Khám phá vườn quốc gia Núi Chúa – khu bảo tồn đa dạng sinh học đầy hấp dẫn

10:53 19/09/2023

Vườn quốc gia Núi Chúa còn có tên gọi độc đáo khác là “Thảo nguyên cây gai”. Nơi đây gây ấn tượng cho du khách với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, sự đa dạng sinh học và nhiều điểm check-in thú vị.

Khám phá vườn quốc gia Núi Chúa – khu bảo tồn đa dạng sinh học đầy hấp dẫn

vườn -quốc- gia -Núi- Chúa-ivivu-minVườn quốc gia Núi Chúa thuộc huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, nơi đây đã được nhận danh hiệu “Khu Dự trữ sinh quyển thế giới” vào ngày 14/4/2022. Với những giá trị về cảnh quan thiên nhiên, đa dạng sinh học, giá trị văn hóa bản địa, nơi đây trở thành điểm đến tham quan của nhiều du khách.

vườn -quốc- gia -Núi- Chúa-ivivu-2-minNúi Chúa còn được biết đến với cái tên “Thảo nguyên cây gai” tại Việt Nam. Nơi đây được các nhà khoa học đánh giá là nơi có khí hậu khắc nghiệt với lượng mưa thấp, nắng nóng quanh năm nên hình thành một hệ sinh thái bán khô hạn đặc trưng.

vườn-quốc-gia-núi-chúa-ivivu-1Núi Chúa sở hữu tổng diện tích hơn 106.600 ha bao gồm cả rừng, biển, bán sa mạc – nơi có hệ thống sinh thái rừng khô hạn độc đáo của Việt Nam và Đông Nam Á. Với vùng lõi là vườn quốc gia Núi Chúa, nơi đây sở hữu nhiều giá trị về đa dạng sinh học cùng với các loài động, thực vật quý hiếm.

Ảnh: Vườn Quốc Gia Núi Chúa

Ảnh: Vườn Quốc Gia Núi Chúa

Vườn quốc gia Núi Chúa được phân bố trên phức hệ núi lấn ra bờ biển lộng gió. Mặc dù nằm trong khu vực khô hạn nhưng hệ sinh thái nơi đây được đánh giá khá phong phú và đa dạng nhiều chủng loài.

– Hệ thực vật đã ghi nhận 1532 loài bậc cao có mạch, thuộc 5 ngành. Trong đó, ngành ngọc lan có khoảng 1237 loài, hiện đang chiếm 96.64% về tổng số. Tiếp đến, ngành dương xỉ có khoảng 25 loài, ngành thông với 12 loài…

vườn-quốc-gia-núi-chúa-ivivu2– Hệ động vật hiện đang có 330 loài xương sống trên cạn đang sinh sống, với 84 loài thú, 163 loài chim và 83 loài bò sát lưỡng cư. Trong đó có 2 loài đặc hữu Đông Dương là chà vá chân đen và gà tiền mặt đỏ, 1 loài đặc hữu Việt Nam là ếch cây Trung bộ. Ngoài ra, một số loài đang được bảo tồn như: gấu ngựa, gấu chó, beo lửa, khỉ đuôi dài…

vườn-quốc-gia-núi-chúa-ivivu3

vườn-quốc-gia-núi-chúa-ivivu6– Hệ san hô trù phú với 350 loài. Trong đó có 46 loài san hô được cho là phân loài mới tại Việt Nam. Số còn lại là san hô cứng tạo rạn. Bên cạnh đó, vườn quốc gia Núi Chúa còn là nơi hiếm hoi có rùa biển lên đất liền sinh sản. Ngoài ra, vùng đệm của vườn quốc gia Núi Chúa là nơi sinh sống của nhóm dân tộc Raglay, Chăm, Kinh, Hoa… với bản sắc văn hóa đa dạng.

Đến vườn quốc gia Núi Chúa, du khách có thể tham quan và check-in nhiều địa điểm hấp dẫn như: vịnh Vĩnh Hy, bãi biển Bình Tiên, công viên Đá, Hang Rái,…

Ảnh: @kenbarabo

Hang Rái nằm dưới chân vườn quốc gia Núi Chúa. Ảnh: @kenbarabo.

Ảnh: @kenbarabo

Ảnh: @kenbarabo

Vịnh Vĩnh Hy gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên thu hút mọi ánh nhìn, nơi đây được xếp vào danh sách một trong tám vịnh đẹp nhất Việt Nam. Đến đây, bạn có thể tham gia các hoạt động dưới nước hay khám phá thế giới đại dương trong xanh tuyệt đẹp và dạo bước trên bờ cát trắng mịn.

vinh-vĩnh-hy-ivivu

Vịnh Vĩnh Hy. Ảnh: @William Thompson.

Hang Rái nằm ở phía nam vịnh Vĩnh Hy, dưới chân vườn quốc gia Núi Chúa. Hang Rái là một địa điểm độc đáo với bãi đá san hô có tuổi đời hàng triệu năm và cảnh thác nước chảy ngược lúc thủy triều lên.

Hang Rái. Ảnh: @bnhn1905.

Hang Rái. Ảnh: @bnhn1905.

Hướng dẫn đặt khu nghỉ dưỡng Amanoi Ninh Thuận:

– Gọi 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc), 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...