Rực rỡ mùa hoa vàng anh nở rộ ở Phong Nha – Kẻ Bàng

09:53 11/04/2023

Cứ đến cuối tháng 3, đầu tháng 4 dương lịch hàng năm, hoa vàng anh ở vùng Di sản Phong Nha – Kẻ Bàng lại nở bung khoe sắc cam vàng rực rỡ làm say lòng lữ khách đường xa.

Rực rỡ mùa hoa vàng anh nở rộ ở Phong Nha – Kẻ Bàng

Hoa vàng anh. Ảnh: Zing News.

Hoa vàng anh. Ảnh: Zing News.

Hoa vàng anh là giống cây thân gỗ nhỏ cao từ 8 – 10m. Lá cây dạng kép lông chim 1 lần chẵn, hình trái xoan thuôn dài 30cm, rộng 10cm, hoa màu vàng cam. Ở Việt Nam, hoa vàng anh còn được gọi là “cây vô ưu”, loại cây đặc trưng của Đạo Phật. Có thể cây có nguồn gốc từ Ấn Độ và Malaysia, tiếng Ấn gọi là “Ashok”, tiếng Phạn là “Ashoka” (nghĩa là không phiền muộn), cũng từ đó mà cây có tên tiếng Anh là “Ashoca tree”.

Hoa vàng anh nở ở suối Nước Mọc. Ảnh: Zing News.

Hoa vàng anh nở ở suối Nước Moọc. Ảnh: Zing News.

Ở vùng Phong Nha – Kẻ Bàng, suối Nước Moọc là một trong những điểm đến được du khách yêu thích vì các hoạt động tắm suối, trò chơi trên nước như kayak, đi dây mạo hiểm. Đặc biệt thời điểm cuối tháng 3 đầu tháng 4 khi suối Nước Moọc được tô thêm sắc tươi thắm của hoa vàng anh thì du khách càng đến nhiều để check-in những bức ảnh đẹp.

Ảnh: @haduongg13

Ảnh: @haduongg13.

Ảnh: TTXVN.

Ảnh: TTXVN.

Cây vàng anh có sức sống mãnh liệt, nhiều cây to có thân xù xì, rêu mốc do ở ven suối ẩm ướt. Hoa vàng anh nở thành từng chùm khắp thân cây, có màu đỏ cam rực rỡ và tỏa hương thơm thoang thoảng, dịu nhẹ. Hoa nở khoảng một tuần rồi tàn, sau đó kết trái nhỏ bằng đầu ngón tay.

Ảnh: @haduongg13

Ảnh: @haduongg13.

Ảnh: VnExpress.

Ảnh: Vnexpress.

Những cây vàng anh ở đây có tán lá rộng và thấp, nằm ngả mình xuống dòng suối trong veo giữa núi rừng Phong Nha – Kẻ Bàng hùng vĩ. Đến với suối Nước Moọc, chiêm ngưỡng hoa vàng anh, thư giãn dưới dòng suối mát lành, đắm mình vào không gian tươi đẹp, rực rỡ của thiên nhiên sẽ giúp du khách tạm thời quên đi những bộn bề của cuộc sống.

Ảnh: VnExpress.

Ảnh: Vnexpress.

Hoa vàng anh chỉ phân bố dọc theo suối Nước Moọc khoảng một km, mọc ven suối, xen lẫn với nhiều cây rừng khác. Do địa chất đá vôi nên nước ở khu vực suối này có màu xanh ngọc bích. Suối Nước Moọc nằm ở khu vực thiên nhiên hoang sơ ngay gần các điểm du lịch nổi tiếng của vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, như động Phong Nha, động Thiên Đường…

Ảnh: @hoang.giang.09

Ảnh: @hoang.giang.09.

Ảnh: VnExpress.

Ảnh: Vnexpress.

Hướng dẫn đặt tour Quảng Bình:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Quảng Bình với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...