Chiêm ngưỡng quần thể san hô độc đáo ở hòn Đỏ, Ninh Thuận

10:53 19/09/2023

Hòn Đỏ, Ninh Thuận được ví như tuyệt tác của thiên nhiên. Nơi đây sở hữu nét đẹp đặc trưng riêng với rạn san hô cổ hóa thạch được sóng biển bào mòn theo thời gian tạo ra nhiều hình thù độc đáo.

Chiêm ngưỡng quần thể san hô độc đáo ở hòn Đỏ, Ninh Thuận

Hòn Đỏ nhìn từ trên cao. Ảnh: Vu Tuan Anh.

Hòn Đỏ nhìn từ trên cao. Ảnh: Vu Tuan Anh.

Hòn Đỏ, Ninh Thuận là một quần thể san hô hóa thạch thuộc địa phận thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 25km. Để đến được hòn Đỏ, du khách đi theo tỉnh lộ 702 đến thôn Mỹ Hiệp gửi xe, rồi đi khoảng 1,5 km trên con đường cát trắng len lỏi giữa rừng dương xanh là đến với rạn san hô hòn Đỏ.

Hòn Đỏ mùa rêu. Ảnh: @kienquocnguyen1998.

Hòn Đỏ mùa rêu. Ảnh: @kienquocnguyen1998.

hòn-dỏ-ninh-thuận-ivivu3

Ảnh: Fb Trung Van Nguyen

Khi tham quan hòn Đỏ, bạn cần tránh đi vào mùa mưa; bởi nơi đây là vùng biển đảo nên đi vào mùa nắng, bạn sẽ dễ dàng khám phá vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây và quá trình di chuyển cũng trở nên dễ dàng hơn.

Đến với hòn Đỏ, hiện ra trước mắt bạn là khung cảnh thiên nhiên đẹp hoang sơ, kỳ vĩ và đầy ấn tượng với rạn san hô cổ hóa thạch được sóng biển bào mòn theo thời gian, tạo ra nhiều hình thù độc đáo. Đặc biệt trên nền san hô hóa thạch, có các loài cây hoang dại phủ xanh lớp lớp tạo nên nét đẹp đặc trưng riêng chỉ có ở hòn Đỏ. Tại đây, du khách còn có dịp trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: trekking, ngắm bình minh hay hoàng hôn, tắm biển, câu cá, cắm trại, lặn ngắm san hô…

Ảnh: @jessicanhuong

Ảnh: @jessicanhuong

Tắm biển là một hoạt động không thể thiếu khi đến Hòn Đỏ. Vùng biển nơi đây còn hoang sơ, nước biển khá trong  xanh thích hợp để bạn thư giãn và vui đùa dưới nước. Ngắm bình minh hay hoàng hôn luôn là hoạt động được nhiều du khách yêu thích nhất khi đến đây. Tại hòn Đỏ, du khách có thể căng lều giữa những mái rạn san hô hoặc cắm trại giữa rừng dương rộng, tận hưởng làn gió biển mát rượi và không khí trong lành.

Ảnh: @huyentr.ly

Ảnh: @huyentr.ly

Nếu có dịp đến hòn Đỏ, Ninh Thuận, đừng quên ghé qua bãi Xép gần đó, nơi có bờ biển thoai thoải, cát trắng mịn màng thơ mộng hay biển Mỹ Hiệp giàu sản vật với các loài ốc, cua đá, cá sống quanh bãi rạn, nơi bạn có thể trải nghiệm làm ngư dân kéo lưới, câu cá, lắc thúng gắn kết cuộc sống lao động với cư dân làng biển Mỹ Hiệp.

Ảnh: @khuu_thuan_my

Ảnh: @khuu_thuan_my

Ảnh: @khuu_thuan_my

Ảnh: @khuu_thuan_my

Ảnh: @hnchau_

Ảnh: @hnchau_

Hướng dẫn cách đặt khu nghỉ dưỡng Amanoi Ninh Thuận:

– Gọi 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...