Federal Territory Mosque – nhà thờ Hồi giáo ấn tượng ngay tại Kuala Lumpur

18:02 27/06/2023

Trong bài viết này, hãy cùng iVIVU.com tìm hiểu về một trong số những nhà thờ Hồi giáo vô cùng nổi tiếng tại Kuala Lumpur – Federal Territory Mosque.

Federal Territory Mosque – nhà thờ Hồi giáo ấn tượng ngay tại Kuala Lumpur

Federal Territory Mosque ivivu 1

Trong bài viết này, hãy cùng iVIVU.com tìm hiểu về một trong số những nhà thờ Hồi giáo vô cùng nổi tiếng tại Kuala Lumpur – Federal Territory Mosque. Nơi sẽ làm bạn choáng ngợp bởi kiến trúc tuyệt đẹp cũng như được tìm hiểu những thông tin thú vị về tôn giáo này. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Federal Territory Mosque ivivu 15

Federal Territory Mosque ivivu 14

Federal Territory Mosque ivivu 11

Federal Territory Mosque hay còn được gọi theo tiếng Việt là “nhà thờ Hồi giáo Lãnh thổ Liên bang”. Nhà thờ Hồi giáo này nằm gần khu phức hợp trung tâm hội nghị & triển lãm MATRADE và khu liên hợp Chính phủ Liên bang, đường Jalan Duta, thuộc quận Segambut. Nhà thờ nằm cách trung tâm Kuala Lumpur chỉ 8km, khoảng 20 phút di chuyển, nên bạn có thể dễ dàng đến đây tham quan.

Federal Territory Mosque ivivu 6

Federal Territory Mosque ivivu 12

Federal Territory Mosque được xây dựng trên một khu đất rộng 5ha từ năm 1998 và mở cửa cho công chúng ngày 25/10/2000. Đây là nhà thờ Hồi giáo thứ 44 được Chính phủ xây dựng trong phạm vi thành phố, với sức chứa lên đến 17.000 tín đồ. Thiết kế mang sự pha trộn giữa Ottoman và Mã Lai, nhưng hầu như chịu ảnh hưởng từ nhà thờ Hồi giáo Xanh ở Istanbul, Thổ Nhỹ Kỳ.

Federal Territory Mosque ivivu 2

Federal Territory Mosque ivivu 9

Federal Territory Mosque ivivu 13

Khi đến tham quan nhà thờ, nếu bạn là người tôn giáo khác, sẽ được phát cho một bộ quần áo truyền thống kín đáo, cũng như khăn trùm đầu. Sau khi đã mặc xong trang phục, các du khách sẽ được dắt vào một phòng chờ, dùng nước trong khi chờ đến lượt tham quan.

Federal Territory Mosque ivivu 3

Federal Territory Mosque ivivu 4

Du khách sẽ được các bạn hướng dẫn viên chuyên nghiệp dắt đi tham quan nhà thờ, giới thiệu kỹ hơn về các thiết kế cũng như về tôn giáo này. Bạn có thể đặt bất kỳ các câu hỏi nào về đạo Hồi cho các bạn hướng dẫn viên. Điều đáng ngạc nhiên là các tour tham quan này hoàn toàn miễn phí. Nếu có dịp đến du lịch Kuala Lumpur, đừng bỏ qua cơ hội tham quan Federal Territory Mosque.

Federal Territory Mosque ivivu 5

Hướng dẫn đặt các khách sạn Kuala Lumpur giá tốt:

– Gọi ngay hotline 1900 1870 (Hồ Chí Minh), 1900 2045 (Hà Nội), 1900 2087 (Cần Thơ) để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...