Núi Thái Sơn – điểm đến huyền thoại gắn liền với câu ca dao nổi tiếng

09:35 21/04/2023

Núi Thái Sơn được xem như biểu tượng của nền văn minh, tín ngưỡng Trung Quốc cổ đại và cả đương đại, được người Trung Hoa tôn xưng là “Hoa Hạ thần sơn”. 

Núi Thái Sơn – điểm đến huyền thoại gắn liền với câu ca dao nổi tiếng

Núi Thái Sơn ivivu 1

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng từng được nghe câu ca dao: “Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”. Câu ca dao này được ông bà truyền từ lâu đời để giáo dục công sinh thành của bậc cha mẹ đối với con cái. Vậy nguồn gốc của núi Thái Sơn từ đâu mà được ví von cao như công cha? Hãy cùng khám phá ngọn núi Thái Sơn trong bài viết sau đây.

Núi Thái Sơn ivivu 2

Núi Thái Sơn ivivu 9

Núi Thái Sơn nằm ở phía tây tỉnh Sơn Đông. Ngọn núi này có độ cao dao động từ 150m đến 1.545m với điểm cao nhất là đỉnh Ngọc Hoàng. Theo các ghi chép lịch sử, núi Thái Sơn là một nơi linh thiêng được các hoàng đế viếng thăm để cúng tế và thiền định từ thời nhà Chu trước năm 1.000 TCN. Tổng cộng có 72 hoàng đế đã được ghi nhận là đã đến đây.

Khung cảnh nhìn từ núi Thái Sơn.

Khung cảnh nhìn từ núi Thái Sơn.

Núi Thái Sơn ivivu 3

Núi Thái Sơn còn được xem như biểu tượng của nền văn minh, tín ngưỡng Trung Quốc cổ đại và cả đương đại. Ngọn núi này còn được người Trung Hoa tôn xưng là “Hoa Hạ thần sơn”. Ngọn núi này được lấy làm cảm hứng sáng tác của rất nhiều nhà văn, nhà thơ. Họ đến đây để sáng tác văn thơ, vẽ tranh và chụp ảnh.

Núi Thái Sơn ivivu 4

Núi Thái Sơn ivivu 5

Hành trình chinh phục núi Thái Sơn khoảng 7.200 bước với 6.293 bậc thang chính dẫn lên đỉnh núi, qua 11 cổng, 14 cổng vòm, 14 quán và 4 vọng lâu. Tổng cộng có 22 ngôi đền, 97 tàn tích, 819 phiến đá và 1.018 bức tường đá và vách đá tại Thái Sơn. Cũng chính vì con đường khó khăn để chinh phục ngọn núi này, mà ông bà đã dùng để ví như công lao to lớn của cha mẹ.

Cung đường 7000 bậc thang chinh phục núi Thái Sơn.

Cung đường 7000 bậc thang chinh phục núi Thái Sơn.

Núi Thái Sơn ivivu 4

Núi Thái Sơn có núi non trập trùng, vách đá dựng đứng, rừng cây cổ thụ cứng cáp xanh tươi, những thác nước trong vắt tựa như những dòng suối ngọc chảy giữa đất trời lung linh huyền ảo. Đứng trên đỉnh của ngọn Ngọc Hoàng sẽ thấy thế núi trùng điệp dưới chân. Từ trên núi, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng sông Hoàng Hà lấp lánh ánh vàng, những đám mây lãng đãng trên đỉnh núi và phủ khắp Thái Sơn.

Núi Thái Sơn được in trên tiền Trung Quốc.

Núi Thái Sơn được in trên tờ tiền Trung Quốc.

Núi Thái Sơn ivivu 11

Ngoại ra, ngọn núi này còn có hệ động thực vật phong phú. Thảm thực vật tại đây chiếm đến 79,9% diện tích với 989 loài, trong đó có 433 loài thân gỗ và phần còn lại là cây thân thảo với 462 loài dược liệu. Động vật có hơn 200 loài, trong đó có đến 122 loài chim. Núi Thái Sơn đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới năm 1987.

Núi Thái Sơn ivivu 6

Núi Thái Sơn ivivu 3

Hướng dẫn đặt các tour Trung Quốc 2023:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...