Tháp Eiffel – Biểu tượng từng bị ruồng bỏ của nước Pháp

14:41 16/08/2023

Là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp, tháp Eiffel trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khắp nơi trên thế giới. Hãy tìm hiểu một số điều thú vị về ngọn tháp đặc biệt này!

Xem thêm: Du lịch Pháp

Tháp Eiffel – Biểu tượng từng bị ruồng bỏ của nước Pháp

thap-eiffel-ivivu-1Mặc dù không phải là công trình cao nhất, đẹp nhất hoặc lớn nhất nhưng tháp Eiffel vẫn là một trong những công trình nổi tiếng nhất thế giới. Tháp được đặt theo tên của kiến trúc sư Gustave Eiffel. Tháp được hoàn thành năm 1889, với tổng thời gian thi công 2 năm 2 tháng và 5 ngày.

thap-eiffel-ivivu-2Trước khi tháp Eiffel được xây dựng ở Paris thì đã có những ý tưởng xây dựng những tòa tháp theo cảm hứng như vậy ở Mỹ và cả ở Pháp. Vào thời điểm đó, người ta không nghĩ đến việc xây tháp bằng thép, mà chỉ xây bằng gạch, đá. Ý tưởng xây dựng tòa tháp bằng sắt nhằm để người Pháp thể hiện quyền sở hữu sắt của mình, trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lúc bấy giờ.

thap-eiffel-ivivu-3Chiều cao nguyên bản của tháp Eiffel là 300m, thêm cột ăng-ten phía trên giúp chiều cao tăng lên 325m. Từ khi tháp hoàn thành, công trình này đã giữ vững vị trí cao nhất thế giới trong 40 năm cho đến khi một tòa nhà ở New York được xây dựng vào năm 1930.

thap-eiffel-ivivu-4

thap-eiffel-ivivu-13Lúc đầu, ngoài chức năng du lịch, tháp Eiffel còn được sử dụng cho nghiên cứu khoa học. Ngày nay tháp là trạm phát sóng phát thanh và truyền hình đô thị của Paris. Ban đầu có nhiều người Pháp không thích tháp Eiffel và tỏ ra khó chịu với sự xuất hiện của tòa tháp này. Thậm chí có một nhóm kiến trúc sư đã kí vào văn bản phản đối việc xây dựng.

thap-eiffel-ivivu-5

The Eiffel towerTuy nhiên sau đó, nhờ tháp Eiffel mà thủ đô Paris trở nên sầm uất, hoa lệ hơn, thu hút nhiều khách du lịch hơn. Mỗi đêm tháp được chiếu sáng bởi 336 máy chiếu và hơn 20000 ngọn đèn. Cứ mỗi 7 năm, tòa tháp sẽ được sơn một màu áo mới để chống gỉ.

thap-eiffel-ivivu-6

la tour eiffel IILúc mới được khánh thành, có 30000 du khách đi bộ 1710 bậc thang để leo lên đỉnh tháp. Sau đó 3 tuần, thang máy mới bắt đầu được đưa vào sử dụng. Đến nay, có tổng cộng khoảng 250 triệu lượt khách ghé thăm công trình này. Đây được coi là công trình bán vé có lượt khách lớn nhất trên thế giới hàng năm.

thap-eiffel-ivivu-7

thap-eiffel-ivivu-10Bên cạnh việc xuất hiện trong các tác phẩm của các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia và nhà làm phim, tháp Eiffel cũng trở thành điểm đến lãng mạn nhất thế giới. Rất nhiều du khách mơ ước được chụp hình với ngọn tháp tuyệt đẹp này, đứng dưới chân tháp và lên đỉnh tháp để ngắm cảnh.

thap-eiffel-ivivu-8

thap-eiffel-ivivu-9

Hướng dẫn cách đặt tour châu Âu – Pháp:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc), 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới với giá ưu đãi cực tốt!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...