Thưởng ngoạn thiên nhiên biển đảo hoang sơ trong tour Nam Du – Hòn Sơn 3N3Đ

17:03 01/08/2023

Quần đảo Nam Du gần đây đã trở thành điểm du lịch được yêu thích ở Kiên Giang, bên cạnh đảo Phú Quốc. Hãy cùng iVIVU khám phá tour Nam Du – Hòn Sơn 3N3Đ với nhiều trải nghiệm đặc sắc!

Xem thêm: Du lịch Nam Du

Thưởng ngoạn thiên nhiên biển đảo hoang sơ trong tour Nam Du – Hòn Sơn 3N3Đ

Hòn Sơn Rái

Ảnh: @si.nguyen_

Ảnh: @si.nguyen_

tour-nam-du-hon-son-ivivu-6Hòn Sơn Rái nằm giữa quần đảo Nam Du và đảo hòn Tre, là điểm đến trong tour Nam Du – Hòn Sơn 3N3Đ. Sở dĩ hòn đảo có tên là “Rái Cá” vì trước đây trên đảo có một loài cây tên là cây dầu rái mọc rất nhiều, nhựa cây dùng để quét lên vỏ thuyền để chống nước biển ăn mòn. Nhưng cũng có ý kiến khác cho rằng vào năm 1777, khi Nguyễn Ánh chạy trốn quân Tây Sơn đến đây, có một con rái cá khổng lồ dâng hải sản lên cho ông, nên ông đặt tên cho hòn đảo là “hòn Sơn Rái“.

Ảnh: Mai Thanh Hải

Ảnh: Mai Thanh Hải

Hòn Sơn Rái có diện tích tự nhiên 11,5 kilomet vuông, có 7 đỉnh núi nhấp nhô và được bao quanh bởi 6 bãi biển đẹp. Đất lành chim đậu, từ một hòn đảo vắng hoang sơ đầu thế kỷ 18, đến nay, hòn Sơn đã có hơn 2.400 hộ gia đình với 8.200 nhân khẩu sinh sống. Người dân chủ yếu sống bằng nghề nuôi trồng, đánh bắt hải sản, đóng tàu, chế biến tôm, cá, mực khô và làm nước mắm.

Ảnh: @olesyakondratova

Ảnh: @olesyakondratova

tour-nam-du-hon-son-ivivu-4(1)

Ảnh: Mai Thanh Hải

Bãi Bàng

Tour Nam Du – Hòn Sơn 3N3Đ sẽ đưa bạn đến bãi Bàng. Bãi Bàng nằm nối liền với bãi trước của biển Mũi Nai, cách trung tâm thị xã Hà Tiên khoảng 6 km. Trong vài năm gần đây, bãi Bàng đang được đầu tư khai thác và mở rộng các dịch vụ du lịch nhằm thu hút du khách. Nếu có cơ hội đến Mũi Nai, chỉ mất thêm chút thời gian nữa là du khách có thể đến trước bãi Bàng.

Ảnh: Fb Khu du lịch Bãi Bàng-Hòn Sơn-Kiên Giang.

Ảnh: Fb Khu du lịch Bãi Bàng-Hòn Sơn-Kiên Giang

Mặc dù chỉ là một bãi biển còn hoang sơ nhưng vẻ đẹp của bãi Bàng lại chiếm trọn trái tim của du khách gần xa. Bãi biển sạch với bãi cát trắng xóa tạo cảm giác thanh bình và nhẹ nhàng. Vẻ đẹp yên lành nơi đây như đưa du khách chìm đắm trong những phút giây thư giãn, thoải mái nhất.

Ảnh: Fb Khu du lịch Bãi Bàng-Hòn Sơn-Kiên Giang.

Ảnh: Fb Khu du lịch Bãi Bàng-Hòn Sơn-Kiên Giang

Với bãi cát trắng mịn, du khách thỏa sức vui đùa trên bãi cát, nằm tắm nắng, chiêm ngưỡng khung cảnh biển trời. Không khí ở bãi Bàng khá trong lành, không ồn ào, náo nhiệt, lý tưởng cho những buổi dạo chơi ngắm biển trời, thả hồn vào không gian để cảm nhận được hương vị tinh khiết, trong trẻo nhất của thiên nhiên.

Ảnh: @si.nguyen_

Ảnh: @si.nguyen_

Hòn Ngang

Hòn Ngang thuộc huyện đảo Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, là hòn đảo trù phú và đông dân cư nhất thuộc quần đảo Nam Du, với hơn 900 hộ dân, đa số sinh sống bằng nghề khai thác hải sản, nuôi cá bớp. Cũng giống như những hòn đảo khác, hòn Ngang mang đến bức tranh thiên nhiên trữ tình với những cơn sóng vỗ từng đợt vào bờ cát trắng mịn.

Ảnh: Xuan Vang Pham

Ảnh: Xuan Vang Pham

Ảnh: @hoang.tran11

Ảnh: @hoang.tran11

Đến hòn Ngang, du khách tour Nam Du – Hòn Sơn 3N3Đ có cơ hội tham quan các lồng bè của ngư dân, thưởng thức hải sản được đánh bắt ngay tại chỗ, được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: mực nấu cháo, vọp nướng mỡ hành, ốc nướng… Nhưng đặc biệt nhất phải kể đến cá xương xanh nướng bẹ chuối, sò điệp nướng mỡ hành, mực trứng hấp gừng, canh chua cá bớp. Những món ăn làm nên thương hiệu của hòn Ngang.

Ảnh: Phong Tran

Ảnh: Phong Tran

Ảnh: @haodang104

Ảnh: @haodang104

Hòn Mấu

Hòn Mấu là 1 trong 21 hòn đảo thuộc quần đảo Nam Du. Du khách sẽ mất khoảng 3 giờ di chuyển bằng tàu cao tốc để đến với hòn Lớn, rồi từ hòn Lớn, tiếp tục đi trên một chiếc ghe biển chuyên vận chuyển khách sang hòn Ngang, thời gian di chuyển khoảng 30 – 45 phút. Từ hòn Ngang, bạn có thể thuê một chiếc ghe nhỏ đi qua hòn Mấu, hòn đảo nhỏ xinh đẹp được phủ xanh bởi những hàng dừa.

Ảnh: @haodang104

Ảnh: @haodang104

Với diện tích chỉ khoảng 200 ha, hòn Mấu mang đến một vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và yên bình. Cảng hòn Mấu được dựng sơ sài từ những cọc bê tông lót ván nên không thích hợp cho ghe tàu lớn neo đậu. Nơi đây nổi tiếng với nghề lưới ghẹ, đánh bắt ghẹ bằng lưới, du khách có thể bắt gặp khung cảnh làm việc nhộn nhịp của người dân đang gỡ lưới dưới mái hiên nhà. Họ làm việc luôn tay luôn chân, gỡ từng tảng san hô, đôi khi có cả ốc giác, ốc voi ra khỏi lưới để chuẩn bị lưới cho chuyến đánh bắt tiếp theo.

Ảnh: @dainy.nhan777

Ảnh: @dainy.nhan777

Ngoài ra, khi đến hòn Mấu, bạn có thể tự tay hái dừa thỏa thích và thưởng thức những trái dừa mát lành ngay bên bãi biển. Những ngụm nước dừa thanh mát giúp xua tan đi cảm giác oi bức của tiết trời, cho một hành trình trọn vẹn hơn cùng tour Nam Du – Hòn Sơn 3N3Đ.

Ảnh: @chang_lem

Ảnh: @chang_lem

Hướng dẫn cách đặt tour Nam Du – Hòn Sơn 3N3Đ:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...