Lạ miệng với đặc sản cháo canh Thanh Hóa

10:37 12/04/2023

Cháo canh Thanh Hóa, món ăn có tên gọi dễ gây nhầm lẫn cho thực khách mỗi khi nhắc đến. Với nguyên liệu dân dã nhưng tạo nên món ăn đặc sản thơm ngon nhất định phải thử khi đến Thanh Hóa.

Lạ miệng với đặc sản cháo canh Thanh Hóa

Cháo canh Thanh Hóa hay còn được gọi với cái tên “bánh canh Thanh Hóa”, được chế biến từ nhiều nguyên liệu quen thuộc như: bột gạo, bánh canh, nước hầm xương ăn kèm với một chút rau mùi để tăng thêm hương vị cho món ăn. Đây được xem là món ăn điển hình cho hồn quê xứ Thanh khiến cho thực khách nào thưởng thức cũng “phát nghiện” với hương vị của cháo canh Thanh Hóa.

cháo-canh-thanh-hóa-ivivu

Cách chế biến món ăn này cũng không quá khó khăn, tuy nhiên để có được những sợi bánh canh dai mềm phải trải qua công đoạn khéo léo và cần nhiều kinh nghiệm. Để có được những sợi bánh canh tươi thì bột phải được xay ra thật mịn, đem nhào với nước, sau đó cán và cắt sợi. Toàn bộ công đoạn đều được làm thủ công để đảm bảo độ mềm dai vừa phải cho sợi bánh.

bánh cah

Ảnh minh họa.

Với phần nước dùng của món cháo canh Thanh Hóa, thông thường người ta sẽ ninh xương ống cùng tôm khô hoặc tôm tươi để giữ được độ ngọt thịt tự nhiên nhất, ninh càng lâu thì nước càng trong và ngọt. Đặc biệt không thể thiếu một thìa nước hàng để tạo màu nâu đặc trưng, hấp dẫn cho món ăn này.

Ảnh:  Mai Trần/Foody.

Ảnh: Mai Trần/Foody.

Chỉ cần ninh mọi thứ thật sôi, rồi thả bánh canh vào và khuấy đều là đã có được một nồi bánh canh thơm ngon hấp dẫn. Khi sợi bánh trong lại và nổi lên thì có thể vớt ra bát thêm sườn heo, tôm, trứng cút, rắc thêm vào một ít rau thơm cho dậy mùi. Để tăng thêm hương vị cho món ăn, bạn có thể cho thêm một ít tiêu, chanh, ớt…

Ảnh: Fb Quán ngon Thanh Hóa.

Ảnh: Fb Quán ngon Thanh Hóa.

Tuy món cháo canh không được nhiều người biết đến nhưng đảm bảo nếu đã được thưởng thức 1 lần thì bạn sẽ nhớ mãi không bao giờ quên. Nếu muốn thưởng thức món cháo canh ngay tai xứ Thanh, bạn hãy tìm đến chợ Vườn Hoa, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa. Món cháo canh ở đây rất nổi tiếng, hàng chỉ mở từ 2h chiều đến khoảng 5h chiều là hết bởi món ăn này thu hút rất nhiều khách.

Ảnh:  Mai Trần/Foody.

Ảnh: Mai Trần/Foody.

Bên cạnh đó, nếu có dịp đến Thanh Hóa, ngoài thưởng thức món cháo canh đậm vị quê hương xứ Thanh thì bạn có thể thưởng thức thêm một số đặc sản nơi này như: nem chua, chả tôm, bánh cuốn, bánh khoái tép, bánh răng bừa… Đây đều là những món ăn, đặc sản góp phần làm tăng thêm hương vị đặc biệt cho ẩm thực vùng đất Thanh Hóa.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Thanh Hóa với giá ưu đãi tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...