Lạc bước vào “thiên đường nơi hạ giới” Cửu Trại Câu trong tour Trung Quốc 7N6Đ

10:01 15/08/2023

Tour Trung Quốc 7N6Đ mở ra hành trình khám phá Trung Hoa xinh đẹp qua những điểm đến sở hữu vẻ đẹp tựa chốn bồng lai, những dấu ấn văn hóa và ẩm thực đặc sắc, hứa hẹn du khách sẽ có chuyến đi đầy những cảm xúc khó quên.

Lạc bước vào “thiên đường nơi hạ giới” Cửu Trại Câu trong tour Trung Quốc 7N6Đ

Thành Đô

thành-đô-trung-quốc-ivivu

Thành phố Thành Đô (Chengdu) là một trong những điểm đến có trong tour Trung Quốc 7N6Đ lần này. Đây là một thành phố nằm ở phía Tây Nam của Trung Quốc, trực thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Đến Thành Đô, bạn sẽ có cơ hội vi vu qua nhiều địa điểm hấp dẫn như: cơ sở nghiên cứu nhân giống gấu trúc khổng lồ, công viên Thanh Tú Sơn, Vũ Hầu Tự, núi Thanh Thành, quảng trường Tianfu, phố cổ Luodai, thảo đường Đỗ Phủ,… mỗi nơi sở hữu phong cảnh cũng như nét đặc trưng riêng mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Cơ sở nghiên cứu và gây giống gấu trúc Thành Đô.

Cơ sở nghiên cứu và gây giống gấu trúc Thành Đô.

Phố Cẩm Lý.

Phố Cẩm Lý.

Lạc Sơn Đại Phật

Lạc Sơn Đại Phật-ivivu1Điểm đến tiếp theo trong tour Trung Quốc 7N6Đ này là Lạc Sơn Đại Phật. Đây là tượng Phật bằng đá lớn nhất thế giới tọa lạc ở núi Lăng Vân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng mà đây còn là chốn tâm linh của người dân Trung Quốc từ nhiều đời nay. Bức tượng Phật được khởi công xây dựng từ năm 713 với mong muốn người dân nơi đây đều được bình an, thuận lợi. Đến với nơi đây, bạn sẽ được lắng nghe những câu chuyện về quá trình xây dựng, tồn tại của bức tượng khổng lồ này đầy thú vị.

lạc-son-dai-phat-ivivu-4Tại đây, du khách sẽ được tham quan Phật nằm khổng lồ, tượng Lạc Sơn Đại Phật, chùa Ô Vưu,… mỗi nơi du khách sẽ được khám phá kiến trúc, tận hưởng bầu không khí thoáng đãng và yên bình.

Điệp Khê Hải Tử (Hồ Điệp Khê)

Hồ Điệp Khê là một di tích được hình thành sau trận động đất 7.5 độ richter xảy ra tại Điệp Khê – Trung Quốc vào năm 1933, nó được coi là “di tích động đất hoàn chỉnh nhất, điển hình nhất và lớn nhất được bảo tồn”. Hồ Điệp Khê thực chất là một phần của dòng sông Mân Giang, một hồ nước được hình thành bởi trận động đất. Bề mặt của hồ chỉ rộng khoảng 1 km, nhưng nó dài tới 10 km. Hồ được bao quanh bởi những ngọn đồi, bờ hồ tràn ngập cỏ xanh, mặt hồ gợn sóng tạo nên một khung cảnh nên thơ, đẹp mê lòng người.

Hồ-Điệp-Khê-ivivu

Hồ-Điệp-Khê-ivivu-1Thành cổ Tùng Phan

Thành-cổ-Tùng-Phan-ivivu-2Thành cổ Tùng Phan nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Tứ Xuyên và phía Đông Bắc của tỉnh tự trị A Bá Tây Tạng, Tùng Phan giáp với quận Cửu Trại Câu và quận Bình Vũ ở phía Đông, quận Mậu ở phía Nam và hai quận Hồng Thủy và Hắc Thủy ở phía Tây. Thành cổ Tùng Phan cách Thành Đô khoảng 335 km và Mã Nhĩ Khang khoảng 430 km. Nhờ địa hình phức tạp và độ cao lớn, khoảng 2849,5 mét so với mực nước biển, nên các mùa ở Tùng Phan không có sự thay đổi rõ rệt trong năm, thuận tiện cho du khách ghé thăm quanh năm. Tại đây du khách được tham quan tường thành cổ, phố cổ Tùng Phan, các di tích chiến trường cổ đại,…

Songpan-Ancient-Town_ivivu

Songpan-Ancient-Town_ivivu-2Xuyên Chủ Tự

Chủ Tự không phải là một ngôi đền, mà là một thị trấn nhỏ thuộc huyện Tùng Phan. Đây là nơi duy nhất để đến Cửu Trại Câu, khu thắng cảnh Hoàng Long và thảo nguyên Tây Bắc Tứ Xuyên.

Cửu Trại Câu

Cuu-Trai-Cau-ivivuCửu Trại Câu hay còn gọi là “thung lũng chín làng”, là một khu bảo tồn tự nhiên, vườn quốc gia nằm ở phía Nam quận Nam Bình, thuộc châu tự trị dân tộc Khương, dân tộc A Bá, miền Bắc Tứ Xuyên, Trung Quốc. Tại đây có hàng trăm hồ nước và những ghềnh thác lớn nhỏ.

Được ưu ái bằng cái tên “thiên đường hạ giới”, cảnh sắc nơi đây hấp dẫn du khách quanh năm với bốn mùa mang vẻ đẹp khác nhau. Vào mùa xuân, nơi đây được bao phủ bởi vô vàn những màu sắc rực rỡ của cây cỏ. Mùa hè, bầu trời trong xanh phản chiếu xuống tấm gương soi phẳng lặng thấy được cả đáy cùng các thác nước nhiều tầng.

cửu-trại-câu-ivivu-3 cửu-trại-câu-ivivu-2Điều đặc biệt ở đây chính là 3 thung lũng xếp theo hình chữ Y mang tên “Nhật Tắc Câu”, “Tắc Tra Câu” và “Thụ Chính Câu”. Khu bảo tồn thiên nhiên này nằm cuối phía Nam của dãy núi Dân Sơn, cách Thành Đô khoảng hơn 300 km về phía Bắc. Tại đây có 9 ngôi làng của người Tạng nên nơi đây được mọi người gọi là “Cửu Trại”. Tại đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hồ thiên nga và hồ cỏ, hồ ngũ hoa, thác Trân Châu,…

cửu-trại-câu-ivivu-4Hồ Ngũ Sắc

Hồ Ngũ Sắc hay hồ Ngũ Hoa là một trong những điểm đẹp nhất ở Cửu Trại Câu. Đó là một hồ nước có màu sắc từ xanh lá cây, vàng và xanh ngọc lam. Đáy hồ rải rác bởi những tán cây đổ tạo cho cả hồ một khung cảnh đẹp độc đáo.

Hồ-Ngũ-Sắc-ivivu

Hồ-Ngũ-Sắc-ivivu-2

Thác Trân Châu

thác-trân-châu-ivivuThác Trân Châu là một khu vực đá vôi, trên đó có một lớp nước mỏng chảy qua do độ dốc nhỏ. Những con suối này hợp lại với nhau tại thác Pearl rộng hơn 300 mét. Đó là hệ thống thác nước đẹp nhất trong công viên Tự nhiên Cửu Trại Câu. Nó không thể so sánh với thác Iguazu ở Nam Mỹ rộng hơn 2 km nhưng vẫn là một địa điểm không thể bỏ qua trong tour Trung Quốc 7N6Đ này. Vào một ngày đông đúc, thật khó để chụp được một bức ảnh đẹp về thác vì nó rất đông đúc.

Khu thắng cảnh Hoàng Long

Khu thắng cảnh Hoàng Long nằm ở khe núi Hoàng Long thuộc huyện Tùng Phan, Châu A Bá, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây là khe núi kéo dài từ Nam sang Bắc của dãy núi Ngọc Thúy, dài gần 8km. Khu danh thắng Hoàng Long nổi tiếng với “tứ tuyệt” gồm: hồ nước ngũ sắc, núi tuyết, khe sâu, rừng già. Trong đó cảnh sắc đẹp nhất của Hoàng Long là bãi nham thạch nằm dưới khe núi. Các lớp đất đá ở đây thường có màu vàng, nhấp nhô như những làn sóng uốn lượn, trông giống như những con Rồng Vàng, đó là lý do vì sao khu danh thắng này được lấy tên là “Hoàng Long”. Bãi nham thạch uốn lượn này được ví như là “Hoàng Long thiên hạ tuyệt”. Đây chính là thiên đường vô cùng mãn nhãn dành cho những du khách khi đặt chân đến vùng đất này.

Khu-thắng-cảnh-Hoàng-Long-ivivu

Khu-thắng-cảnh-Hoàng-Long-ivivu-2Bảo tàng Văn hóa Tây Tạng

Bảo tàng Văn hóa Tây Tạng ở Lhasa (Tibet Museum) là bảo tàng chính thức của khu tự trị Tây Tạng của Trung Quốc tại Lhasa. Được khánh thành vào ngày 5 tháng 10 năm 1999, đây là lần đầu tiên bảo tàng lớn, hiện đại ở khu tự trị Tây Tạng. Nó có một bộ sưu tập hơn 520.000 hiện vật, bao gồm tượng gốm, ngọc bích và tượng Phật, thu hút hàng trăm ngàn du khách mỗi năm. Nó có một bộ sưu tập khoảng 1.000 hiện vật được trưng bày liên quan đến lịch sử – văn hóa của Tây Tạng, từ các ví dụ về nghệ thuật Tây Tạng đến thiết kế kiến trúc trong suốt lịch sử như cửa và xà nhà Tây Tạng.

tibet-Museum-ivivuPhố cổ Cẩm Lý

Phố cổ Cẩm Lý nằm ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, có chiều dài khoảng 550m. Với kiến trúc được xây dựng theo phong cách triều đại nhà Thanh, nơi này được coi là bắt nguồn cho bộ tiểu thuyết nổi tiếng “Tam Quốc Diễn Nghĩa”. Tại đây khi dạo quanh những khu phố, bạn có thể tận hưởng không gian văn hóa Trung Quốc, những món ăn địa phương đặc trưng vùng Tứ Xuyên, được tìm hiểu về văn hóa, nếp sống người dân và có nhiều trải nghiệm ấn tượng trong hành trình này.

Jinli-Pedestrian-Street-ivivu-2-min

Jinli-Pedestrian-Street-ivivu

Hướng dẫn đặt “Tour Trung Quốc 7N6Đ: Hà Nội – Nam Ninh – Thành Đô – Lạc Sơn Đại Phật – Cửu Trại Câu”:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...