Bức tranh thiên nhiên thơ mộng ở rừng ngập mặn bàu Cá Cái

09:43 20/04/2023

Rừng ngập mặn bàu Cá Cái nằm ở xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, cách thành phố Quảng Ngãi 40 km. Cách đây 7 năm, một dự án chống biến đổi khí hậu được triển khai thực hiện tại đây đã biến bàu Cá Cái thành khu rừng ngập mặn tươi tốt.

Bức tranh thiên nhiên thơ mộng ở rừng ngập mặn bàu Cá Cái

Ảnh: Gopi Nathan.

Ảnh: Gopi Nathan.

Ảnh: Minh Luân Nguyễn.

Ảnh: Minh Luân Nguyễn.

Rừng ngập mặn bàu Cá Cái có diện tích 110 ha, nổi tiếng với hàng triệu cây cóc trắng được trồng ngay hàng thẳng lối trên đầm lầy tạo nên bức tranh xanh đẹp mắt. Việc trồng cây thuộc dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” tại Quảng Ngãi do Quỹ Khí hậu xanh (GCF) phối hợp với Chính phủ tài trợ.

Đi thuyền tham quan. Ảnh: @an_nguyen0204

Đi thuyền tham quan. Ảnh: @an_nguyen0204.

Ảnh: Báo Quảng Ngãi

Ảnh: Báo Quảng Ngãi.

Khu vực bàu Cá Cái trước đây rất hoang vu, cây cỏ mọc thưa thớt. Từ khi thực hiện dự án, cây cóc trắng được mang về trồng ngay hàng, thẳng lối đã tạo nên cho khu vực này những hàng chắn gió bão đẹp mắt. Kể từ đó, cái tên rừng ngập mặn bàu Cá Cái được nhiều người biết đến, và khách du lịch vì tò mò đến đây cũng tăng lên.

Ảnh: ChangSu Lim.

Ảnh: ChangSu Lim.

Ảnh: Duy Sinh/Vnexpress.

Ảnh: Duy Sinh/Vnexpress.

Cây cóc trắng phù hợp thổ nhưỡng, khí hậu và được chăm sóc tận tình nên phát triển tốt và được người dân địa phương chung tay bảo vệ nên tôm cá, thủy sản trong rừng sinh sôi rất nhanh. Vì thế mà người dân có thêm thu nhập từ khai thác thủy sản và mở dịch vụ du lịch, chèo thuyền đưa khách tham quan.

Ảnh: @khunglongheo.hh

Ảnh: @khunglongheo.hh.

Rừng ngập mặn bàu Cá Cái có 60 ha trồng đước và 50 ha trồng cây cóc trắng. Khu rừng này nằm ngay phía sau những quả núi hình bát úp. Đến rừng ngập mặn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những luống cây dài khoảng 100 – 200m được trồng đều thẳng tăm tắp, mỗi luống cách nhau khoảng 4-10m để thuyền bè dễ dàng di chuyển trong rừng.

Mùa thu ở rừng bàu Cá Cái.

Mùa thu ở rừng bàu Cá Cái.

Ảnh: Minh Luân Nguyễn

Ảnh: Minh Luân Nguyễn.

Ảnh: Dân Việt.

Ảnh: Báo Dân Trí.

Mỗi mùa, bàu Cá Cái đều có vẻ đẹp riêng thu hút khiến bao du khách phải xao xuyến không thể rời mắt. Mùa xuân, rừng cây cóc trắng đâm chồi nảy lộc tạo nên mảng rừng xanh biếc ngút ngàn. Đến mùa hè, khu rừng ngập mặn dần chuyển sang sắc vàng úa rực rỡ. Thu đến, những cây cóc trắng bước vào mùa rụng lá, lộ ra những thân cây trắng xám vô cùng độc đáo.

Rừng ngập mặn mùa thu. Ảnh: Dân Việt

Rừng ngập mặn mùa thu. Ảnh: Báo Dân Trí.

Hướng dẫn cách đặt tour Lý Sơn hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Quảng Ngãi giá hấp dẫn tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...