Mộc Châu, điểm đến thiên nhiên quyến rũ bất kỳ ai

10:53 19/09/2023

Nằm trên một cao nguyên rộng lớn, Mộc Châu mang đến vô số điều kỳ diệu của thiên nhiên: núi, sông, thác nước, hang động, đa dạng các loài hoa… và các bản làng thân thiện.

Mộc Châu, điểm đến thiên nhiên quyến rũ bất kỳ ai

Thác Dải Yếm

Khi đi vòng qua khu rừng rậm rạp dọc theo con đường quanh co dẫn đến thác, bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được tiếng ầm ầm hòa vào bản đồng ca của chim và ve sầu. Thác Dải Yếm được chia làm hai tầng. Từ trên xuống, thác có độ cao hơn 100 mét, trong khi phần thác bên dưới mang đến cho du khách sự thuận tiện trong việc khám phá và bơi lội. Một lợi ích khi ghé thăm Dải Yếm là cơ hội được đi qua cầu kính Tình Yêu trong suốt, mang đến tầm nhìn độc đáo ra Dải Yếm.

Ảnh: @vn_sontung

Ảnh: @vn_sontung

Ảnh: @avatarvananhbui2712

Ảnh: @avatarvananhbui2712

Cánh đồng chè xanh mướt

Với khoảng 3000 ha cánh đồng chè, Mộc Châu là vùng trồng chè lớn nhất Việt Nam. Bạn có thể quan sát những chiếc mũ nón và những bộ trang phục đầy màu sắc của công nhân hái chè bồng bềnh giữa thảm xanh khi họ bắt đầu công việc. Du khách có thể hòa nhập và chụp ảnh làm kỉ niệm. Dịch vụ cho thuê xe đạp và xe máy có sẵn để bạn có thể khám phá sâu hơn. Bạn cũng có thể ghé thăm khu du lịch sinh thái Mộc Sương để trải nghiệm trà đạo cổ xưa và chứng kiến ​​quá trình chế biến trà.

Đồi chè ở Mộc Châu. Ảnh: @vietnam.decouverte

Đồi chè ở Mộc Châu. Ảnh: @vietnam.decouverte.

Đồi chè trái tim Mộc Châu. Ảnh: @lytieuyens.

Đồi chè trái tim Mộc Châu. Ảnh: @lytieuyens.

Ảnh: Đồi Chè Trái Tim Mộc Châu

Ảnh: Đồi Chè Trái Tim Mộc Châu

Pha Luông

Để đến được đỉnh Pha Luông, được mệnh danh là “mái nhà Mộc Châu” (cao 2.000 mét so với mực nước biển), bạn phải đi bộ khá vất vả nhưng mỗi bước đi đều đáng giá. Khi leo lên, bạn sẽ thấy sườn núi được bao bọc bởi những ruộng bậc thang. Con đường sẽ đưa bạn xuyên qua khu rừng rậm rạp khi bạn tiếp tục di chuyển lên đến đỉnh. Giáp biên giới Việt Nam và Lào, quang cảnh nhìn từ trên đỉnh Pha Luông vô cùng mĩ mãn, khó quên.

Ảnh: @thuongdinh.97

Đỉnh Pha Luông. Ảnh: @thuongdinh.97.

Ảnh: Huong Le

Ảnh: Huong Le

Hang Dơi

Hang Dơi nằm trong dãy núi đá phía đông bắc thị trấn Mộc Châu, kế bên trục quốc lộ 6. Đây là một danh lam thắng cảnh tự nhiên, di chỉ khảo cổ và cũng là di tích lịch sử kháng chiến. Hang Dơi có diện tích hơn 7.000m2, cao 100m và dài 930m. Hang Dơi có ba phần chính, được ví như con rồng với đầu rồng, thân rồng và đuôi rồng. Trong hang là những không gian kỳ diệu với vô số những điêu khắc tuyệt mỹ của tạo hoá.

moc-chau-ivivu-8

moc-chau-ivivu-9Rừng thông Bản Áng

Bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu có thời tiết trong lành mát mẻ, với khung cảnh thiên nhiên hữu tình. Đến với Bản Áng, du khách có thể đi qua những cánh đồng lúa xanh mướt, và đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên xanh: xanh của núi rừng, xanh của đồng ruộng, xanh của nền trời.

Ảnh: @longlaynvp

Ảnh: @longlaynvp

Không chỉ được hòa mình với thiên nhiên, du khách đến với Bản Áng còn được tận mắt chứng kiến những nét đẹp văn hóa trong nếp sinh hoạt của người dân tộc Thái ở khu vực này. Những phong tục văn hóa truyền thống còn được lưu giữ với những mái nhà sàn, những điệu xòe nồng nhiệt, những làn điệu dân ca, những lễ hội mừng cơm mới, lễ hội Hết Chá…

Khu du lịch rừng thông Bản Áng. Ảnh: Fb Rừng thông bản Áng - Mộc Châu.

Khu du lịch rừng thông Bản Áng. Ảnh: Fb Rừng thông bản Áng – Mộc Châu.

Cầu kính Bạch Long

Cây cầu Bạch Long có tổng chiều dài 632m thuộc xã Mường Sang được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021 nằm trong quần thể khu du lịch Mộc Châu Island. Cây cầu được dựng trên vực sâu 150m và cheo leo quanh vách đá tạo cảm giác kích thích cho du khách. Mặt cầu rộng 2,4 m, phần trên vách đá 1,5 m. Loại kính trên mặt cầu là kính siêu cường lực Saint Gobain của Pháp, bao gồm 3 lớp, dày 40 mm, có thể chịu đựng sức nặng của một chiếc xe hơi chạy qua kể cả khi mặt kính nứt vỡ.

moc-chau-ivivu-12

moc-chau-ivivu-15Cầu kính Bạch Long được lắp đặt hệ thống ánh sáng và âm thanh giả lập để tăng trải nghiệm khi du khách đi bộ trên cầu. Ở chân cầu là hang Mường Móoc, tiếng Kinh là hang Chim Thần, với các nhũ đá tự nhiên và nhiều tác phẩm điêu khắc trên đá phản ánh đời sống lao động, sản xuất của người Thái ở Mộc Châu xưa kia.

moc-chau-ivivu-14

Ảnh: @ntlinh0108

Ảnh: @ntlinh0108

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...