Bức tượng điêu khắc chim đá khổng lồ ở Ấn Độ

10:59 31/03/2023

Tượng điêu khắc chim đá lớn nhất thế giới nằm ở công viên Jatayu Earth’s Center miền Nam Ấn Độ, đã gây ấn tượng với nhiều khách du lịch.

Bức tượng điêu khắc chim đá khổng lồ ở Ấn Độ

Nằm ở công viên Jatayu Earth’s Center miền Nam Ấn Độ, bức tượng điêu khắc khổng lồ có tên là “Jatayu”. Bức tượng này dài 61m, rộng 46m, cao 21m. Tác phẩm tượng trưng cho loài chim săn mồi thần thánh trong sử thi Ramayana, loại chữ viết cổ của Ấn Độ, được coi là một trong những văn bản chính trong tôn giáo Hindu.

Ảnh: Jatayu Earth's Center.

Ảnh: Jatayu Earth’s Center.

Tác phẩm mô tả một con chim hấp hối với chất liệu hoàn toàn bằng bê tông, ngoại trừ móng vuốt làm bằng thép. Jatayu còn tượng trưng cho tinh thần hiệp sĩ và lòng dũng cảm. Theo truyền thuyết, Jatayu đã ngã xuống trong trận chiến cứu nữ thần Sita khỏi nanh vuốt của quỷ vương Ravana. Trong cuộc chiến, ác quỷ Ravana đã cắt đứt một bên cánh của Jatayu. Trong lúc hấp hối, Jatayu đã gục ngã trước khối đá khổng lồ của Jayapura. Từ đó trên đỉnh cao này, nhà điêu khắc kiêm đạo diễn, Rajiv Anchal đã tạo hình cho nhân vật huyền thoại này.

Ảnh: Manoj L.

Ảnh: Manoj L.

Ảnh: Jean James.

Ảnh: Jean James.

Bên trong có một tòa nhà 5 tầng gồm một bảo tàng và nhà hát đa phương tiện. Du khách có thể xem những thước phim về những trận chiến lịch sử tại đây. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia một số hoạt động độc đáo như đu dây, bắn súng sơn, leo núi….

Ảnh: @travelbug_inzi.

Ảnh: @travelbug_inzi.

Để đến điểm du lịch lịch sử này, du khách có thể chọn đi cáp treo hoặc trực thăng. Du khách sẽ có một góc nhìn tuyệt vời hướng ra thành phố khi đến đài quan sát nằm giữa đôi mắt của bức tượng.

Cáp treo đến Ảnh: Shreyalakshmi Rajan

Cáp treo đến điểm du lịch lịch sử. Ảnh: Shreyalakshmi Rajan.

Ảnh: @m_thesunshine_.

Ảnh: @m_thesunshine_.

an-do-ivivu-1Tác phẩm điêu khắc mất hơn 10 năm để xây dựng công trình. Tác phẩm còn là một tượng đài mà tác giả muốn cống hiến cho “An ninh và danh dự của phụ nữ” thông qua tấm gương của một trong những nhân vật nổi tiếng nhất ở Ấn Độ. Đây cũng là một thông điệp chống lại những vấn đề về bất bình đẳng xã hội đối với giới nữ ở nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Hướng dẫn đặt tour cao cấp Ấn Độ 5N5Đ:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc), 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Việt Nam và toàn thế giới với giá ưu đãi cực tốt!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...