Hà Lan – Đất nước có độ cao thấp hơn mực nước biển

10:25 16/08/2023

Hà Lan được biết đến là quốc gia nằm thấp nhất so với mực nước biển trên thế giới. Nước này không chỉ nổi tiếng với hình ảnh hoa tulip, cối xay gió, những công trình đê biển xuyên thế kỷ mà còn là đất nước nhỏ với nhiều thành tựu lớn.

Hà Lan – Đất nước có độ cao thấp hơn mực nước biển

Amsterdam-ivivuTên chính thức của nước này là “vương quốc Hà Lan”. Netherlands trong tiếng Hà Lan là “vùng đất thấp”, tên gọi xuất phát từ thực tế là phần lớn đất liền đều bằng hoặc thấp hơn mực nước biển và hơn 25% diện tích nằm dưới mực nước biển. Chính những đặc điểm đó đã thúc đẩy người nước này không ngừng sáng tạo.

Thành phố Amsterdam

Một góc thành phố Amsterdam.

ha-lan-ivivu-15Giống như các nước ở Bắc và Tây Âu, Hà Lan có khí hậu hải dương ôn hòa, gió từ biển Bắc thổi vào khiến Hà Lan có mùa đông lạnh, thậm chí có tuyết, nhưng nhiệt độ ban ngày lại khá ấm áp và mùa hè mát mẻ. Nước này có ít rào cản như núi cao nên khí hậu hầu như không thay đổi giữa các vùng khác nhau của đất nước. Do đó, khí hậu mát mẻ cũng là một điểm thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

ha-lan-ivivu-3

ha-lan-ivivu-16Hà Lan sử dụng tiếng Hà Lan làm ngôn ngữ chính thức, nhưng tiếng Anh cũng được sử dụng rất rộng rãi. Theo những nghiên cứu thì người Hà Lan là những người phát âm tiếng Anh chuẩn nhất.

ha-lan-ivivu-4

Những cánh đồng hoa hai bên kênh

Những cánh đồng hoa hai bên kênh.

Có cả một tỉnh của Hà Lan được hình thành từ phần đất lấn biển. Trong quá khứ, phần lớn diện tích của tỉnh này là biển cả, người Hà Lan đã lấn biển, tạo ra những hệ thống đê điều và bồi đắp để giúp diện tích đất được sử dụng trở nên lớn hơn.

ha-lan-ivivu-5(1)

Cánh đồng hoa tuplip bạt ngàn ở Hà Lan

Cánh đồng hoa tulip bạt ngàn ở Hà Lan.

Hà Lan quá nổi tiếng với cối xay gió, cho đến bây giờ, vẫn có hơn 1000 chiếc cối xay gió tồn tại từ những năm 1850. Cối xay gió được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, từ tưới tiêu cho đến xay hạt. Nhưng ngày nay, mục đích chính vẫn là thương mại và tham quan du lịch.

ha-lan-ivivu-6

ha-lan-ivivu-12Tuy Hà Lan nổi tiếng với hoa tulip, nhưng loài hoa này không phải là hoa bản địa ở nước này. Hoa được nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ vào thế kỷ 16 và kể từ đó, hoa tulip đóng vai trò quan trọng trong nền văn hóa của Hà Lan.

ha-lan-ivivu-7

ha-lan-ivivu-11Hà Lan còn là đất nước có nhiều xe đạp nhất trên thế giới. Một người Hà Lan có thể sở hữu từ 1 đến 3 chiếc xe đạp tùy mục đích sử dụng như đi làm, đi học, đi du lịch. Vì thế, ô tô chạy bằng xăng cũng bị hạn chế ở đây. Cứ mỗi 50m lại có một trụ sạc điện cho xe ô tô chạy bằng điện.

ha-lan-ivivu-10

ha-lan-ivivu-8

ha-lan-ivivu-9

 Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...