Kiến trúc tổ chim độc đáo của sân vận động Quốc gia Bắc Kinh

18:12 31/03/2023

Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh còn được gọi với cái tên là “sân vận động tổ chim”, bởi kiến trúc độc đáo giống với một chiếc tổ chim khổng lồ vô cùng bắt mắt.

Kiến trúc tổ chim độc đáo của sân vận động Quốc gia Bắc Kinh

Sân vận động Bắc Kinh ivivu 4

Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh nằm ở trung tâm công viên Olympic Bắc Kinh, làng Olympic Green, quận Triều Dương (Chaoyang), Bắc Kinh. Nơi này còn được gọi với cái tên thân thuộc hơn là “sân vận động tổ chim” bởi kiến trúc độc đáo giống với một chiếc tổ chim khổng lồ, vô cùng bắt mắt.

Sân vận động Bắc Kinh ivivu 1 Wikipedia

Sân vận động Bắc Kinh ivivu 8

Tổ hợp kiến trúc này được xây dựng để phục vụ cho Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008 như là sân khai mạc chính, đường đua, sân cho môn bóng đá, ném tạ… Sau khi Olympic 2008 kết thúc, sân vận động Quốc gia Bắc Kinh vẫn được sử dụng làm nơi tổ chức các sự kiện giải trí, thi đấu thể thao trong và ngoài nước và là nơi tham quan cho du khách.

Sân vận động Bắc Kinh ivivu 4

Lễ khai mạc Olympic 2008.

Lễ khai mạc Olympic 2008.

Bên trong sân vận động.

Bên trong sân vận động.

Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh được thiết kế bởi 2 kiến trúc sư người Thụy Sĩ Jacques Herzog, Pierre de Meuron và kiến trúc sư Trung Quốc Lý Hưng Cương. Họ đã thiết kế sân vận động với những khung thép được kéo thẳng tạo ra hình dáng tổ chim tự nhiên nhất. Về ý nghĩa của công trình, họ cho biết hình dáng tổ chim giống như mái nhà che chở, chăm sóc cho mọi người, ngoài ra còn có ý nghĩa như chiếc nôi nuôi dưỡng hy vọng của con người vào tương lai.

Sân vận động Bắc Kinh ivivu 11

Sân vận động Bắc Kinh ivivu 13

Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh có diện tích khoảng 25.8ha, có thể chứa 80.000 người trong chỗ ngồi cố định và 11.000 chỗ ngồi tạm thời. Khung thép được dùng xây “tổ chim” dài đến 36km, nặng 45.000 tấn. Mặt trên sân được bao bởi màng bong bóng khí bán trong suốt. Chất liệu này không thấm nước và làm ánh sáng mặt trời có thể lọt qua tốt nhất. Nhờ thế mà bãi cỏ ở đây vẫn có thể phát triển tốt.

Sân vận động Bắc Kinh ivivu 3

Cũng từ sau Olympic 2008, nơi đây còn được sử dụng cho lễ hội băng tuyết, diễn ra từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm. Lúc này, sân vận động sẽ trở thành sân trượt băng lớn nhất ngay giữa thành phố Bắc Kinh. Khách đến đây vào mùa đông có thể tham gia hơn 30 loại hoạt động thể thao giải trí như trượt băng, trượt tuyết, xe hơi trên băng… Bên cạnh đó, trẻ em còn được tận hưởng những hoạt động trong nhà như chèo thuyền, đấu kiếm, cưỡi ngựa… tại khu vui chơi thiếu nhi.

Các hoạt động vui chơi mùa đông diễn ra từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm.

Các hoạt động vui chơi mùa đông diễn ra từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm.

Sân vận động Bắc Kinh ivivu 2

Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh là một phần của khu phức hợp Olympic Bắc Kinh. Sau Olympic, công viên được chuyển thành địa điểm tham quan, giải trí. Đây cũng là một trong những nơi có thiên nhiên thoáng đãng, trong lành với diện tích rộng lớn. Đến đây, khách du lịch Bắc Kinh có thể đi tận hưởng không gian thư thái nhất, đi bộ trên vỉa hè, ngắm đồng cỏ, đi thuyền trên hồ nước hay đi xe đạp dạo quanh công viên.

Các hoạt động diễn ra bên trong sân vận động.

Các hoạt động diễn ra bên trong sân vận động.

Làng Olympic Bắc Kinh.

Làng Olympic Bắc Kinh.

Ngoài ra, khi đến tham quan sân vận động Quốc gia Bắc Kinh du khách còn có thể tham quan những hạng mục công trình khác tại đây như trung tâm bơi lội Quốc gia Bắc Kinh, sân vận động trong nhà Quốc Gia Bắc Kinh, công viên rừng Olympic hay làng Olympic,… Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh hứa hẹn sẽ là điểm tham quan vô cùng độc đáo để bạn ghé thăm nếu có dịp du lịch Bắc Kinh.

Bản đồ hướng dẫn di chuyển trong làng Plympic Bắc Kinh.

Bản đồ hướng dẫn di chuyển trong làng Olympic Bắc Kinh.

Sân vận động Bắc Kinh ivivu 3

Hướng dẫn đặt các tour Trung Quốc 2023:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...