Hồ Thác Bà – Điểm du lịch sinh thái đẹp nên thơ và kỳ vĩ ở Yên Bái

09:53 19/09/2023

Mù Cang Chải có thể là điểm đến đầu tiên hiện lên trong đầu bạn khi nhắc đến Yên Bái. Tuy nhiên, có một nơi khác ở Yên Bái cũng hấp dẫn không kém với vẻ đẹp yên bình và trong lành. Đó là hồ Thác Bà.

Hồ Thác Bà – Điểm du lịch sinh thái đẹp nên thơ và kỳ vĩ ở Yên Bái

hồ-thác-bà-yên-bái-ivivu

hồ-thác-bà-yên-bái-ivivu-2Hồ Thác Bà là một trong ba hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam được hình thành trong quá trình xây dựng nhà máy thủy điện Thác Bà. Hồ nằm trên địa bàn hai huyện Yên Bình và Lục Yên. Hồ rộng gần 20.000 ha, trong đó có hơn 1.300 hòn đảo xanh lớn nhỏ cùng hệ thống hang động tuyệt đẹp ẩn sâu trong lòng núi đá vôi. Được bao quanh bởi những ngọn núi xanh tươi và những vách đá vôi tuyệt đẹp, hồ Thác Bà hiện là điểm đến mới mẻ cho những người yêu thích du lịch.

hồ-thác-bà-yên-bái-ivivu-3hồ-thác-bà-yên-bái-ivivu-4Khu vực này là nơi sinh sống của các dân tộc thiểu số gồm Tày, Nùng, Mông, Dao, Phù Lá, Cao Lân… tất cả đều sống ở sườn núi hoặc ven hồ. Ngoài các hoạt động như câu cá, chèo thuyền, du khách có thể đến thăm các làng bản địa phương để tìm hiểu về truyền thống, lễ hội và lối sống của các dân tộc.

hồ-thác-bà-yên-bái-ivivu-5Bạn có thể thoải mái ghé thăm hồ Thác Bà vào bất kỳ thời điểm nào trong năm vì khí hậu ở đây có bốn mùa rõ ràng và nhiệt độ khá ổn định. Hồ Thác Bà cũng là điểm đến tuyệt vời cho chuyến đi trong ngày hoặc nghỉ ngơi cuối tuần. Hồ nằm cách Hà Nội khoảng 130 km, cách di chuyển thuận tiện nhất là bằng ô tô. Ngoài ra, du khách có thể đi taxi hoặc xe máy.

hồ-thác-bà-yên-bái-ivivu-9

Homestay Thác Bà Paradise Islands nhìn từ trên cao. Đây là khu homestay nằm biệt lập trên đảo ở lòng hồ Thác Bà.

Homestay Thác Bà Paradise Islands nhìn từ trên cao. Đây là khu homestay nằm biệt lập trên đảo ở lòng hồ Thác Bà.

Đi thuyền quanh hồ là cách tốt nhất để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp và ngắm nhìn động vật hoang dã. Ngoài ra còn có một số hòn đảo trong hồ có thể khám phá bằng thuyền. Trong chuyến đi thuyền, đừng quên ghé thăm nhà máy thủy điện Thác Bà, đây là công trình thủy điện đầu tiên của Việt Nam.

Ảnh: Fb Khu Du Lịch Hồ Thác Bà - Yên Bái

Ảnh: Fb Khu Du Lịch Hồ Thác Bà – Yên Bái

Đối với những người tìm kiếm trải nghiệm năng động hơn, hồ Thác Bà còn có nhiều hoạt động đa dạng như: bơi lội, chèo thuyền kayak và câu cá trong hồ hoặc đi bộ đường dài. Động Thủy Tiên là địa điểm không thể bỏ qua ở hồ Thác Bà. Nằm trên một hòn đảo giữa hồ, hang động có tầm nhìn tuyệt đẹp. Một nơi khác mà bạn có thể ngắm toàn cảnh hồ là ở núi Cao Biền, ngọn núi cao nhất bao quanh Thác Bà.

hồ-thác-bà-yên-bái-ivivu-8

Ảnh: Nguyen Viet Dung

ho-thac-ba-ivivu-7

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Yên Bái giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...