Chiêm ngưỡng rạn san hô lộ thiên tuyệt đẹp ở Gành Yến Quảng Ngãi

16:43 13/04/2023

Thắng cảnh Gành Yến Quảng Ngãi nằm ven biển làng chài thôn Thanh Thủy, huyện Bình Sơn. Cảnh hoang sơ và rạn san hô nơi đây được kiến tạo bởi nhiều lớp đá trầm tích núi lửa triệu năm chạy dài dọc theo bờ biển.

Chiêm ngưỡng rạn san hô lộ thiên tuyệt đẹp ở Gành Yến Quảng Ngãi

Gành Yến. Ảnh: Zing News.

Gành Yến. Ảnh: Zing News.

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 35 km, Gành Yến là nơi có bãi san hô lộ thiên vô cùng độc đáo. Trải qua hàng triệu năm kiến tạo địa chất, nhiều bãi đá trầm tích núi lửa ở khu vực Gành Yến Quảng Ngãi xếp chồng lên nhau, tạo cảnh quan kỳ thú.

Những trầm tích đá đen. Ảnh: T.Trực.

Những trầm tích đá đen. Ảnh: T.Trực.

Sở dĩ có tên gọi “Gành Yến” vì trước đây các gành đá khu vực này thường có nhiều hốc đá nhỏ, là nơi trú ngụ của các loài chim như yến, sáo… Những phiến đá ở đây thô ráp xếp tầng tầng, lớp lớp lên nhau, thành một vách núi sừng sững trải dài, vươn ra biển.

Ảnh: Dinh Xuan Vien.

Ảnh: Dinh Xuan Vien.

Ảnh: Bùi Thanh Trung.

Ảnh: Bùi Thanh Trung.

Những dịp đầu tháng hay ngày rằm, nhiều cụm san hô nở hoa như bắp cải nhô trên mặt biển ở khu vực gần bờ biển. Từ tháng 4 đến tháng 7 âm lịch hàng năm, khi thủy triều rút xuống, Gành Yến Quảng Ngãi xuất hiện bãi san hô lộ thiên trải rộng trên mặt biển tạo thành bức tranh thiên nhiên vừa lạ lại đẹp mắt.

Ảnh: Phạm Linh/VnExpress.

Ảnh: Phạm Linh/Vnexpress.

Ảnh: T.Trực.

Ảnh: T.Trực.

Ảnh: Văn Cam Lưu.

Ảnh: Văn Cam Lưu.

San hô lộ thiên ở Gành Yến có nhiều hình thù, màu sắc khác nhau khiến du khách thích thú. Có cụm san hô nở vàng hệt hoa cúc đại đóa, có cụm lại có màu nâu đỏ nhô lên mặt biển, có cụm mang màu nhung đen như nấm mèo… Ở đây cũng có nho biển mọc thành từng chùm dày đặc trên các rạn san hô.

Ảnh: @truchangnguyen

Ảnh: @truchangnguyen.

Ảnh: Kinh tế đô thị.

Ảnh: Báo Kinh tế đô thị.

Tuy nhiên trong những năm gần đây, do biến đổi khí hậu, cộng với việc người dân đi lặn bắt nhum, khai thác rong mơ và du khách đến tham quan giẫm đạp làm đứt gãy san hô nên diện tích bãi san hô ở Gành Yến Quảng Ngãi sụt giảm đáng kể.

Ảnh: Kinh tế đô thị.

Ảnh: Báo Kinh tế đô thị.

Vì thế chương trình tài trợ các dự án nhỏ, Quỹ môi trường toàn cầu, Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam đang triển khai dự án phát triển bền vững tại Gành Yến để quản lý bảo vệ san hô và phát triển sinh kế, đồng thời tuyên truyền đến người dân và du khách về trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống của con người và sinh vật biển.

Ảnh: Kinh tế đô thị.

Ảnh: Báo Kinh tế đô thị.

Hướng dẫn cách đặt tour Lý Sơn hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Quảng Ngãi giá hấp dẫn tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...