Du khách thích thú luộc trứng ở suối nước nóng Hội Vân 85 độ C ở Quy Nhơn

14:24 13/09/2023

Xuất hiện một con suối nước nóng Hội Vân kỳ lạ ở Quy Nhơn. Rất nhiều du khách và người dân đến đây để vui chơi, tham quan, đặc biệt là luộc trứng ở suối nước nóng 85 độ C này.

Du khách thích thú luộc trứng ở suối nước nóng Hội Vân 85 độ C ở Quy Nhơn

Suối nước nóng Hội Vân tại thôn Hội Vân, xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát, nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn (Bình Định) gần 40km về phía Tây Bắc. Nơi đây được xem là một điểm đến lý tưởng cho du khách thích được trải nghiệm.

ivivu-quy-nhon-1Con suối này có một điều rất đặc biệt, đó là một đoạn chảy qua thôn Hội Vân nước bỗng dưng thay đổi tính chất và trở nên nóng hừng hực ở nhiệt độ bề mặt từ 70 – 85 độ C. Nơi đây dường như chưa được đầu tư nhiều và còn mang đậm nét tự nhiên của một vùng thôn quê.

ivivu-quy-nhon-3

Nếu muốn trứng luộc chín nhanh hơn thì có thể vùi trong cát. Ảnh: Trương Định/ Báo Tiền Phong.

Với mạch nước nóng phun lên, khói tỏa nghi ngút giống như một chảo nước nóng đang sôi. Suối nước nóng Hội Vân (Quy Nhơn) những năm qua dần trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai thích khám phá và trải nghiệm.

ivivu-quy-nhon-4

Du khách thưởng thức món trứng luộc.

ivivu-quy-nhon-5

Trứng chín lòng đào khi được luộc dưới suối nước nóng khoảng 10 phút.

Theo những người dân buôn bán tại đây cho biết, suối nước nóng Hội Vân rất nóng, thi thoảng có du khách tò mò đem theo dụng cụ để đo trực tiếp thì kết quả cho thấy nước nóng tới 85 độ C.

ivivu-quy-nhon-6Du khách trải nghiệm luộc trứng dưới vũng nước đang sôi ùng ục. Các em nhỏ rất thích thú khi cùng với gia đình trải nghiệm luộc trứng tại suối nước nóng Hội Vân. Trứng luộc tại những vũng nước nóng này, nếu khách thích ăn vừa chín tới (trứng lòng đào) thì chỉ cần luộc trong vòng 10 phút. Còn nếu muốn chín kỹ hơn thì luộc tầm 15 đến 20 phút.

Theo Monster

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Quy Nhơn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...