Những sự thật thú vị về siêu du thuyền có thể bạn chưa biết

15:03 29/09/2023

Hoạt động hàng hải đã xuất hiện từ xa xưa để vận chuyển hàng hóa, giao lưu thương mại cũng như khám phá các vùng đất mới. Và du thuyền luôn có những sự thật thú vị có thể bạn chưa biết!

Những sự thật thú vị về siêu du thuyền có thể bạn chưa biết

Fun fact 1

Du thuyền đầu tiên trên thế giới ra khơi vào năm 1900. Prinzessin Victoria Luise, thuộc hãng Hamburg-America Line, là con tàu du lịch đầu tiên chính thức khởi hành vào mùa hè năm 1900. Mặc dù kích thước của nó giống một du thuyền riêng hơn là con tàu lớn như ngày nay, nhưng Prinzessin Victoria Luise đã mang đến ý tưởng đột phá: cho phép hành khách khám phá những điểm đến từ sự thoải mái của một con tàu xa hoa.

genting-dream-ivivuFun fact 2

Bạn có biết, hầu hết các du thuyền đều có 2 hoặc 3 ống xả khói giả không? Các ống khói ban đầu được đưa vào trong thời đại tàu hơi để loại bỏ khói và khí độc từ tầng hầm. Ngày nay, các con tàu hiện đại thường chỉ cần một ống khói, nhưng hầu hết vẫn được trang bị từ hai đến bốn ống khói. Mục đích của việc này là để tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho tàu hoặc sử dụng cho các mục đích khác nhau.

genting-dream-ivivu-2Fun fact 3

Bạn có biết, một số siêu du thuyền như Spectrum of the Seas hay Genting Dream có những cabin có ban công ảo không? Nếu đã từng đi du thuyền trước đây, bạn sẽ hiểu rằng việc ở trong phòng Interior không cửa sổ thật tẻ nhạt. Đó là lý do tại sao Royal Caribbean đã tìm cách lắp đặt các ban công ảo cho phép truyền tải hình ảnh thực từ bên ngoài con tàu. Những hình ảnh này phản ánh vị trí của bạn trong tàu, vì vậy nếu phòng của bạn nằm gần thành tàu, bạn sẽ thấy những hình ảnh về điều gì đang diễn ra phía trước.

fun-fact-about-cruise-ivivu-3Fun fact 4

Thủy thủ đoàn trên các siêu du thuyền dùng code bí mật để giao tiếp trong các tình huống bất thường. Tương tự như bác sĩ, binh sĩ và các chuyên gia trong các lĩnh vực khác, thành viên phi hành đoàn có từ khóa bí mật để trò chuyện. Theo giám đốc tàu du lịch của Royal Caribbean, Brandon Presser, trên Bloomberg, ‘Alpha’ là một tình huống khẩn cấp về y tế, ‘Bravo’ là có đám cháy, và ‘Kilo’ là yêu cầu tất cả nhân viên báo cáo về các vị trí khẩn cấp của họ, điều này xảy ra trong những trường hợp cần sơ tán.

fun-fact-about-cruise-ivivu-4Fun fact 5

Thật ngạc nhiên khi biết rằng có những hải trình cùng siêu du thuyền dài hơn 100 ngày trên biển. Nhiều hãng du thuyền hiện nay đã cung cấp các cuộc hành trình kéo dài hàng tháng, như Cuộc hành trình Thế giới Tuyệt vời do Viking Ocean Cruises tổ chức, đưa du khách đến 59 quốc gia trong khoảng 245 ngày. Nếu bạn muốn tham gia, hãy nghĩ về tài chính, vì cuộc phiêu lưu này có giá lên đến 100.000 đô la!

fun-fact-about-cruise-ivivu-5Fun fact 6

Mỏ neo của siêu du thuyền nặng bằng trọng lượng 4 con voi cộng lại! Mặc dù hầu hết các du thuyền thường tránh thả neo khi có thể (vì mỏ neo sẽ làm hại hệ sinh thái dưới biển và nhiều tàu có thể giữ vị trí mà không cần đến neo), nhưng neo vẫn tồn tại. Và chúng thật khổng lồ! Neo của những con tàu du lịch có thể nặng lên đến hơn 9 tấn, gần bằng trọng lượng của bốn con voi rừng châu Phi.

fun-fact-about-cruise-ivivu-6

Đồng hành cùng du khách trên hành trình khám phá Genting Dream và Spectrum of the Seas luôn có TravelMate – chuyên viên du thuyền đến từ iVIVU với các đặc điểm nổi bật như:

Chất lượng chương trình: Được chứng thực qua review của khách hàng trên website.

Tính đa dạng: Chương trình trải nghiệm được thiết kế phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Sự tận tâm trong dịch vụ chăm sóc khách hàng: TravelMate cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc và tạo mối quan hệ cá nhân hóa với mỗi khách hàng.

Các tiện ích độc đáo: TravelMate cung cấp các trải nghiệm đất liền cao cấp như: tư vấn khách sạn, nhà hàng, điểm đến, hoặc các vé khu vui chơi, có thể cung cấp các trải nghiệm du lịch độc đáo và khác biệt so với tour truyền thống. Du lịch trải nghiệm với nhiều hoạt động thú vị, độc đáo, không gò bó theo lịch trình đoàn và có nhiều cơ hội khám phá, tạo kỉ niệm đặc sắc riêng biệt trong chuyến đi.

Chuyên viên du thuyền: Có kiến thức về du thuyền và hiểu biết về các điểm đến du lịch trong hải trình mang đến những tư vấn phù hợp cho từng gia đình/nhóm bạn/công ty.

Hỗ trợ trực tuyến: Khả năng xử lý phản hồi từ khách hàng xuyên suốt trước, trong và sau chuyến đi. Kết nối trực tiếp với các hãng du thuyền để mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Trải nghiệm du thuyền cùng iVIVU.com thật dễ dàng!

✨Hỗ trợ online từ chuyên viên du thuyền #TravelMate của iVIVU.com trước – trong – sau khi đi.

✨Trải nghiệm, vui chơi, giải trí trên du thuyền cực đơn giản và dễ dàng.

✨Di chuyển từ sân bay Changi Singapore đến bến cảng Marina Bay dễ dàng, thuận tiện với grab hoặc taxi chỉ mất khoảng 30 phút.

Hướng dẫn đặt các tour du thuyền Genting Dream:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...