan tài là món ăn đường phố độc đáo của Đài Loan (Trung Quốc) khiến thực khách thích thú. 

Bánh mì quan tài ở Đài Loan thu hút du khách khắp thế giới

Đến Đài Loan, ngoài trà sữa, bánh dứa, bánh tiết lợn là những món ăn vặt vốn đã quá nổi tiếng thì hầu hết du khách đều tò mò bánh mì quan tài ngay từ cái tên.

dai-loan-ivivu-2Bánh mì quan tài xuất hiện tại các khu chợ đêm của Đài Nam và Đài Bắc vào những năm 1940, do một đầu bếp tên Hsu sáng tạo. Ban đầu, ông Hsu đặt tên cho món bánh này là “Shakaliba”, theo phiên âm tiếng Nhật là “trung tâm vui chơi giải trí” bởi Đài Nam luôn là nơi được người dân tìm đến để thư giãn và tụ tập.

dai-loan-ivivu-7Tuy nhiên, do hình dạng khá giống chiếc quan tài mà nó được đổi tên thành “Gua Cai Ban”, nghĩa là “chiếc quan tài” trong tiếng Đài Loan. Tên gọi khác lạ cùng hương vị độc đáo khiến món ăn nhanh chóng lan rộng trên khắp Đài Loan, đặc biệt là khu vực chợ đêm.

dai-loan-ivivu-6Bánh mì quan tài truyền thống là một lát bánh mì có độ dày khoảng 3-5 cm được nướng giòn, khoét rỗng ở giữa và có nắp đậy phía trên. Ở giữa, người Đài Loan sẽ cho các loại nhân khác nhau như món gà hầm kem, hải sản, thịt ba chỉ, nấm, cà rốt, đậu xanh, ngô, thịt, tôm và một số thành phần khác để tạo nên hỗn hợp sánh mịn với hương vị ngon khó cưỡng. Sau đó, bánh được nướng giòn và dùng khi nóng.

dai-loan-ivivu-10Hương vị món ăn đặc biệt ở Đài Loan sẽ nhanh chóng bị hấp dẫn bởi lớp bánh mì giòn tan, thơm phức, phần nhân béo ngậy, bùng nổ hương vị từ các loại rau củ ngập trong nước xốt đậm đà. Theo thời gian, nhu cầu của khách hàng trở nên đa dạng hơn, vì thế đầu bếp ở Đài Loan đã sáng tạo thêm nhiều loại nhân ngọt dành cho những du khách hảo ngọt với trái cây thập cẩm như chuối, dâu, xoài, đào…

Hướng dẫn đặt các tour Đài Loan:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...