Cao Bằng – Bằng lòng trái tim bất kỳ ai đến đây

10:35 27/06/2023

Trong bài viết này, bạn Quỳnh Hương Chi Ta muốn chia sẻ cho mọi người hành trình trải nghiệm 2N1Đ ở Cao Bằng của mình. Mong mọi người hãy đón nhận bằng một trái tim đầy yêu thương.

Cao Bằng – Bằng lòng trái tim bất kỳ ai đến đây

Tranh thủ lúc Hà Nội những ngày mây âm u xám xịt, mưa nồm không có lấy một tia nắng, kéo theo tâm trạng của một đứa sống thiên về cảm xúc như mình bị tụt “mood” theo, nên mình chốt luôn chuyến Cao Bằng để lấy lại năng lượng.

Di chuyển:

Mình book xe giường nằm của nhà xe Hạnh Thuyên cả chiều đi và chiều về, theo cảm nhận của mình thì chất lượng xe và phục vụ của nhà xe ở mức tốt. Giá: 300k/vé/chiều. (giá chiều đi bằng giá chiều về)

– Chiều đi: từ 21h00 đến 5h00 sáng hôm sau.

– Chiều về: từ 20h30 đến 4h30 sáng hôm sau.

review-cao-bang-ivivu-1 review-cao-bang-ivivu-2Phương tiện đi lại ở Cao Bằng:

Mình thuê xe máy tay ga của Cao Bằng Travel ở đường 3/10 gần bến xe cũ. Xe khách cũng trả mình và đón mình tại điểm này nên rất tiện cho việc di chuyển của mình. (các bạn cứ nói với bác tài điểm đến là Cốm Homestay thì nhà xe sẽ biết để trả mình đúng điểm). Giá: 500k cho 2 ngày thuê xe. (giá cao hơn mặt bằng chung nhưng mình thích loại mũ bảo hiểm 3/4 đầu đi kèm khi thuê xe tại đây vì siêu dễ thương)

review-cao-bang-ivivu-3Chỗ ở:

Mình ở Primrose Homestay Cao Bằng, theo cảm quan của mình, phòng ốc ở đây sạch sẽ, ấm cúng, bác chủ homestay cũng siêu nhiệt tình, đáng yêu, hỗ trợ chỉ đường và chỗ ăn ngon cho bọn mình. Ở homestay cũng cho thuê xe nữa. Mình chọn phòng nghỉ có wc khép kín cho 2 người là 268k/đêm.

review-cao-bang-ivivu-4Hành trình 2 ngày vi vu Cao Bằng của mình:

Ngày 1: Mình đi lộ trình từ gần đến xa theo thứ tự lần lượt: núi Mắt Thần, hồ Thang Hen, thác Bản Giốc về đến trung tâm là 18h tối. Sau đó, tắm rửa và lang thang phố đi bộ, ăn uống.

Cao Bằng đang vào mùa nước cạn, mực nước ở hồ Thang Hen chỉ có 4-5m nên mọi người đi Cao Bằng vào tháng 6 trở ra sẽ đẹp hơn chứ như hôm mình đi, tốn tiền vé vào nhưng không chụp được gì vì hồ không có nước.

review-cao-bang-ivivu-5Ngày 2: Mình đi lộ trình: đèo Khau Cốc Chà, suối Lê Nin.

Mọi người đi đèo Khau Cốc Chà, nên search Google Map “Tiệm tạp hoá Nông Văn Ngoan”, đó là chỗ gửi xe và hướng dẫn trekking lên đỉnh trên cao để chụp được con đèo 15 tầng.

Nếu mọi người đi đèo Khau Cốc Chà, nên xác định dành hẳn 1 ngày hoặc dậy thật sớm từ 6h sáng để đi vì đường đi rất xa và dễ khiến bạn lạc đường, đến nơi các bạn phải trekking lên đỉnh rất mệt và mất sức.

Thật tiếc, tụi mình chủ quan, 9h30 sáng mới xuất phát đi đèo, nên đúng 17h chiều, bọn mình mới về được suối Lê Nin, vội vàng chụp được 1,2 bức ảnh và chưa tham quan được hết bên trong rồi phải nhanh chóng “phi” về trung tâm thành phố cho kịp 20h30 lên xe về.

review-cao-bang-ivivu-6Ăn uống:

Các địa điểm ăn uống:

– Bánh cuốn Yến

– Phở chua Quyên

– Lẩu Thái trong trung tâm ẩm thực phố đi bộ Cao Bằng.

review-cao-bang-ivivu-7Còn lại, tụi mình mua bánh ngọt và nước để ăn uống khi đi đường và di chuyển giữa các địa điểm tham quan, không kịp thưởng thức ẩm thực ở các nơi tham quan.

Tổng kết chi phí chuyến đi: 2tr888k cho 2 người (đã bao gồm cả tiền ăn uống, xăng xe, giá vé vào các điểm tham quan). Mong rằng trải nghiệm này của mình sẽ giúp ích cho mọi người. Chúc mọi người có một chuyến đi vui vẻ!

Theo Quỳnh Hương Chi Ta

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...