Khám phá đảo Hòn Chuối – nét hoang sơ và bình dị ở vùng đất mũi Cà Mau

20:28 13/04/2023

Nếu bạn yêu thích một khung cảnh yên bình hòa hợp cùng những nét đẹp đời sống bình dị, mộc mạc thì hành trình khám phá Hòn Chuối sẽ vô cùng lý tưởng dành cho bạn.

Khám phá đảo Hòn Chuối – nét hoang sơ và bình dị ở vùng đất mũi Cà Mau

Hòn Chuối thuộc thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, cách đất liền 32km về phía Tây, diện tích đảo khoảng 7 km vuông, điểm cao nhất so với mực nước biển gần 170m. Hòn Chuối là một trong những đảo tiền tiêu quan trọng phía Tây Nam của Tổ quốc; là một trong 5 đảo của “Đề án xây dựng đảo Thanh niên” (giai đoạn 2013 – 2020) đã được Thủ tướng, Chính phủ phê duyệt.

hon-chuoiDi chuyển đến Hòn Chuối

Di chuyển đến Cà Mau

Để đến được Cà Mau, bạn có thể lựa chọn một trong những phương tiện dưới đây:

– Máy bay: Thông thường, những bạn đi từ miền Bắc hoặc miền Trung sẽ chọn phương tiện này để rút ngắn thời gian di chuyển. Muốn tiết kiệm chi phí, bạn nên tránh mùa cao điểm du lịch và các ngày lễ, Tết. Bạn có thể tham khảo vé máy bay giá tốt từ các tỉnh, thành trong nước đến Cà Mau tại đây.

Vé máy bay từ Hà Nội đi Cà Mau. Ảnh: iVIVU.

Vé máy bay từ Hà Nội đi Cà Mau. Ảnh: iVIVU.

Vé máy bay từ Nha Trang đi Cà Mau. Ảnh: iVIVU.

Vé máy bay từ Nha Trang đi Cà Mau. Ảnh: iVIVU.

– Xe khách: Có nhiều chuyến, nhiều hãng để bạn lựa chọn. Xe khách liên tỉnh hiện nay cũng có các dòng giường nằm và limousine cao cấp, đảm bảo sự tiện nghi và thoải mái. Tuy nhiên, nếu bạn là người dễ bị say xe thì hãy ăn uống đầy đủ và uống thuốc trước khi bắt đầu hành trình nhé. Những bạn đi từ miền Bắc hoặc miền Trung, để tiết kiệm thời gian, có thể đi máy bay đến thành phố Hồ Chí Minh, sau đó đi xe khách từ đây xuống Cà Mau. Một số nhà xe đi từ TP. Hồ Chí Minh đến Cà Mau cho bạn tham khảo như sau:

  • Nhà xe Ngọc Ánh – Sđt: 1900 272 708 – Giá vé: 290.000đ.
  • Nhà xe Giáp Diệp – Sđt: 0964 202 094 – Giá vé: 240.000đ – 360.000đ.
  • Nhà xe Mỹ Hằng – Sđt: 0978 914 895 – Giá vé: 140.000đ.
  • Nhà xe Vân Thuận – Sđt: 0984 908 888 – Giá vé: 180.000đ.

– Phương tiện tự lái (ô tô, xe máy): Các bạn có thể đi phượt Cà Mau bằng xe máy, ô tô để đảm bảo sự thoải mái, tự do, có thể tha hồ dừng chân ở bất cứ đâu để check-in. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc chọn phương án di chuyển này nếu đảm bảo sức khỏe và am hiểu đường sá.

Di chuyển đến đảo Hòn Chuối

Sau khi đến được thành phố Cà Mau, bạn cần đi thuyền ra đảo Hòn Chuối. So với các đảo khác trong khu vực như đảo Thổ Chu, đảo Hòn Khoai, đảo Nam Du, đảo Hòn Đốc, để lên được đảo Hòn Chuối sẽ vất vả hơn một chút. Hiện nay, Hòn Chuối chưa có tuyến tàu thuyền du lịch, bạn chỉ có thể đi bằng tàu của bộ đội biên phòng hoặc tàu cá của ngư dân. Chi phí đi tàu tùy thuộc vào từng thời điểm, nếu bạn đi nhờ được bộ đội biên phòng thì sẽ tiết kiệm hơn. Với những nhóm đông người, bạn nên bao trọn một chiếc tàu hoặc thuyền của ngư dân cho tiết kiệm. Bên cạnh đó, bạn nên mặc áo phao đầy đủ, mang theo túi chống nước để đựng điện thoại, ví tiền, tránh sự cố trong lúc di chuyển.

hchuoi

Khung cảnh ở Hòn Chuối

Hòn Chuối có ba gành: Gành Nam, Gành Chướng và Gành Nồm. Từ tháng chín đến tháng ba âm lịch, người dân sống ở Gành Nam để tránh gió chướng. Và ngược lại, từ tháng ba đến tháng chín âm lịch, cộng đồng lại “gồng gánh” nhau về Gành Chướng để tránh gió mùa Tây Nam. Thời điểm dọn nhà là lúc giao mùa, khi hai ngọn gió chưa nổi lên, cả hai phía hòn đều lặng sóng. Hòn Chuối, tuy không có nhiều cảnh đẹp và sự trù phú như những đảo khác nhưng lại là nơi chất chứa nhiều câu chuyện ấm áp đầy chân thành, mộc mạc của tình quân nhân.

hòn-chuối-cà-mau-ivivu

Đến nay, Hòn Chuối vẫn còn hoang sơ đến bí hiểm, với những vách đá dựng đứng cao hàng chục mét và rừng nguyên sinh rậm rạp. Loại cây nhiều nhất ở đây là chuối rừng, vì vậy đảo mới có tên gọi là “Hòn Chuối”.

honchuoi3Nếu có dịp đến Cà Mau, bạn có thể ghé thăm hòn đảo ấm tình dân quân này, được ngồi nghe những câu chuyện thật ý nghĩa nơi mà những người dân quân đã gác lại thanh xuân, tuổi trẻ, hạnh phúc gia đình để cùng nhau xây dựng và bảo vệ từng tấc đất của Tổ quốc.

hòn-chuối-cà-mau-ivivu-2

honchuoi2-ivivuKhi đến đây, bạn có thể đến check-in tại hải đăng Hòn Chuối – địa điểm được cho là cao nhất tại đây do người Pháp xây dựng. Nhưng để có thể đặt chân đến được đó bạn phải vượt qua cánh rừng nguyên sinh khoảng 3.5km và 43 bậc thang xoắn ốc.

haidangKhác với những hòn đảo khác, tại Hòn Chuối bạn sẽ cảm nhận được một nét đẹp đặc biệt đó là vẻ đẹp của những con người lao động, đang cặm cụi mưu sinh đầy vất vả. Những chiếc thuyền chài, những người câu cá đang quăng câu trên những chiếc lồng bè trôi giữa biển.

hòn-chuối-cà-mau-ivivu-3Khi chiều về không khí nơi đây sẽ bớt nhộn nhịp hơn, thay vào đó là một không gian của sự bình yên khi mặt trời dần tắt cũng là lúc biển trở nên lung linh hơn, huyền ảo hơn.

Đến đây bạn có thể thưởng thức hải sản tươi sống được người dân đánh bắt mang về, bạn có thể mua và nhờ người dân chế biến hoặc có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

hòn-chuối-cà-mau-ivivu-4

Hướng dẫn đặt tour miền Tây – Cà Mau hấp dẫn:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...