Tour Trung Quốc 6N5Đ: Ngắm Vân Nam qua những khung cảnh đẹp mê mẩn

10:05 23/08/2023

Tour Trung Quốc 6N5Đ mang đến cho du khách hành trình khám phá Vân Nam tuyệt sắc và cổ kính qua những điểm đến hấp dẫn, hứa hẹn tạo nên những dấu ấn tuyệt vời cho kỳ nghỉ của bạn.

Tour Trung Quốc 6N5Đ: Ngắm Vân Nam qua những khung cảnh đẹp mê mẩn

Mông Tự

Mở đầu cho hành trình tour Trung Quốc 6N5Đ lần này, du khách sẽ ghé đến Mông Tự, nơi đây vốn là một vùng đất nhỏ nằm ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, tham quan làng nghề truyền thống và thưởng thức những món ăn thơm ngon, nức tiếng.

Hỷ Châu cổ trấn

Hỷ-Châu-cổ-trấn-ivivu

hỷ-châu-cổ-trấn-ivivuHỷ Châu cổ trấn là một thị trấn nhỏ nằm cách thành phố cổ Đại Lý khoảng 20km (12 dặm) về phía bắc, thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Vị trí của Hỷ Châu cổ trấn nằm cách bờ hồ Nhĩ Hải khoảng 1km về phía đông và cách núi Thương Sơn 2km về phía tây. Cổ trấn này bao gồm 13 ngôi làng nhỏ với tổng dân số ước tính khoảng 54.779 người, đây là nơi sinh sống chủ yếu của người Bai với một số ít cư dân Hui và Hán.

Du khách trong tour Trung Quốc 6N5Đ đến Hỷ Châu cổ trấn sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, nguyên sơ, tìm hiểu văn hóa đặc sắc của người dân bản địa và tham quan nhiều địa điểm thú vị như: đền Daci, quảng trường thị trấn, Huadianba, Zhoucheng,…

Hỷ-Châu-cổ-trấn-ivivu-3Phương Dương Áp Thôn

Phương-dương-ấp-ivivuPhương Dương Áp Thôn nằm dưới chân núi Thương Sơn là một ngôi làng dân tộc Bạch truyền thống, nằm trên con đường Trà Mã cổ đạo ngàn năm tuổi. Tại đây, bạn như lạc bước vào một thế giới cổ kính xa xưa với những con đường nhỏ bằng đá, bám đầy rêu phong cổ kính. Trong bộ phim “Đi đến nơi có gió” của Trung Quốc từng gây sốt mạng xã hội, đoàn làm phim cũng đã cố gắng để giữ nguyên bản của ngôi làng cổ khi truyền tải đến khán giả.

Phương-dương-ấp-ivivu-3Hồ Nhĩ Hải

Sở dĩ hồ có tên gọi là “Nhĩ Hải” bắt nguồn từ hình dáng trông như một chiếc tai của nó. Nằm trên độ cao 1.972m, đây là một trong những hồ trên cao nguyên lớn bậc nhất Trung Quốc với chiều dài 40km, diện tích khoảng 250 kilomet vuông. Đây cũng là bối cảnh tuyệt đẹp trong khá nhiều phân cảnh của bộ phim “Đi đến nơi có gió”, điển hình là cảnh tỏ tình đến “quắn quéo” của nam chính dành cho nữ chính.

hồ-nhĩ-hải-ivivu

ho-nhi-hai-ivivu1Thành cổ Đại Lý

thành-cổ-Đại-Lý-ivivuNằm ngay bên bờ hồ Nhĩ Hải, thành cổ Đại Lý vốn là nơi sinh sống của người Bạch, đã hình thành và tồn tại từ năm 937 cho đến năm 1253. Chính phủ Trung Quốc đã có những biện pháp bảo tồn nơi đây vô cùng mạnh mẽ trong những năm qua, điển hình như không cấp phép xây dựng cho các công trình hiện đại, nhà cao tầng trong khu thành.

Nhờ vậy mà kiến trúc nơi đây vẫn giữ được chất cổ kính, mang đậm nét truyền thống của các tòa nhà cổ với đường phố yên bình, nằm xen lẫn giữa từng ngôi chùa, cung điện nhuốm màu thời gian. Ngày nay, nơi đây trở thành thủ phủ của châu tự trị dân tộc Bạch.

thành-cổ-Đại-Lý-ivivu-2Tu viện Songzanlin

Tu -viện- Songzanlin-ivivuTu viện Songzanlin hay còn được biết đến với tên gọi “Tùng Tán Lâm”, là tu viện Phật giáo Tây Tạng lớn bậc nhất của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Tu viện này chứa đựng rất nhiều nét độc đáo về cả kiến trúc lẫn lịch sử. Tu viện Songzanlin với diện tích lên đến 30ha, bao gồm nhiều công trình kiến trúc thành một thể thống nhất.

Được xây dựng vào năm 1679 trải qua dòng chảy của thời gian, tu viện vẫn được bảo tồn nguyên vẹn như ban đầu. Tọa lạc trên cao nguyên ở độ cao 3.200m, Songzanlin là một trong những công trình tiêu biểu của Phật giáo Tây Tạng, dựa theo lối kiến trúc của cung điện Potala, nơi đây từng là nhà của hơn 2000 nhà sư.

Tu -viện- Songzanlin-ivivu-2Công viên Pudacuo (công viên Potatso)

Khám phá vẻ đẹp của Công viên quốc gia Potatso National Park - THÁI AN  TRAVEL

Công-viên-Pudacuo-ivivu

Công viên quốc gia Pudacuo nằm ở Shangrila có diện tích 1313 kilomet vuông, nằm trong khoảng độ cao từ 3.200m đến 4.159m so với mực nước biển và có nguồn tài nguyên sinh thái vô cùng phong phú. Pudacuo được xây dựng từ năm 2007, hình thành từ hai vùng đất ngập nước có tầm quan trọng đối với thế giới đó là khu bảo tồn thiên nhiên hồ Bita và Tam Giang Tịnh Lưu.

Công-viên-Pudacuo-ivivu-3 OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Công viên Hắc Long Đàm

Công viên Hắc Long Đàm được xây từ những năm 1737, trải qua vô số thăng trầm, nơi đây được xem là minh chứng rõ ràng nhất cho một thời kỳ hưng thịnh và phồn vinh của Lệ Giang cổ trấn. Điều đặc biệt khiến du khách mê mẩn ở công viên này còn là nghệ thuật tái hiện lại trọn vẹn kiến trúc và văn hóa Trung Hoa xưa hòa trộn với khung cảnh hùng vĩ của núi tuyết Ngọc Long.

công-viên-hắc-long-đàm-ivivuKhu du lịch núi tuyết Ngọc Long

Núi tuyết Ngọc Long nằm ở thành phố Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, là một trong những ngọn núi cao nhất thế giới với độ cao trên 5.000m, đỉnh cao nhất của ngọn núi là Phiến Tử Đẩu cao 5.596m, ngọn núi được tuyết bao phủ quanh năm. Núi Ngọc Long có một ý nghĩa vô cùng linh thiêng đối với người dân Nạp Tây, nó là biểu tượng cho sự sống và sức mạnh của người dân nơi đây.

núi-tuyết-Ngọc-Long-ivivu

núi-tuyết-Ngọc-Long-ivivu-2

Bạch Thủy Hà

Bạch Thủy Hà (tên tiếng Anh: Baishui river) nằm ở phía đông của núi tuyết Ngọc Long và là một nhánh ngắn thượng nguồn của sông Dương Tử của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Bạch Thủy Hà được hình thành từ nước tuyết tan chảy của ngọn núi tuyết Ngọc Long hùng vĩ. Cảnh sắc thơ mộng của dòng sông êm đềm hòa quyện với khung cảnh hùng vĩ của ngọn núi tuyết đã vẽ lên một bức tranh non nước hữu tình tuyệt đẹp.

Bạch-Thủy-Hà-ivivuThành cổ Lệ Giang

thành-cổ-Lệ-Giang-ivivu-3

Điểm tham quan cuối trong tour Trung Quốc 6N5Đ là thành cổ Lệ Giang hay còn gọi là “Đại Nghiên”. Đây là trung tâm lịch sử của thành phố Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Với lịch sử hơn 1.000 năm là nơi hợp lưu buôn bán dọc theo đường mòn Trà Mã cổ đạo, con đường được biết đến như là “con đường tơ lụa Tây Nam”, thành cổ Lệ Giang đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1997.

thành-cổ-Lệ-Giang-ivivu-1

thành-cổ-Lệ-Giang-ivivu-2

Hướng dẫn đặt “Tour Trung Quốc 6N5Đ: Hà Nội – Hà Khẩu – Đại Lý – Lệ Giang – Shangrila”:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...