Du lịch Hà Lan tham quan vườn hoa Keukenhof – vườn hoa lớn nhất thế giới

10:46 14/08/2023

Những cánh đồng hoa tulip sống động là hình ảnh quen thuộc gắn liền với Hà Lan. Trong đó, nổi bật là vườn hoa Keukenhof nằm ở Lisse, được biết đến với việc trưng bày hàng triệu bông tulip và các loại hoa khác đủ sắc màu của cầu vồng.

Du lịch Hà Lan tham quan vườn hoa Keukenhof – vườn hoa lớn nhất thế giới

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-1

Cảnh đẹp như tranh trong vườn hoa.

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-23vườn-hoa-Keukenhof-ivivuLễ hội hoa ở vườn hoa Keukenhof diễn ra mỗi năm một lần vào mùa xuân, thường thời gian vào khoảng tháng 3 đến đến tháng 5 dương lịch. Những vị khách đến tham quan vườn hoa có thể chiêm ngưỡng những phong cảnh đẹp như tranh vẽ trong vườn hoa và thưởng thức những màn trình diễn hoa độc đáo đã được chuẩn bị kỹ lưỡng hay cuộc diễu hành hoa Bloemencorso.

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-2

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-22Lịch sử của vườn hoa Keukenhof bắt đầu vào thế kỷ 15. Khu vực này khi ấy thuộc về nữ bá tước Jacoba van Beieren. Vào thời điểm đó, nơi này bao gồm các cồn cát và rừng, thường được sử dụng để săn bắn. Cư dân xung quanh hàng ngày đi vào rừng để tìm chim rừng, quả mọng và nấm. Nhiều loại thảo mộc và rau được trồng để làm thức ăn. Đó là lý do tại sao nơi này có tên là “Keukenhof”, có nghĩa là “khu vườn nhà bếp”.

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-21

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-24Vào thế kỷ 19, vùng đất này lại tiếp tục thuộc về nam tước Van Pallandt. Theo yêu cầu của nam tước, kiến ​​trúc sư Zocher cùng với con trai của ông đã phát triển cảnh quan cho khu vườn xung quanh lâu đài. Các công viên đầu tiên của Keukenhof được thành lập vào năm 1857, áp dụng phương pháp xây dựng công viên của người Anh.

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-4

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-20

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-25Vào đầu những năm 40 của thế kỷ trước, người ta quyết định trồng hoa trong công viên với mục đích thương mại. Thời điểm đó vườn hoa Keukenhof được phục vụ như một khu triển lãm. Nhưng sau khi các thương nhân tổ chức một cuộc trưng bày hoa và củ ngoài trời vào năm 1949, công viên đã trở thành một địa điểm công cộng. Ngày nay, khoảng 800 000 người tham gia cuộc diễu hành hoa ở Keukenhof mỗi năm.

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-5

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-19

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-26Khu vườn hoa Keukenhof trải dài 32 ha. Khoảng 7 triệu cây có củ đang phát triển ở đây, 4,5 triệu trong số đó là hoa tulip. Chính vì điều này mà Keukenhof còn được mệnh danh là “công viên hoa tulip”. Ngoài ra, hoa thủy tiên, hoa muscari, lục bình, fritillarias, crocuses cũng được trồng ở đây và khoảng 90 loài cây có thể được tìm thấy trong công viên.

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-6

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-18Du khách chỉ được phép đi bộ trong công viên nhưng tổng chiều dài các ngõ công viên lên đến 15 km. Các tác phẩm điêu khắc của các bậc thầy như Carlo van Chervil, Nick Jonk, Jan Wolkers, Andre Walton và những người khác được sắp xếp dọc theo các con đường. Ở đây cũng có một số đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp, nhưng việc sử dụng xe đạp chỉ được phép ở khu vực lân cận.

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-7

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-17Và ở đây có suối, ao, thác và hồ. Đi thuyền trên ao để ngắm cảnh cũng là hoạt động hấp dẫn du khách và thuận tiện để chụp những bức ảnh lãng mạn. Một số lượng lớn các cây cầu được xây dựng để nối các bờ giữa các kênh và hồ, cho du khách dễ dàng di chuyển trong khi tham quan.

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-8

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-16Vườn hoa Keukenhof có ba nhà kính có mái che trồng các loại hoa khác nhau: nhà kính Oranje Nassau ươm trồng hoa hồng, hoa lan Nam Phi, loa kèn, hoa đồng tiền, hoa tulip, hoa cẩm chướng, hoa thuỷ tiên vàng, hoa diên vĩ, hoa cúc và hoa đồng tiền.

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-9

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-15Nhà kính Willem-Alexander có hoa lục bình, hoa loa kèn, amaryllis, hoa cẩm tú cầu, cũng như các loại cây trồng trong chậu. Beatrix là nhà kính riêng của công chúa Hà Lan, nằm ở phía bắc của công viên với nhiều loại lan được trồng ở đây.

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-10

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-14Thêm một điểm thu hút du khách khác của công viên hoa Keukenhof là ngôi nhà của chú thỏ nhỏ Miffy. Miffy hay Nijntje (tên theo tiếng Hà Lan) là nhân vật trong những câu chuyện dành cho thiếu nhi của Dick Bruna. Người họa sĩ này đã nghĩ ra những câu chuyện có hình minh họa cho con trai mình, nhưng kết quả là Miffy trở thành nhân vật yêu thích của trẻ em Hà Lan và sau đó là trẻ em thế giới. Ngay cả khi con bạn không biết gì về Miffy, chúng cũng sẽ rất thích ngôi nhà tuyệt vời của chú thỏ nhỏ.

vườn-hoa-Keukenhof-ivivu-2

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-11

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-12

vuon-hoa-Keukenhof-ivivu-13

 Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...