Tour Campuchia 3N3Đ: Thỏa sức khám phá cao nguyên Bokor – đảo Kohrong Saloem đầy sắc màu

10:48 31/07/2023

Đến Campuchia, ngoài Angkor Wat, Angkor Thom, còn rất nhiều địa điểm thú vị khác để du khách thỏa sức khám phá. Hãy cùng iVIVU khám phá trọn vẹn tour Campuchia 3N3Đ với các hoạt động hấp dẫn trong chuyến hành trình!

Tour Campuchia 3N3Đ: Thỏa sức khám phá cao nguyên Bokor – đảo Kohrong Saloem đầy sắc màu

Cao nguyên Bokor

tour-campuchia-3n3d-ivivu-1Nằm cách cửa khẩu Xà Xía (Hà Tiên) khoảng 10 km, Bokor là dãy núi thuộc tỉnh Kampot, là điểm đến đầu tiên trong tour Campuchia 3N3Đ. Tên Bokor xuất phát từ hình dáng ngọn núi như cái gù của con bò khi đứng dưới đồng bằng Kampot nhìn lên. Trong tiếng Khmer, “Bokor” cũng có nghĩa là cái gù của bò.

tour-campuchia-3n3d-ivivu-2

Tượng nữ thần Veang Kh’mau.

Cao nguyên Bokor (Bokor Plateau) nằm trong công viên quốc gia Preah Monivong, một trong những khu bảo tồn lớn nhất của Campuchia. Trong thời kỳ thuộc địa Pháp, cao nguyên Bokor là khu nghỉ dưỡng mát mẻ, nơi lý tưởng để tránh cái nóng ấm của thủ đô Phnom Penh. Có một số công trình kiến trúc còn tồn tại như khách sạn Bokor Palace và nhà thờ cũ, tuy nhiên nay chúng đã bị bỏ hoang và mang đến một vẻ đẹp huyền ảo.

bokor-palace-ivivu

Khách sạn Bokor Palace.

tour-campuchia-3n3d-ivivu-4Chùa Năm Thuyền

Wat Sampov Pram (hay chùa Năm Thuyền), tọa lạc trên cao nguyên Bokor. Công trình do vua Monivong xây dựng vào năm 1924 để làm nơi lễ bái và cầu nguyện mỗi ngày. Chùa nổi bật với 5 tảng đá lớn có hình dạng như những chiếc thuyền buồm, hoàn toàn là tuyệt tác đến từ thiên nhiên. Người bản địa truyền nhau rằng 5 tảng đá ấy chính là 5 con thuyền chở đầy châu báu của người khởi đầu nền văn minh Khmer.

tour-campuchia-3n3d-ivivu-5

tour-campuchia-3n3d-ivivu-6Tích xưa kể lại rằng hoàng tử Preah Thong đem lòng yêu công chúa Nagani là con gái của vua Thủy Tề trong một lần đi dạo trên bãi biển vào buổi sáng. Sau khi được sự đồng thuận của vua cha, hai người kết hôn và được vua ban cho 5 chiếc thuyền buồm khổng lồ chứa đầy châu báu. Cùng với gia nhân, hai vợ chồng hoàng tử đi đến vùng đất mà hiện tại là vị trí của chùa thì 5 chiếc thuyền bị cạn. Không còn cách nào khác nên hoàng tử Preah Thong quyết định xây dựng vương quốc của mình ở đó.

tour-campuchia-3n3d-ivivu-7Theo thời gian, nước biển rút đi, 5 chiếc thuyền buồm khổng lồ biến thành đá, trở thành điểm nổi bật thu hút du khách. Hoàng tử Preah Thong được biết đến như là người khởi đầu của nền văn minh Khmer. Hiện xung quanh ngôi chùa còn tồn tại những bức tượng được tạc cầu kỳ. Bên cạnh đó, bạn có thể tham quan nhiều tòa tháp nhỏ nằm rải rác khắp nơi trong khuôn viên chùa với kiến trúc độc đáo.

Wat-Sampov-Pram-ivivuThành phố Sihanoukville

Sihanoukville, còn được gọi là “Kampong Som”, một thành phố duyên hải ở Campuchia nằm trên vịnh Thái Lan. Đây là cảng biển lớn nhất và duy nhất của Campuchia đồng thời là điểm đến du lịch nổi tiếng trong hành trình tour Campuchia 3N3Đ. Sihanoukville có nhiều bãi biển xinh đẹp như Occheuteal, Serendipity, Otres và Independence. Ngoài ra, Sihanoukville là điểm xuất phát để đến các hòn đảo như Koh Rong và Koh Rong Samloem.

thành-phố-Sihanoukville-ivivu

tour-campuchia-3n3d-ivivu-10Koh Rong Samloem

Đảo Koh Rong Samloem nằm ở vùng biển Tây Nam, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của nước này. Với những bãi biển trong xanh và rừng nhiệt đới, đảo là nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng thiên nhiên. Một số điểm tham quan nổi bật trên đảo Koh Rong Samloem như vịnh Saracen, M’Pai Bay, ngọn hải đăng… Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm các hoạt động lặn với ống thở, câu cá, đi bộ đường dài và thậm chí yoga trên bãi biển.

tour-campuchia-3n3d-ivivu-11

tour-campuchia-3n3d-ivivu-12Quảng trường Độc Lập

Quảng trường Độc Lập nằm tại trung tâm thủ đô Phnom Penh, là biểu tượng quan trọng được xây dựng để kỉ niệm 9 năm độc lập của Campuchia từ tay người Pháp. Về kiến trúc, quảng trường Độc Lập được thiết kế theo phong cách Angkor với hình dạng tượng đài giống như đền Angkor Wat thu nhỏ. Tượng đài cao 20m, gồm năm tầng, mỗi tầng có ba cửa sổ.

tour-campuchia-3n3d-ivivu-13Quảng trường Độc Lập là nơi tổ chức các sự kiện lớn ở Campuchia như lễ hội nước (Bon Om Touk) và các lễ kỷ niệm quốc gia khác. Mỗi năm, vào ngày 9 tháng 11, Campuchia tổ chức lễ kỷ niệm ngày Độc lập tại đây, với nhiều hoạt động lễ hội và bắn pháo hoa thu hút người dân và du khách. Đến đây du khách tham gia tour Campuchia 3N3Đ có thể chụp hình check-in lưu lại kỉ niệm và tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử đất nước láng giềng.

tour-campuchia-3n3d-ivivu-14

Hướng dẫn cách đặt tour Campuchia 3N3Đ:

– Gọi  (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

 Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để đặt ngay khách sạn Campuchia giá tốt chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...