Khám phá đại dương hoang sơ và kỳ bí ở Hòn Rùa Bình Thuận

20:29 13/04/2023

Hòn Rùa Bình Thuận được xem như thế giới đại dương hoang sơ, ẩn chứa những điều kỳ thú dành cho những ai ưa thích khám phá và trải nghiệm hòn đảo đặc biệt này.

Khám phá đại dương hoang sơ và kỳ bí ở Hòn Rùa Bình Thuận

Hòn Rùa nằm ở xã Hoà Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Địa danh này chỉ cách đồi cát Mũi Né tầm 12km, cách Bàu Trắng khoảng 7km nên việc di chuyển đến các địa điểm nổi tiếng khá dễ dàng. Hòn Rùa Bình Thuận có hình dáng giống một chú rùa biển lớn đang bơi vào bờ. Hiện nay đây vẫn là một “ốc đảo” hoang sơ, chưa chịu quá nhiều sự tác động của con người. Nơi đây chỉ có ghềnh đá, cây dại cùng nhiều loài chim sinh sống.

honngheNgoài tên gọi “Hòn Rùa”, nơi đây còn được biết đến với một số tên gọi khác như: Hòn Ghềnh, Hòn Nghề, Hòn Lao,… Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ cảm thấy ấn tượng với màu nước biển trong xanh và vô cùng mát lạnh, nước trong veo thấy cả những tầng san hô rất đẹp đang hiện lên trước mắt. Xung quanh còn có nhiều ghềnh đá nằm chồng lên nhau tạo nên những hang động vô cùng thu hút khách.

Ảnh: Fb Hòn Rùa homestay.

Ảnh: Fb Hòn Rùa homestay.

Nếu đặt chân lên các tảng đá các bạn cần phải chú ý vì hàu nằm rất nhiều trên các bề mặt đá, vậy nên bạn cần phải hạn chế va vào chúng để tránh bị cứa vào chân. Và khi vượt qua những tảng đá đầy chông chênh này bạn sẽ đến được một tọa độ khá cao, nơi sẽ giúp bạn quan sát một cách bao quát và phải trầm trồ trước cảnh sắc tuyệt đẹp này.

hòn-rùa-bình-thuận-ivivu-2

Điểm khiến cho nhiều du khách yêu thích Hòn Rùa Bình Thuận này chính là biển ở đây vô cùng sạch sẽ và ít có rác thải, mọi thứ đều còn khá hoang sơ. Chính điều này đã khiến cho khung cảnh nơi đây trở nên nguyên sơ nhưng không kém phần quyến rũ.

hòn-rùa-bình-thuận-ivivu-3

Đến đây khi chiều xuống, bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh của buổi chiều tà khi ánh mặt trời dần tắt, cả mặt biển đỏ ửng tạo nên những làn sóng dát vàng, dát bạc trông mờ ảo như họa thêm vào bức tranh nơi đây một gam màu của sự xinh đẹp đến từ biển cả.

Sau một ngày tham quan Hòn Rùa, bạn cũng có thể trải nghiệm lắc lư, thả trôi trên những con thuyền đánh cá, được quan sát nhịp sống sinh hoạt của người dân, được tận hưởng cảm giác khi chiều về cùng hương gió biển.

Ảnh: Fb Tung Mai.

Ảnh: Fb Tung Mai.

Ngoài ra, khi đến đây bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: lặn ngắm san hô, nhảy ghềnh, cắm trại, câu cá,… Mỗi một hoạt động sẽ giúp cho bạn có thêm những trải nghiệm mới, những điều thú vị mới khiến ai cũng thích thú.

Ảnh: Fb Tung Mai.

Ảnh: Fb Tung Mai.

Đến với Hòn Rùa Bình Thuận, bạn nhất định phải thử các món ăn hải sản tươi ngon như: cá, mực, tôm,… Đặc biệt khi đến đây vào mùa hè bạn sẽ được thưởng thức món con moi cực ngon và lạ miệng. Bên cạnh đó, ngư dân quanh vùng nơi đây hay đi đánh bắt thủy hải sản bằng cách thả lưới hay câu trên những chiếc thuyền nhỏ, thúng chai. Bạn có thể khám phá nghề biển và học cách câu cá biển từ những người dân mến khách ở đây.

Ảnh: Fb Ly Phạm.

Ảnh: Fb Ly Phạm.

Những lưu ý khi đến Hòn Rùa

– Nên xem dự báo thời tiết trước khi đi để tránh tình trạng mưa bão làm ảnh hưởng đến chuyến đi.

– Mang theo các vật dụng cá nhân cần thiết: kem chống nắng, túi chống nước bảo vệ các thiết bị điện tử, đồ dùng để tổ chức cắm trại hay tiệc BBQ…

– Mang theo đồ ăn, thức uống sẵn.

– Không vức rác bừa bãi, giữ vệ sinh cảnh quan nơi đây trước khi rời đi.

Bình minh trên Hòn Rùa Bình Thuận.

Bình minh trên Hòn Rùa Bình Thuận.

Hướng dẫn cách đặt tour Phan Thiết hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Phan Thiết giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...