Khám phá sắc màu lịch sử – văn hóa võ thuật đầy thú vị trong tour Trung Quốc 6N5Đ

10:07 20/07/2023

Tour Trung Quốc 6N5Đ sẽ đồng hành cùng bạn đi qua những địa điểm du lịch nổi tiếng gắn liền với lịch sử, văn hóa và võ thuật của Trung Hoa xinh đẹp. Mỗi địa điểm đều sở hữu sức hút riêng để lại dấu ấn khó quên cho du khách trong hành trình tour lần này.

Khám phá sắc màu lịch sử – văn hóa võ thuật đầy thú vị trong tour Trung Quốc 6N5Đ

Thiếu Lâm Tự (chùa Thiếu Lâm)

chùa-thiếu-lâm-ivivuMở đầu cho hành trình tour Trung Quốc 6N5Đ, du khách sẽ ghé đến Thiếu Lâm Tự được thành lập năm 495 dưới thời Bắc Ngụy, tọa lạc trên núi Tung Sơn, Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc. Không chỉ có vai trò quan trọng trong giới võ học mà cả trong văn chương, điện ảnh, Thiếu Lâm Tự cũng là hình ảnh quen thuộc với khán giả. Đại Hùng bảo điện là điện chính. Trong góc sân, du khách được chiêm ngưỡng những bia đá chi chít lỗ thủng, ghi công đức của những người có đóng góp cho ngôi chùa. Năm 1983, chùa Lâm Tự được công nhận là tu viện Phật giáo quốc gia quan trọng của Trung Quốc, nằm trong quần thể công trình lịch sử ở Đăng Phong được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

chùa-thiếu-lâm-ivivu-4

chùa-thiếu-lâm-ivivu-3

chùa-thiếu-lâm-ivivu-2Lệ Cảnh Môn

Lệ Cảnh Môn, nằm ở trung tâm Lạc Dương, là cánh cổng thành phía Tây còn mang dấu tích của thành Lạc Dương thời xưa. Bước qua cổng thành đó chính là phố đi bộ và phố ẩm thực, nơi đây là chốn lý tưởng để bạn có thể khám phá hết các nét đẹp độc đáo, ấn tượng của văn hóa – ẩm thực Trung Quốc.

Lệ-Cảnh-Môn-ivivuLong Môn Động

Hang đá Long Môn nằm trên vách núi dựng đứng trên thung lũng Long Môn, ở ngoại ô Hà Nam, cách thành phố Lạc Dương tỉnh Hà Nam khoảng 12,5 km về phía Nam. Đây là một kỳ quan Phật giáo cổ xưa nổi tiếng thế giới. Nơi đây với hơn 2000 hang động và 100.000 tượng Phật được khắc trên vách hang sẽ mang đến trải nghiệm khám phá có “một không hai” trong tour Trung Quốc 6N5Đ dành cho du khách yêu thích Phật giáo. Khu vực này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 2000.

hang-động-Long-Môn-ivivu hang-động-Long-Môn-ivivu-2Bao Công Từ

Bao Công Từ là điểm tưởng niệm có dữ liệu đầy đủ nhất, quy mô nhất và ảnh hưởng nhất Trung Quốc, được trùng tu và tái tạo để tưởng nhớ Bao Công, một vị quan nổi tiếng chính trực, thanh liêm.

Phủ Khai Phong nằm ở thành phố cùng tên thuộc tỉnh Hà Nam, cách Bắc Kinh 808km. Nơi đây rộng 60 hecta, gồm nhiều sân bãi, thành lầu, nha môn, nơi làm việc, nơi nghỉ ngơi, nhà khách, nhà lao… Phía ngoài phủ, người ta đặt một chiếc trống to, vốn dành cho dân chúng đánh kêu oan. Bên trong nha môn là nơi xét xử các vụ án với “cẩu đầu trảm”, “hổ đầu trảm” và “long đầu trảm” nổi tiếng.

Phủ Khai Phong.

Phủ Khai Phong.

Bên trong phủ Khai Phong.

Bên trong phủ Khai Phong.

Bảo tàng Hà Nam – Trung Quốc (Henan Museum)

Bảo tàng Hà Nam-1-iviuvBảo tàng được thành lập vào năm 1927, bên trong bảo tàng trưng bày rất nhiều bộ sưu tập phong phú. Và nơi đây cũng được đánh giá là bảo tàng đáng giá nhất ở Trung Quốc. Bảo tàng còn là khu triển lãm lịch sử 5.000 năm của tỉnh Hà Nam có hơn 140.000 mảnh di tích văn hóa.

Bên trong bảo tàng.

Bên trong bảo tàng.

Bên trong bảo tàng.

Bên trong bảo tàng.

Xem show “Thiên Cổ Tình”

Bên cạnh những địa điểm vui chơi thì show “Thiên Cổ Tình” là một lựa chọn lý tưởng dành cho du khách. Với sự đầu tư công phu, hoành tráng về kỹ thuật, sân khấu rộng rãi có sức chứa đến 5.000 người, màn hình 3D, hệ thống đèn led cùng dàn diễn viên trẻ đẹp, tài năng được tuyển dụng từ khắp miền Trung Hoa, đặc biệt là vùng Giang Nam đến để phục vụ khán giả.

Xem show “ Thiên Cổ Tình”-ivivu

Ảnh minh họa

Một lịch sử hùng tráng cùng những truyền thuyết huyền ảo về sự phát triển của nơi bắt đầu “Con đường tơ lụa” Trung Hoa theo từng bước chân, điệu múa… của diễn viên được hiện lên rõ ràng như từng hơi thở, đủ để du khách cảm nhận rõ nét về vùng đất ngàn năm giàu có cả về văn hóa lẫn sự vươn lên về kinh tế của Hàng Châu.

Đàn tế Thiên Đàn

Đàn tế Thiên Đàn hay còn có tên quốc tế là “The Temple of Heaven”, từng là đàn tế trời với kiến trúc độc đáo giữa lòng thủ đô Bắc Kinh Trung Quốc. Ngày nay, nơi đây là công viên với không gian lý tưởng để người dân địa phương hít thở không khí trong lành. Đến với đàn tế Thiên Đàn, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những kiệt tác công trình của Trung Quốc cổ đại, mà còn cảm nhận tín ngưỡng, giá trị văn hóa ẩn giấu trong kiến trúc hoành tráng nơi đây.

The -Temple- of -Heaven-ivivu-2 The -Temple- of -Heaven-ivivu

Sân vận động quốc gia Bắc Kinh (sân vận động tổ chim)

Sân vận động quốc gia Bắc Kinh còn được gọi với cái tên là “sân vận động tổ chim”, bởi kiến trúc độc đáo giống với một chiếc tổ chim khổng lồ vô cùng bắt mắt. Tổ hợp kiến trúc này được xây dựng để phục vụ cho thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008 như là sân khai mạc chính, đường đua, sân cho môn bóng đá, ném tạ… Sau khi Olympic 2008 kết thúc, sân vận động quốc gia Bắc Kinh vẫn được sử dụng làm nơi tổ chức các sự kiện giải trí, thi đấu thể thao trong và ngoài nước và là nơi tham quan cho du khách.

san-van-dong-quoc-gia-bac-kinh-ivivu

san-van-dong-quoc-gia-bac-kinh-ivivu-2

Vạn Lý Trường Thành

Được xem là một trong những công trình vĩ đại nhất của Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung, Vạn Lý Trường Thành có thể nói là một trong những kỳ quan nhân tạo lâu đời nhất và hùng vĩ nhất còn tồn tại đến ngày nay, biểu tượng của nền văn minh Trung Quốc cổ đại. Với lịch sử lâu đời, Vạn Lý Trường Thành gắn liền với rất nhiều điều thú vị đang chờ du khách khám phá. Đây cũng là điểm đến nổi tiếng mà bạn không thể bỏ lỡ trong tour Trung Quốc 6N5Đ lần này.

vạn-lý-trường-thành-ivivu

vạn-lý-trường-thành-ivivu-2

Hướng dẫn đặt “Tour Trung Quốc 6N5Đ: Thiếu Lâm Tự – Phủ Khai Phong – Long Môn Động“:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...