Hòn Tranh Phú Quý – Tọa độ check-in đẹp mê ly tại “Bali thu nhỏ của Việt Nam”

09:46 10/08/2023

Hòn Tranh Phú Quý khoác trên mình nét đẹp hoang sơ, trù phú, với biển cả nổi bật lên những rạn san hô đầy màu sắc, trở thành điểm check-in “cực hot” cho chuyến du lịch hè tại hòn đảo Phú Quý.

Hòn Tranh Phú Quý – Tọa độ check-in đẹp mê ly tại “Bali thu nhỏ của Việt Nam”

Hòn Tranh là một hòn đảo nằm cách đảo Phú Quý chừng 700-800m về hướng Đông Nam. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được thiên nhiên hùng vĩ, xung quanh là biển cả mênh mông, chỉ với diện tích 7,2 kilomet vuông nhưng nơi đây thật sự mang đến cho du khách khung cảnh nên thơ, ấn tượng và đầy thoáng đãng. Hòn Tranh Phú Quý không chỉ là một hòn đảo lớn nhất nhì trong hệ thống đảo xung quanh đảo Phú Quý mà còn là một “kiệt tác thiên nhiên” không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Thuận.

Ảnh: Kim Dung

Ảnh: Kim Dung

Hòn Tranh chỉ cách đảo Phú Quý 1 km cho nên bạn có thể di chuyển một cách dễ dàng bằng thuyền nhỏ hay cano. Thời điểm được cho là thích hợp nhất để đến tham quan hòn Tranh Phú Quý là từ tháng 6 đến tháng 12, do thời tiết khoảng thời gian này khá đẹp, ít mưa, cây cối cũng xanh tốt nên bạn có thể di chuyển vòng quanh mà không lo ngại về vấn đề thời tiết.

Ảnh: @yukito1010

Ảnh: @yukito1010

Đối với người Việt Nam, khi đặt tên cho các địa danh thường ẩn chứa những điều bí ẩn. Tuy nhiên đó là khi bạn chưa tìm hiểu những câu chuyện đơn giản xoay quanh nó. Giống như vì sao gọi là “hòn Tranh” mà không gọi là “hòn Bàn” hay “hòn Lá”, chính vì lúc trước ở trên hòn đảo này có rất nhiều cỏ tranh, những người dân ở đảo Lớn qua bên hòn đảo này để làm rẫy rồi mang cỏ tranh về để lợp mái nhà, cho nên từ đó hòn này được gọi là “hòn Tranh”.

hòn-tranh-phú-quý-ivivu-3

Ảnh: @avatarcac_truong__

Hòn Tranh Phú Quý, nơi ghi dấu với du khách không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên mà nơi đây còn chứng kiến những sự kiện lịch sử, nơi mà vua Gia Long đã chọn làm nơi lánh nạn khi bị quân Tây Sơn đuổi bắt. Ngoài ra, khi đến đây bạn sẽ thấy trên đảo còn thờ rất nhiều các vị tướng giỏi như: quận công Bùi Huy Ích, thần Nam Hải,…

Khi đến hòn Tranh, khung cảnh thiên nhiên nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng. Nếu đi dọc theo bờ biển phía nam, bạn sẽ được khám phá vũng Bàn, vũng Gấm, mũi Xương Cá,…. nơi đây có rất nhiều đá bột có thể khắc tượng. Ngoài ra ở hòn Tranh còn có hang Cò Nước và hang Cò Khô là các điểm đến nhất định phải check-in.

Ảnh: @hoai.tram98

Ảnh: @hoai.tram98

Đến hòn Tranh, bạn có dịp tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ hay thỏa sức ngâm mình dưới làn nước trong veo và còn được trải nghiệm nhiều hoạt động đánh bắt thú vị ven biển. Đặc biệt, đừng quên check-in “sống ảo” bên bờ cát trắng, nước biển trong xanh và cả những mõm đá đầy ấn tượng tại nơi này.

Ảnh: @_hpchie_'s

Ảnh: @_hpchie_’s

Hướng dẫn cách đặt tour Phú Quý hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Phan Thiết giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...