Du lịch Hà Giang, nhất định phải ghé làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc H’Mông

10:09 20/09/2023

Nằm trong lõi công viên địa chất toàn cầu – cao nguyên đá Đồng Văn, làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc H’Mông nổi lên như một điểm đến độc đáo trong chuyến du lịch Hà Giang của nhiều du khách.

Du lịch Hà Giang, nhất định phải ghé làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc H’Mông

Ảnh: Báo Dân tộc

Toàn cảnh làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, xã Pả Vi. Ảnh: Homstay A Sên.

lang-mong-pa-vi-ivivu-16Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc H’Mông thuộc thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, cách trung tâm huyện Mèo Vạc khoảng 6km và được xây dựng vào năm 2016. Làng có diện tích 46.000 m2, được bài trí theo kiến trúc 3 bông hoa đào, mỗi bông được xếp bởi 10 ngôi nhà trình tường với tổng 30 hộ gia đình sinh sống và làm du lịch, góp phần vào sự phát triển của du lịch Hà Giang nói chung.

Ảnh: @avatardungle1749

Ảnh: @avatardungle1749

lang-mong-pa-vi-ivivu-14

lang-mong-pa-vi-ivivu-15Các hạng mục chính của làng là nhà văn hóa 5 gian và nhà trưng bày sản phẩm 3 gian thiết kế theo kiến trúc nhà khung gỗ, trình tường, mái lợp ngói âm dương 2 tầng; hệ thống giao thông lát đá xẻ địa phương; hệ thống điện ngầm; bãi đỗ xe; 2 khu vui chơi… Ngôi làng có 100% là người đồng bào H’Mông, được quy hoạch với các ngôi nhà kiên cố liền kề nhau; đường làng sạch sẽ, dọc các cung đường được trồng hoa, cây cảnh.

Đan quẩy tấu. Ảnh: Báo Dân tộc

Người dân đang mải miết đan những chiếc quẩy tấu. Ảnh: Báo Dân Tộc.

lang-mong-pa-vi-ivivu-13Các gia đình trong thôn Pả Vi đã xây dựng và phát triển dịch vụ homestay cho du khách với quán ăn, sân chơi, quán cà phê, gian hàng trưng bày đồ lưu niệm như: thổ cẩm, các vật dụng sinh hoạt thường ngày của đồng bào… phục vụ khách du lịch Hà Giang đến tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

Ảnh: Báo Dân tộc

Các trò chơi dân gian được đưa vào trong các hoạt động của làng văn hóa. Ảnh: Báo Dân Tộc.

Ảnh: @avatardungle1749

Ảnh: @avatardungle1749

lang-mong-pa-vi-ivivu-17Đến làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc H’Mông thôn Pả Vi, du khách còn được tận mắt chứng kiến và cùng trải nghiệm quy trình tạo ra những sản phẩm thổ cẩm độc đáo. Tất cả các sản phẩm ở đây đều được làm ra từ chính đôi bàn tay của những người phụ nữ. Từng công đoạn từ tước lanh, se sợi, dệt vải… đều được bà con làm tại chỗ để du khách quan sát. Sản phẩm thổ cẩm ngày nay rất đa dạng như: mũ, áo, váy, túi, bao đựng điện thoại…

lang-mong-pa-vi-ivivu-5

Ảnh: @avatardieple0207

Ảnh: @avatardieple0207

lang-mong-pa-vi-ivivu-11Nếu có dịp nghỉ đêm lại đây, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn dân dã, mang hương vị núi rừng; chiêm ngưỡng những tiết mục văn nghệ với tiếng khèn réo rắt của những chàng trai H’Mông cùng những điệu múa dập dìu, chìm đắm trong không gian sơn cước khiến ai cũng phải thích thú và nhớ mãi.

lang-mong-pa-vi-ivivu-6

Ảnh: Báo Lao động

Ảnh: Báo Lao Động

lang-mong-pa-vi-ivivu-18Làng văn hóa có đa dạng các loại homestay cho khách du lịch Hà Giang lựa chọn, tiêu biểu có thể kể đến như A Kiệt Homestay, Little Yen’s Homestay, Meo Vac Clay House, Pa Vi Homestay… với mức giá dao động từ 150.000 – 1.500.000 đồng/đêm. Phòng nghỉ ở đây đều được trang bị đầy đủ tiện nghi cơ bản như: tivi, máy lạnh, trà, cà phê… cùng nhân viên bản địa nhiệt tình sẽ góp phần làm thời gian lưu trú của bạn thêm ý nghĩa.

Ảnh: @avatardieple0207

Ảnh: @avatardieple0207

lang-mong-pa-vi-ivivu-8

lang-mong-pa-vi-ivivu-9

Ảnh: @pphuong.junnie

Ảnh: @pphuong.junnie

Hướng dẫn đặt các tour miền Bắc – Hà Giang:

– Gọi ngay (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Hà Giang giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...