Hòn Hai Bờ Đập – Vẻ đẹp bị lãng quên ở đảo Nam Du

10:05 29/03/2023

Đến với hòn Hai Bờ Đập, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần quyến rũ. Cùng với đó là vô số các hoạt động thú vị tại biển đảo đang chờ bạn khám phá.

Xem thêm: Du lịch Nam Du

Hòn Hai Bờ Đập – Vẻ đẹp bị lãng quên ở đảo Nam Du

Hòn Hai Bờ Đập là một hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Nam Du, Kiên Giang. Nơi đây được mệnh danh là “Hạ Long của phương Nam” với nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác nhau tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, vạn người mê.

Ảnh: Fb Hòn Bờ Đập.

Ảnh: Fb Hòn Bờ Đập.

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm hòn Hai Bờ Đập

Thời điểm lý tưởng để khám phá cảnh đẹp nơi đây là từ tháng 13 đến tháng 3 năm sau. Lúc này thời tiết nắng đẹp, ít mưa và biển êm nên bạn có thể dễ dàng tham gia những hoạt động thú vị tại đây.

Ảnh: To Ngoc Dinh.

Ảnh: To Ngoc Dinh.

Di chuyển tới hòn Hai Bờ Đập

Để di chuyển tới hòn Hai Bờ Đập Nam Du, từ Sài Gòn bạn đi xe khách tới Rạch Giá. Sau đó đi tàu thường hoặc tàu cao tốc tới đảo, thời gian di chuyển khoảng 2 – 5 giờ đồng hồ. Trong đó, di chuyển bằng tàu thường mất khoảng 5 tiếng và tàu cao tốc mất khoảng 2 tiếng. Bạn nên lưu ý tới lịch trình tàu chạy để kịp bắt tàu di chuyển về đất liền.

Ảnh: Lư Nguyễn.

Ảnh: Lư Nguyễn.

Hòn Hai Bờ Đập có gì thú vị?

Đến với hòn Hai Bờ Đập, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ nhưng không kém phần quyến rũ, nơi có những hàng dừa xanh thẳng tắp, làn nước trong xanh và không khí mát lạnh giúp bạn xua tan những mệt mỏi sau một tuần dài làm việc.

Ảnh: Fb Hòn Bờ Đập.

Ảnh: Fb Hòn Bờ Đập.

Một trong những trải nghiệm thú vị khi đến đây là lặn ngắm những rạn san hô rực rỡ đủ màu. Hệ sinh thái ở đây cũng khá đa dạng với nhiều loài sinh vật và san hô. Tầng nước biển ở hòn Hai Bờ Đập rất nông và có nhiều đá ở dưới đáy. Vì vậy nơi đây tập trung nhiều loại san hô sinh sống với đủ hình dáng và sắc màu, ẩn hiện trong làn nước trong veo. Du khách có thể ngụp xuống dưới nước để chiêm ngưỡng những rạn san hô và vui đùa cùng từng đàn cá bơi tung tăng.

Ảnh: Đức Nhân Nguyễn.

Ảnh: Đức Nhân Nguyễn.

Ngoài ra, khi đến đây bạn có thể tổ chức cắm trại trên đảo. Đặc biệt nếu đi theo nhóm bạn đông người, sau khi cắm trại bạn có thể tổ chức bữa tiệc nướng BBQ ấm cúng và đốt lửa trại. Cùng bạn bè và người thân tham gia những hoạt động team building hấp dẫn bên bãi biển. Về đêm khi không gian trở lên tĩnh lặng, bạn sẽ được lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào yên tĩnh và cảm nhận được những điều kỳ diệu của cuộc sống.

Ảnh: Nha Nguyen Phong.

Ảnh: Nha Nguyen Phong.

Ảnh: Hoàng Phúc Trần.

Ảnh: Hoàng Phúc Trần.

Những lưu ý khi đi hòn Hai Bờ Đập Nam Du

– Nên xem dự báo thời tiết trước khi đi để tránh tình trạng mưa bão làm ảnh hưởng đến chuyến đi.

– Mang theo các vật dụng cá nhân cần thiết, kem chống nắng, đồ bơi,…

– Muốn ăn hải sản tươi ngon, bạn có thể mua trực tiếp ở các tàu đánh cá vào buổi sáng sớm.

– Nhớ dọn dẹp vệ sinh trước khi rời đi để bảo vệ cảnh quan cho nơi này.

Ảnh: Huytam Trinh.

Ảnh: Huytam Trinh.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...