Khám phá châu Âu quyến rũ và phim trường “Hạ cánh nơi anh” trong tour châu Âu 10N9Đ

10:47 28/06/2023

Trong tour châu Âu 10N9Đ, hành trình du lịch đến Pháp, Ý, đặc biệt ghé thăm phim trường “Hạ cánh nơi anh” ở Thụy Sĩ, sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ngoạn mục với sự kết hợp hoàn hảo của lịch sử, văn hóa, thiên nhiên và ẩm thực của các quốc gia đầy hấp dẫn.

Khám phá châu Âu quyến rũ và phim trường “Hạ cánh nơi anh” trong tour châu Âu 10N9Đ

Châu Âu ivivu 1Du lịch châu Âu luôn là một niềm khao khát với các tín đồ du lịch khắp nơi trên thế giới. Châu Âu là một “lục địa già” với sự xuất hiện rất sớm của các nền văn minh cực thịnh. Cũng chính vì vậy, nơi đây chính là sự kết hợp hoàn hảo của lịch sử, văn hóa, thiên nhiên và cả ẩm thực, tất cả đều mang tính biểu tượng vô cùng lớn.

Hồ Brienz nổi tiếng tuyệt đẹp ở Thụy Sĩ.

Hồ Brienz nổi tiếng tuyệt đẹp ở Thụy Sĩ.

Châu Âu ivivu 2

Chuyến du lịch Pháp, Thụy Sĩ và Ý trong tour châu Âu 10N9Đ sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm ngoạn mục với những kỳ quan, những lâu đài cổ kính, đắm chìm trong vẻ đẹp của thị trấn sơn cước thơ mộng ẩn mình trong dãy núi Alps hùng vĩ, thưởng thức những tuyệt tác kiến trúc ven kênh đào đẹp như tranh vẽ hay dạo trên con thuyền Gondola nổi tiếng.

Châu Âu ivivu 3Cùng khám phá những điểm đến nổi bật trong “Tour Châu Âu 10N9Đ: Hạ Cánh Nơi Anh – Khám Phá Pháp – Thụy Sĩ – Ý” ngay sau đây.

Arc De Triomphe – Khải Hoàn Môn

Công trình này tọa lạc sừng sững tráng lệ giữa thành phố với kiến trúc cổng mái vòm độc đáo. Đây là một công trình kiến trúc biểu tượng cho lịch sử nước Pháp, nơi khắc tên hàng trăm danh tướng của đại quân Pháp có công trong các cuộc chiến thời đại Napoleon.

Ảnh: @hndonvantour

Ảnh: @hndonvantour

Phần mái vòm nhìn từ dưới lên. Ảnh: @arcdetriomphe_paris

Phần mái vòm nhìn từ dưới lên. Ảnh: @arcdetriomphe_paris

Đại lộ Champs Elysees

Ngay dưới Khải Hoàn Môn, chính là đại lộ Champs Elysees – đoạn đường nối liền đến quảng trường Concorde. Đại lộ này là nơi tổ chức các sự kiện, lễ hội quan trọng của Paris, như duyệt binh ngày 14 tháng 7, chặng cuối của cuộc đua xe đạp Tour de France, địa điểm các cuộc ăn mừng, chào đón năm mới…

Đại lộ Champs Elysees vô cùng tấp nập và nhộn nhịp.

Đại lộ Champs Elysees vô cùng tấp nập và nhộn nhịp.

Tháp Eiffel

Nhắc đến nước Pháp nói chung và Paris nói riêng, chắc chắn không thể không nhắc đến tháp Eiffel. Ngọn tháp cao 300m này là một công trình kiến trúc được làm hoàn toàn bằng thép nằm ngay bên dòng sông Seine. Công trình này được xây dựng để kỷ niệm 100 năm cách mạng Pháp năm 1889. Bất cứ ai cũng sẽ choáng ngợp bởi độ lộng lẫy khi chiêm ngưỡng tháp Eiffel tận mắt.

Tháp Eiffel ivivu 7

Eiffel-mo-cua-tro-lai-ivivu-1

Viện bảo tàng Louvre

Louvre vốn là một pháo đài được vua Philippe Auguste cho xây dựng vào năm 1190. Cuối thế kỷ XIV, dưới thời Charles V, nơi đây trở thành cung điện hoàng gia. Từ năm 1672, khi triều đình Pháp chuyển về lâu đài Versailles, bộ sưu tập hoàng gia được lưu trữ tại Louvre. Thời kỳ cách mạng Pháp, Lourve chính thức trở thành bảo tàng.

Viện bảo tàng Louvre ivivu 9

Ảnh: @roniel_yuri

Ảnh: @roniel_yuri

Ngoài các hiện vật về những nền văn minh cổ, nghệ thuật Hồi giáo và nghệ thuật châu Âu từ thế kỷ XIII cho tới giữa thế kỷ XIX, viện bảo tàng Louvre còn nổi tiếng là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tuyệt tác bậc nhất của thế giới như bức tranh nàng Mona Lisa.

bao-tang-louvre-phien-ban-tren-mat-bien-o-abu-dhabi-ivivu-2

Bức tranh nàng Mona Lisa được treo trong viện bảo tàng Lourve.

Bức tranh nàng Mona Lisa được treo trong viện bảo tàng Lourve.

Nhà thờ Đức Bà Reims (Notre Dame de Reims)

Nhà thờ Đức Bà Reims được xây dựng từ thế kỷ 13, nằm ngay bên dòng sông Sein biểu tượng. Đây là một trong các nhà thờ cổ lớn bậc nhất của Pháp. Công trình này được xây dựng hoàn toàn bằng đá sa thạch hồng của Voges và để hoàn thành các kiến trúc sư phải mất hơn bốn thế kỷ.

Mặt phía trước nhà thờ.

Mặt phía trước nhà thờ.

Notre Dame de Reims là nơi đăng quang của gần như toàn bộ các hoàng đế Pháp. Vị vua cuối cùng làm lễ đăng quang tại đây là vua Charles X, vào ngày 29/05/1825. Nhà thờ này cùng cung điện Tau và nhà thờ Saint Remi nằm trong quần thể kiến trúc tôn giáo Reims, đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1991.

Nhà thờ Đức Bà Reims ivivu 1

Mặt nhìn từ bên hông nhà thờ.

Mặt nhìn từ bên hông nhà thờ.

Khu phố cổ La Petite France

Một làng quê Pháp mang thiên hướng thời trung cổ với những ngôi nhà gỗ ven kênh đào. Ngôi làng khiến cho bạn bị choáng ngợp bởi sự đa dạng của kiến trúc. Ngôi làng nằm trên một ngọn đồi, mang văn hóa và phong cách Pháp từ cổ kính cho đến hiện đại với những tòa nhà, khu vườn cây xinh đẹp. Đây là địa điểm yêu thích của du khách khi đến du lịch Strasbourg.

La Petite France ivivu 3

La Petite France ivivu 1

Hồ Lucerne và cây cầu Chapel

Hồ Lucern là một trong bốn hồ nước lớn và đẹp nhất của Thụy Sĩ. Bạn có thể thả hồn ngắm nhìn đàn thiên nga đang thả mình trên mặt hồ tại cây cầu Chapel nổi tiếng, được xem là biểu tượng của thành phố trung cổ Lucern. Cây cầu với kiến trúc bằng gỗ và mái che đặc trưng, nối liền hai bờ phố cổ và khu phố mới của thành phố, có nguồn gốc từ tận thế kỷ 14.

Hồ Lucern ivivu 1

Cây cầu Chapel

Cây cầu Chapel.

Thị trấn Interlaken

Interlaken là một thị trấn nhỏ tọa lạc tại huyện Interlaken trong bang Bern, Thụy Sĩ. Theo tiếng Latinh, Interlaken có nghĩa là “thị trấn giữa các hồ”. Cái tên đã phần nào nói lên địa hình đặc thù của thị trấn này. Nơi đây còn được bao bọc bởi những dãy núi sừng sững và hùng vĩ. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong một không gian trong vắt, tinh khôi và phóng tầm mắt ra thật xa để bao quát toàn cảnh ba đỉnh núi Jungfrau, Monch, Eiger.

Thị trấn Interlaken ivivu 2

Thị trấn Interlaken ivivu 1Hồ Brienz

Hồ Brienz là một hồ nước nằm ở khu vực phía bắc dãy núi Alps, Canton Berne, Thụy Sĩ. Hồ nước này là biểu trưng cho sự bình yên của của ngôi làng Iseltwald và trở nên nổi tiếng với du khách hơn bao giờ hết nhờ bộ phim đình đám “Hạ cánh nơi anh”. Khung cảnh thơ mộng tuyệt mỹ của Brienz còn là cảm hứng sáng tác cho rất nhiều nghệ sĩ.

Hồ Brienz ivivu 2

Khung cảnh trong phim "Hạ cánh nơi anh".

Khung cảnh trong phim “Hạ cánh nơi anh”.

Thị trấn Grindelwald

Grindelwald là thị trấn xinh đẹp nằm ẩn mình ở đầu thung lũng Lütschen bên dưới ngọn núi Wetterhorn. Thị trấn này với các căn nhà gỗ nhỏ nằm rải rác giữa triền đồi, dưới thung lũng như một ngôi làng cổ tích giữa đời thực. Đến với ngôi làng này, bạn sẽ thực sự được hòa mình vào khung cảnh thanh bình, trong lành. Đây cũng chính là một trong những khu nghỉ mát đầu tiên và lâu đời nhất của Thụy Sĩ nói riêng, châu Âu nói chung.

Thị trấn Grindelwald ivivu 1

Thị trấn Grindelwald ivivu 4Càng đặc biệt hơn khi thị trấn Grindelwald nằm ngay dưới chân bức tường đá khổng lồ The North Face of Eiger. Tại đây, không chỉ có những ngọn núi hùng vĩ, du khách còn có thể lạc bước vào cánh đồng cỏ dịu dàng xanh mát, xen lẫn những con đường mòn với hoa cỏ mọc đầy hai bên.

Thị trấn Grindelwald ivivu 3

Cáp treo Grindelwald First.

Cáp treo Grindelwald First.

Để cảm nhận được hết vẻ đẹp của Grindelwald, du khách hãy trải nghiệm ngồi cáp treo Grindelwald First hay chinh phục cây cầu kim loại First Cliff Walk from Tissot với chiều dài 800 ôm quanh đỉnh núi, để tận mắt chứng kiến quang cảnh tuyệt đẹp ở thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng của người Thụy Sỹ này.

First Cliff Walk from Tissot.

First Cliff Walk from Tissot.

First Cliff Walk from Tissot.

First Cliff Walk from Tissot.

Pháo đài Sforzesco

Lâu đài được xây dựng vào thế kỷ 14 bởi bá tước Sforza, sau đó trở thành nơi ở của đại gia đình Sforza, chứng kiến toàn bộ quá trình từ thời hoàng kim đến suy tàn của gia tộc này. Lâu đài này được thiết kế theo cấu trúc của một pháo đài và hiện nay đang được sử dụng làm bảo tàng của chính quyền thành phố Milan.

Khuôn viên bên trong pháo đài.

Khuôn viên bên trong pháo đài.

Từ xa, bạn đã có thể nhìn thấy hai tòa tháp Torrione Dei Carmini và Torrione Di Santo Spirito với những tháp canh được bố trí một cách khoa học để bảo vệ bên trong lâu đài, phía dưới là dãy hào lũy rộng rãi bọc kín 4 mặt thành đã phủ cỏ xanh rì cổ kính.

Bao quát pháo đài được nhìn từ trên cao.

Bao quát pháo đài được nhìn từ trên cao.

Nhà thờ lớn Milan (Duomo di Milano)

Nhà thờ được thiết kế đặc biệt hình bát giác với tường đá cẩm thạch xanh và những “cánh cửa thiên đường” bằng đồng. Bên trong nhà thờ trưng bày những tác phẩm nghệ thuật từ thời Phục Hưng. Phía bên ngoài được đặt một bức tượng Madonna nổi tiếng, được đúc bằng kim loại và mạ vàng. Bức tượng này được đặt trên cao cách mặt đất 108m. Khi ánh mặt trời chiếu vào, bức tượng tỏa sáng rực rỡ.

Nhà thờ lớn Doumo II ivivu 20

Nhà thờ và bức tượng Madonna nổi tiếng.

Nhà thờ và bức tượng Madonna nổi tiếng.

Bên trong nhà thờ.

Bên trong nhà thờ.

Kênh đào lớn Venice ­ (Grand Canal Venice)

Venice có hàng trăm kênh đào nối các hòn đảo khác nhau tạo nên thành phố. Lớn nhất trong số đó là Grand Canal, uốn lượn qua trung tâm theo hình chữ S. Hơn 170 tòa nhà có niên đại từ đầu thế kỷ 13 nằm dọc theo bờ kênh, đã đóng vai trò là một tuyến đường thủy quan trọng của thành phố trong hàng trăm năm.

Kênh đại Grand Canal.

Kênh đào lớn Venice (Grand Canal Venice).

Bạn có thể lựa chọn di chuyển trên Grand Canal bằng những chiếc thuyền Gondola đặc trưng, với những người lái mặc áo sọc đỏ trắng. Bạn sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn con kênh lớn và công trình nổi tiếng, cầu Rialto bắc qua kênh Grand Canal.

Cầu Rialto

Cầu Rialto.

Nhà thờ Basilica di San Marco

Nhà thờ này còn được gọi là vương cung thánh đường chính tòa thượng phụ Thánh Marco. Nằm trên quảng trường San Marco, nhà thờ này được xem như một tác phẩm nghệ thuật đáng kinh ngạc từ các chi tiết được trang trí công phu, các điêu khắc nghệ thuật ở mặt tiền, đến các bức bích họa được sơn đẹp mắt ở bên trong trần nhà hình vòm.

Basilica di San Marco ivivu 1

Basilica di San Marco ivivu 3

Basilica di San Marco ivivu 2

Cầu Than Thở (Ponte dei Sospiri)

Cây cầu vòm làm bằng đá vôi, được xây dựng từ năm 1605, nối liền dinh tổng trấn đến nhà giam cũ thành phố Venezia, bắc qua con kênh rộng khoảng 8m. Tội nhân bị tòa án tổng trấn Venezia tuyên xử trong dinh tổng trấn được dẫn qua chiếc cầu này để vào tù hay hành hình. Cầu Than Thở mang tên này từ thế kỷ 17 vì tù nhân trên đường vào trại giam đã thở dài khi đứng từ đây nhìn ra khoảng trời tự do lần cuối.

Ponte dei Sospiri cầu Than Thở ivivu 1

Tháp nghiêng Pisa

Một tòa tháp chuông mặc dù ra đời với sai lầm trong quá trình lên kế hoạch xây dựng dẫn tới bị nghiêng nhưng cuối cùng đã trở thành một kỳ quan của thế giới, phá vỡ những giới hạn về vẻ đẹp quy chuẩn. Tháp nghiêng Pisa là một trong những di sản tiêu biểu bậc nhất được UNESCO công nhận.

Tháp nghiêng Pisa ivivu 3

Tháp nghiêng Pisa ivivu 2

Tòa thánh Vatican

Tòa thánh Vatican nằm trong thành Vatican được coi là mảnh đất thiên đường nơi Chúa ban phước. Vatican được xem như là một quốc gia bên trong Ý. Ngoài ra bên trong thành còn có các địa điểm tham quan nổi tiếng linh thiêng như quảng trường Thánh Peter hay vương cung thánh đường Thánh Peter.

Khu vực toàn thành Vatican nhìn từ trên cao.

Khu vực toàn thành Vatican nhìn từ trên cao.

Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô nằm trong thành Vatican. Ảnh: vnexpress.

Vương cung thánh đường Thánh Phêrô nằm trong thành Vatican. Ảnh: Vnexpress.

Quảng trường Thánh Saint Peter (Saint Peter’s Square)

Quảng trường Thánh Peter là một quảng trường lớn nằm ngay phía trước vương cung thánh đường Thánh Peter. Quảng trường được xây dựng từ năm 1655 đến 1667 theo lối kiến trúc hành lang Colonnade dưới triều của Giáo hoàng Alexander VII. Trên nóc của hành lang là tượng của 140 vị thánh được điêu khắc từ năm 1662 đến năm 1703. Tâm của quảng trường là cây cột đá Obelisk Ai Cập cổ đại như một tấm bia cổ xưa nhất nơi đây.

Khu vực quảng trường Thánh Peter ở trung tâm thành Vatican.

Khu vực quảng trường Thánh Peter ở trung tâm thành Vatican.

Đấu trường Colosseum

Đấu trường La Mã được biết đến đầu tiên dưới cái tên “Amphitheatrum Flavium” theo tiếng Latinh hoặc “Anfiteatro Flavio” theo tiếng Ý, sau này gọi là “Colosseum” hay “Colosseo”. Đấu trường này là một đấu trường lớn ở thành phố Roma nơi các võ sĩ giác đấu và nô lệ thi đấu, trình diễn cho công chúng thời La Mã cổ đại.

Đấu trường Coloseum ivivu 2

Bên trong đấu trường.

Bên trong đấu trường.

Đài phun nước Trevi

Công trình kiến trúc này được thiết kế theo phong cách Baroque. Tại đài phun nước này bạn có thể thực hiện các điều ước bằng cách quăng đồng xu vào bể nước và cầu nguyện. Có thể nói Trevi là một trong những đài phun nước nổi tiếng nhất thế giới và là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Roma.

Đài phun nước Trevi ivivu 2

Ném đồng xu cầu nguyện tại đài phun Trevi.

Ném đồng xu cầu nguyện tại đài phun nước Trevi.

Hướng dẫn đặt “Tour Châu Âu 10N9Đ: Hạ Cánh Nơi Anh – Khám Phá Pháp – Thụy Sĩ – Ý”:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...